Tin Tức Du Lịch

Những Nét Văn Hóa Đặc Biệt Người Canada Mà Khách Du Lịch Nên Lưu Ý (Phần 1)

Nhắc về Canada thì hầu hết mọi người chỉ nói đến những địa điểm du lịch, cảnh đẹp cũng như âm thực của xứ sở lá phong. Vì vậy trong bài viết này, Secret Traveller sẽ đổi mới cho các độc giả bằng việc tìm hiểu về những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của người dân tại quốc gia Bắc Mỹ này. Đất nước Canada là quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, và có các chính sách thúc đẩy, duy trì sự đa văn hóa này. Tuy nhiên, toàn bộ đất nước Canada vẫn là một bức tranh văn hóa hoàn chỉnh, là sự tập hợp các tôn giáo, tín ngưỡng và các tiểu văn hóa dân tộc. Vì vậy ngoài những địa điểm du lịch thì việc khám phá văn hóa Canada cùng lã điều được khách du lịch yêu thích và đặt vé máy bay đi Canada giá rẻ đến tìm hiểu.

Khám phá đất nước Canada với những điều thú vị


Những Nét Đặc Trưng Trong Văn Hóa Của Người Canada


1) Canada Sở Hữu Nền Nghệ Thuật Rất Phát Triển


Đất nước Canada nổi tiếng là quốc gia đa sắc tộc cùng với hệ thống văn hóa đặc biệt tại các thành phố lớn như: Toronto, Montréal, Vancouver… có hàng ngàn công trình kiến trúc, phòng tranh, bảo tàng và học viện nghệ thuật… Không chỉ có vậy, Canada còn là một trong các nước có nền điện ảnh và âm nhạc, nghệ thuật đương đại rất phát triển trên thế giới. Theo đó, có rất nhiều điều thú vị về văn hóa tại quốc gia Bắc Mỹ này đang chờ bạn khám phá. Nếu đã đặt vé máy bay đi Canada thì đừng quên khám phá nền nghệ thuật phong phú của xứ sở lá phong.

Khám phá những nét nghệ thuật độc đáo tại thành phố Montreal cổ kính


2) Ẩm Thực Đa Đạng Phong Phú


Với chính sách khuyến khích sự đa dạng văn hóa sắc tộc cho nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi đất nước Canada là quốc gia của dân nhập cư với những lịch sử truyền thống đa dạng cùng với các loại thức ăn đặc thù của các nước trên thế giới đều có mặt ở Canada. Về các món ăn của người bản địa, nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế, nên có những món ăn đặc trưng như: Siro cây lá phong, rượu vang đá, dầu hạt cải, tôm hùm, ốc vòi voi... Nếu có dịp mua vé máy bay đi Toronto đến thành phố lớn nhất Canada này thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng tại đây.

Ẩm thực đát nước Canada phong phú với những món ngon đặc trưng

3) Canada Cấm Hút Thuốc Ở Nơi Đông Người


Ở Canada, còn có quy định cấm hút thuốc lá trong nhà hàng, văn phòng, các cơ sở công cộng. Ai muốn hút thuốc phải ra ngoài trời, bất kể khi đó đang là mùa đông hay mưa gió. Đất nước này cũng có những quy định rất ngặt nghèo trong việc bán rượu và uống rượu. Vào bữa ăn trưa thường họ không uống đồ uống có cồn, bữa tối nhiều lắm cũng chỉ có một cốc rượu vang.

Lưu ý khách du lịch khi đến Canada không được phép hút thuốc tại nơi công cộng

4) Luôn đi thẳng vào vấn đề


Có lẽ đây là vấn đề khác biệt hẳn so với truyền thống của người  Châu Á có thói quen nói vòng vo. Trong giao dịch thương mại tại Canada, sau ít phút trao đổi, chủ yếu để xóa bỏ khoảng cách ban đầu, đối tác người Canada thường đi thẳng vào chủ đề chính. Do vậy, bạn nên chủ động, tự tin giới thiệu và khẳng định những thế mạnh của mình trong hợp tác kinh doanh với đối tác ngay từ lần gặp đầu tiên. Điều này sẽ rất có lợi, nếu nhận thấy có sự trùng hợp về lợi ích, có sự tương đồng về con người, họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định. Về cơ bản, người Canada rất coi trọng chất lượng dịch vụ, rất thích có những sản phẩm chất lượng cao và thời gian cung ứng ngắn. Sau khi đàm phán, bạn nên có thư cám ơn về cuộc trao đổi. Cách thức hay được sử dụng nhất để cám ơn sau khi đàm phán là gửi email.

Luôn đi thẳng vào vấn đề tránh vòng vo khi giao tiếp với người Canada
Đất nước Canada có đến hai ngôn ngữ cho nên đặc biệt mọi người cần lưu ý khi soạn thảo hợp đồng hợp tác hay nói chuyện bằng tiếng Pháp và tiếng Anh, bạn cũng nên chú ý lời văn nhằm tránh cách hiểu và lý giải khác nhau giữa văn bản ở hai ngôn ngữ này. Ở Canada, nếu cuộc trao đổi kết thúc vào tầm trưa, các đối tác có thể mời nhau cùng đi ăn. . Ngoài ra, Hãng hàng không Korean Airlines cũng đưa ra khuyến cáo căn dặn khách du lịch  nên lưu ý trong nhà hàng, tập tục ở đây là khách trả tiền típ ít nhất từ 10 - 15% tiền thanh toán trong hóa đơn.

5) Xin lỗi là từ được dùng rất phổ biến


Người Canada rất lịch thiệp và nhẹ nhàng trong giao tiếp. Ở đây, câu "xin lỗi" được sử dụng rất thường xuyên. Bên cạnh đó, người Canada có thể nhanh chóng chuyển sang gọi bạn bằng tên, chứ không gọi theo họ của bạn. Song điều đó chỉ báo hiệu là họ đã tăng thêm phần cởi mở mà thôi.

Người Canada thường xuyên nói xin lỗi
Biết trước những nét văn hóa đặc trưng của một đất nước mà bạn sắp du lịch là một trong những điều mà bất kì ai cũng nên tìm hiểu để tránh vi phạm những điều cấm kị hay là có ích cho tương lai. Còn rất nhiều điều văn hóa khác sẽ được tạp chí du lịch Secret Traveller bật mí trong kì tiếp theo. Hãy nhanh tay khám phá đất nước Canada trong năm nay bằng việc mua vé máy bay đi Canada.

2 nhận xét:

  1. Mùa xuân của nước Mỹ bắt đầu từ cuối tháng ba. Sau 6 tháng chìm trong băng giá, gió tuyết. Tham khảo cách: đặt vé máy bay đi Mỹ .

    Thời tiết bắt đầu ấm dần, cây cỏ hoa lá tưng bừng sức sống. Các loại hoa tulip với đủ màu sắc đỏ, tím vàng cùng nhau khoe sắc khắp thành phố. Book vé máy bay giá rẻ đi Dallas Khắp các đoạn đường là màu hồng nhạt của hàng chục cây anh đào trong sắc xuân lóng lánh.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.