Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Thành Phố Portland - Xứ Sở Hoa Hồng

Nước Mỹ dường như chưa bao giờ trở nên hết hấp dẫn đối với du khách quốc tế lẫn người dân. Nước Mỹ với nhiều tiểu bang rộng lớn trải dài cả lãnh thổ ẩn chứa cho mình vô vàn địa điểm du lịch từ nhiên nhiên thơ mộng cho đến các thành phố hiện đại nổi tiếng khiến cho khách du lịch khi cầm trên tay tấm vé máy bay đi Mỹ đến với xứ sở cờ hoa không bao giờ hối hận với quyết định của mình. Để làm mới hành trình khám phá xứ sở cờ hoa, tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ đưa bạn đến khám phá thành phố Portland - Thành phố có khá đông người Việt sinh sống và làm việc.

Thành phố Portland thơ mộng và yên bình

I. Đôi nét về thành phố Portland


Thành phố Portland thuộc tiểu bang Oregon là một thành phố nằm nơi giao tiếp của hai con sông Willamette và Columbia. Được thành lập vào 185, Portland nằm trong vùng khí hậu duyên hải miền Tây, ấm vào mùa hè và có mưa nhưng mùa đông thì ôn hòa. Thời tiết lý tưởng cho trồng hoa hồng và hơn một thế kỷ qua Portland được mệnh danh là Thành phố Hoa hồng vì có rất nhiều vườn hoa hồng - đặc biệt nổi tiếng là Vườn Thí Nghiệm Hoa Hồng Quốc tế. Portland cũng được biết đến là nơi có nhiều hãng nấu rượu bia nhỏ. Theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ thì thành phố Portland có đến 12.796 người Việt đang sinh sống, dân cư thành phố này lên đến 582.130 người ở trung tâm thành phố.

Thành phố Portland bên dòng sông.Willamette
Thành phố Portland được gọi tên là Thành phố Hoa hồng vào năm 1888 bởi những du khách đến dự một hội nghị của Giáo hội Tân giáo Episcopal Church. Biệt danh đó nhanh chóng trở thành quen thuộc sau cuộc triển lãm mừng sinh nhật 100 năm Cuộc thám hiểm của Lewis và Clark năm 1905. Cũng trong ngày đó Thị trưởng Harry Lane đề nghị thành phố cần một ngày Lễ hội Hoa hồng[8] Lễ hội Hoa hồng Portland lần đầu được tổ chức hai năm sau đó và là tiếp tục là ngày lễ hội chính hàng năm cho đến bây giờ. Để bù đắp cho mùa đông Tây Bắc Thái Bình Dương ẩm ướt, Portland rất sống động với các hoạt động văn hóa, giải trí âm nhạc và sân khấu. Những cơn mưa Portland cũng góp phần nuôi dưỡng khu vườn ấn tượng của thành phố và không gian xanh Oregon với hoa hồng, đỗ quyên và khu vườn cổ điển Trung Quốc.

II. Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Thành Phố Portland


1. Công viên Waterfront


Sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khi về xuân với dòng sông lớn đan xen những tán hoa anh đào đã tạo nên khung tranh hoàn mỹ. Công viên Waterfront là một công viên nước ở bờ phía tây sông Willamette. Công viên và những con đường mòn bờ sông bắt đầu từ cầu thép Portland ở phía bắc. Tiếp tục về phía nam đến đài phun nước Skidmore, nơi một thị trường thứ bảy đầy màu sắc được tổ chức. Sở hữu cho mình tấm  vé máy bay đi mỹ giá rẻ, bạn có thể kết hợp tham quan thêm một số điểm đến gần công viên như; Bảo tàng Hàng hải Oregon hay du thuyền ngắm cảnh dọc bờ sông…

Công viên Waterfront 

2. Vườn thử nghiệm hoa hồng


Tên đầy đủ là International Rose Test Garden hay còn gọi là Vườn thử nghiệm hoa hồng Portland được thành lập vào năm 1917. Đây là vườn thử nghiệm hoa hồng lâu đời nhất tại Mỹ và liên tục hoạt động cho đến ngày nay. Vườn là nơi phát triển các giống hoa hồng mới trên thế giới. Vườn được chia thành nhiều phần với nhiều loài thực vật thú vị và không gian để khám phá. Những giống hoa từng đạt giải thưởng được trồng ở khu vườn Huy chương vàng. Thời gian tốt nhất bạn nên ghé lại nơi đây là mùa xuân. Bạn sẽ được thấy một vườn hoa hồng Portland đáng yêu – một bán đảo đầy hoa hồng được thiết lập trong một cảnh quan trũng ở phía bên kia của con sông.

Vườn thử nghiệm hoa hồng - International Rose Test Garden

3. Vườn Trung Hoa Lan Su


Giữa một thành phố hiện đại của Bắc Mỹ tồn tại một khu vườn mang ảnh hưởng Trung Hoa chắc chắn sẽ là một điểm đến thu hút du khách. Vườn Trung Hoa Lan Su mở cửa vào năm 2000 để làm sáng tỏ về văn hóa và lịch sử Trung Quốc sau khi Portland kết nghĩa với thành phố Tô Châu, Trung Quốc. Khu vườn với môi trường yên tĩnh kết hợp với các loại đá, cây trồng, cây xanh, vườn hoa và một hồ nước lớn ở trung tâm Portland trở thành điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách. Đến đây, bạn được thoả thích nhìn ngắm các tòa nhà truyền thống và lối đi được các nghệ nhân đến từ Tô Châu kì công xây dựng và các loài thực vật bản địa của Trung Quốc. Địa chỉ mà bạn có thể đến tham quan mà Secret Traveller thu thập được từ các tiếp viên hãng Korean Airlines là 239 NW Everett St, Portland.

Vườn Trung Hoa Lan Su là điểm đến được nhiều cặp đôi yêu thích

4. Vườn Nhật Bản Portland

Ngoài khu vườn Trung Hoa thì thành phố Portland còn may mắn sở hữu thêm khu Vườn Nhật Portland với vẻ đẹp thơ mộng không kém gì những khu vườn khác. Khu vườn này tọa lạc trên khuôn viên của một vườn thú cổ. Với diện tích khá khiêm tốn (hơn 6 mẫu), vườn Nhật được trang trí tinh tế tạo nên không gian thoáng đãng, thích hợp cho du khách tham quan, thưởng ngoạn. Ngoài ra, khu vườn còn có một quán trà nghi lễ đáng yêu, bạn nên ghé lại thưởng thức. Địa chỉ khu vườn Nhật Bản Portland: 611 SW Kingston Avenue, Portland.

Khu vườn Nhật Bản Porland thơ mộng

5. Khu vực thắng cảnh sông Columbia


Thành phố Portland không chỉ sở hữu những khu vườn thiên nhiên thơ mộng mà còn sở hữu khu vực thiên nhiên hùng vĩ mang tên Columbia River Scenic Area. Nổi tiếng trong khu vực thắng cảnh thì Sông Columbia đánh dấu biên giới tiểu bang Oregon, Washington và toàn bộ chiều dài con sông là một khu vực tham quan lý tưởng, lái xe nhàn nhã thưởng ngoạn phong cảnh và tham gia một số hoạt động ngoài trời. Dọc theo con sông lớn thứ hai ở Bắc Mỹ, bạn có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày từ Portland đến khu vực thắng cảnh sông Columbia (khu vực rộng hơn 292 mẫu đất). Trong chuyến đi, bạn đừng quên dừng lại và chụp ảnh thác nước cạnh các tuyến đường như: thác Multnomah locks, hẻm núi Oneonta và cả thác Latourell, thác Oregon ở Guy W. State Park Talbot. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch mà bạn phải cất công tìm hiểu vé máy bay đi mỹ khoảng bao nhiêu nếu muốn được chiêm ngưỡng thắng cảnh nổi tiếng này.

Khu vực thiên nhiên Columbia River Scenic Area Portland hùng vĩ

6. Công viên Washington


Khám phá Công viên Washington, Portland hứa hẹn sẽ mâng đến cho bạn một số điểm tham quan du lịch thú vị như vườn thử nghiệm hoa hồng (Rose Test Garden) nổi tiếng quốc tế, sở thú và viện bảo tàng. Trước đây, công viên là một vùng đất hoang dã được mua và quy hoạch vào năm 1871. Đến đây với vé máy bay đi Portland, bạn nên dành hẳn một ngày để khám phá các điểm tham quan của công viên và dạo qua các khu vườn lạ lẫm nhưng tuyệt đẹp.

Công viên Washington Park tuyệt đẹp

Công viên này còn được biét tới  nơi sản sinh ra rất nhiều giống hoa hồng mới, kết hợp ưu điểm của nhiều giống hoa hồng khác nhau. Bạn có thể chiêm ngưỡng những đoá hồng khoe sắc rực rỡ tại lễ hội Hoa Hồng vào tháng 5và tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên với khí hậu ôn hòa của thành phố, mùa thu bạn vẫn có thể ngắm hoa hồng nở. Ngoài ra, khi đến công viên, bạn cũng đừng quên ghé thăm Vườn Nhật Portland, Bảo tàng Portland cho trẻ em và Hoyt Arboretum.

7. Pittock Mansion

Nằm tại phía tây trung tâm thành phố Portland, biệt thự Pittock Mansion được xây dựng vào năm 1914 bởi Henry Pittock - người sáng lập ra tờ báo Oregonian. Pittock sống ở đây chỉ có năm năm cho đến khi ông qua đời vào năm 1919 ở tuổi 80.  Pittock Mansion có nhiều tính năng ấn tượng bao gồm một hệ thống trung tâm chân không, hệ thống liên lạc và ánh sáng gián tiếp. Toà nhà cũng được biết đến với những khu vườn đầy ấn tượng, công viên Washington, Hoyt Arboretum và nhiều con đường mòn mở rộng từ công viên Forest. Giờ mở cửa: hàng ngày từ 10 giờ đến 17 giờ trong tháng 7 và tháng 8 và từ 11 giờ đến 16  giờ chiều các tháng còn lại. 

Biệt thự Pittock Mansion
Thành phố Portland còn sở hữu nhiều địa du lịch khác mà bạn có thể khám phá như: Editor's Pick Portland Art Museum, Powell's City of Books, Oregon Museum of Science and Industry, Oregon Zoo... Tất cả những gì mà bạn cần cho một chuyến du lịch thì chắc chắn sẽ được thành phố Portland đáp ứng cho bạn một cách đầy đủ nhất. Nếu bạn muốn được một lần khám phá thành phố hoa hồng này thì ngay bây giờ hãy tìm hiểu về giá vé máy bay đi mỹ và giá vé máy bay từ mỹ về việt nam để sở hữu cho mình chuyến đi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.