Tin Tức Du Lịch

Thành Phố An Toàn Nhất Nước Mỹ - San Jose City

Nhiều độc giả đã gởi mail cho Secret Traveller hỏi về việc sao không giới thiệu về những thành phố của Mỹ có cộng đồng người Việt sinh sống cho nhiều người biết đến. Vì vậy ngày hôm nay Secret Traveller sẽ cùng mọi người tìm hiểu về thành phố được mệnh danh là "Little Saigon" tại bang California và cũng là thành phố an toàn nhất nước Mỹ mang tên Thành phố San Jose.

Thành phố an toàn nhất nước Mỹ - San Jose

I. Đôi nét về thành phố San Jose


Thành phố San Jose theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ là một trong 3 thành phố lớn nhất của tiểu bang California và thuộc top 10 thành phố lớn nhất nước Mỹ. Thành phố San Jose nằm trong Thung lũng Silicon nổi tiếng của Mỹ và thuộc khu vực phía Nam của Vịnh San Francisco, nhờ sở hữu vẻ đẹp yên bình thành phố thu hút nhiều khách du lịch đặt vé máy bay đi Mỹ tìm đến du lịch hằng năm và một phần cũng nhờ vào danh hiệu thành phố lớn và an toàn nhất ở Mỹ trong nhiều năm qua.

Thành phố San Jose - Thủ phủ đầu tiên của California
Đối với tên của thành phố San Jose được đặt theo tiếng Tây Ban Nha và mang ý nghĩa là Thánh Giuse. Thành phố được thành lập vào năm 1777. San Jose được xem là thị trấn đầu tiên của Tây Ban Nha, vùng Nueva California – trước đây là Tân Ca Li và sau này trở thành Alta California – Thượng Ca Li. Trong quá khứ thành phố San Jose vốn là cơ sở trang trại phục vụ hậu cần cho quân đội của Tây Ban Nha ở San Francisco và Monterey. Sau khi California bước vào quy chế tiểu bang của Mỹ năm 1850 thì San Jose mặc nhiên trở thành thủ phủ đầu tiên của California. Trải qua 150 năm phát triển nông nghiệp, sự gia tăng nhu cầu nhà ở của binh lính cùng với cựu chiến binh trở về từ Chiến tranh thế giới thứ 2, San Jose nhanh chóng được mở rộng xây dựng. Trong những năm thập niên 70, việc khởi công xây dựng Thung lũng Silicon tại đây đã làm cho San Jose nằm gọn trong trung tâm của thung lũng tạo một diện mạo hoàn toàn mới cho thành phố và được gọi là Thủ đô của thung lũng Silicon. Vào tháng 4 năm 1979, Hội đồng thành phố San Jose đã đưa ra quy định bắt phát âm và viết tên của thành phố là San José – có dấu sắc phía trên đầu của chữ “e” trong các con dấu và những văn bản chính thức. Vì thế, tên chính thức của thành phố là “The City of San José”.

Thành phố San Jose về đêm


Sở hữu tấm vé máy bay đi Mỹ đến thành phố San Jose là bạn đã đặt chân đến một trong những thành phố thân thiện, an toàn nhất ở California và bạn có thể dễ dàng đi bộ hay xe đạp trên phố mà không phải lo lắng gì. Nếu có dịp săn được vé máy bay đi mỹ giá rẻ nhất ghé thăm San Jose và đến trung tâm thành phố, bạn không nên bỏ lỡ Quận Artsy Sofa vô cùng nhộn nhịp với Quảng trường San Pedro cùng với đa dạng các dịch vụ biểu diễn nghệ thuật văn hóa của nơi đây. Trung tâm đô thị San Jose là nơi có hơn 250 nhà hàng, 9 địa điểm là nhà hát, nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng cùng những lễ hội độc đáo và các sự kiện đặc biệt khác. Thành phố với quan điểm sống hiện đại, khách sạn sang trọng, tiện nghi, sự góp mặt của loại các loại hình nghệ thuật công cộng, các trung tâm thành phố,… đã thực sự tạo cho nơi đây trở nên đáng yêu, sôi động và đầy màu sắc theo một nhịp sống độc đáo của riêng nó mà không bất kỳ nơi nào có thể lẫn lộn được.


Thành phố San Jose có nhiều cửa hàng nhà hàng với đầy đủ nền ẩm thực thế giới

II. Một vài địa điểm du lịch tại thành phố San Jose



1. Khu phố Japantown


Thành phố San Jose nổi tiếng với công động người việt lớn nhất tại Mỹ nhưng thành phố này còn sở hữu cộng đồng người Nhật lớn không kém nổi tiếng với khu phố Japantowns ở Mỹ nằm ở khu vực phía bắc thành phố San Jose. Đây là trung tâm khu trung tâm lịch sử theo phong cách Nhật Bản bao gồm ẩm thực, các nhà hàng Nhật xuất sắc, khu biểu diễn nghệ thuật châu Á, trường học võ thuật và ngôi chùa mang tên Phật Giáo Betsuin.  Bạn có thể dễ dàng tham khảo giá vé máy bay qua Mỹ để có thể tham dự các lễ hội văn hóa của người Nhật tại khu phố nổi tiếng này.

Cộng đồng người Nhật sinh hoạt tại phố Japantown

2. Phố đi bộ Willow Glen


Thành phố San Jose sở hữu khu phố có phong cảnh đẹp như tranh vẽ thơ mộng dành cho khách du lịch đến tham quan. Phố đi bộ Willow Glen sẽ là chiếc cầu nối cho chuyến du lịch của bạn giữa bạn và gia đình hay bạn bè, tạo những mối liên hệ gắn kết và bền vững hơn khi cùng nhau tản bộ, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi qua những bức ảnh độc đáo tại con phố này. Willow Glen quyến rũ với một đường phố an toàn, sạch sẽ, phong cảnh nên thơ. Một loạt các nhà hàng bình dân ngoài trời, các spa, cửa hàng quần áo, đồ cổ và những món vật dụng trang trí độc đáo cho bạn những món quà ý nghĩa dành tặng người thân.

Phố đi bộ Willow Glen với nhiều cửa hàng và nhà hàng chào đón du khách

3. Khu hội chợ County Fair


Khu hội chợ County Fair bao gồm các Fairgrounds còn được gọi là South Campus thuộc khu vực của San Jose là một trung tâm buôn bán giải trí dành cho gia đình. Đến San Jose, bạn hãy đến với khu trung tâm sầm uất này và mua sắm cho mình những món đồ ưng ý. Khu hội chợ sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khi đi mua sắm cùng gia đình và bạn bè, cho chuyến đi của bạn trở nên hứng khởi và vui nhộn hơn với những hoạt động vui chơi giải trí khác.

Hội chợ County Fair với những gian hạng và các hoạt động vui chơi giải trí khác
Cách không xa trung tâm hội chợ County Fair, bạn có thể dễ dàng tìm đến những địa điểm hấp dẫn khác ở San Jose như: Lịch sử Công viên Kelley Park, vườn hữu nghị Nhật Bản,  Happy Hollow Park & Zoo, sân vận động thành phố San Jose – quê hương của bóng chày San Jose Giants, Sharks Ice Skating Rink và Đại học bang San Jose.

4. Vườn hoa hồng Rose Garden 


Cầm trên tay tấm vé máy bay đi Mỹ đến San Jose, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá một vườn hoa với vẻ đẹp quyến rũ nhất của các đóa hồng hay còn mệnh danh là thiên đường của các loài hoa. Chỉ cần đi về phía tây bắc của trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy  một vườn hoa hồng lớn nhất nước Mỹ – The San Jose Municipal Rose Garden, rực rỡ với hàng ngàn hoa hồng của khoảng 189 giống hoa. Nếu bạn bay đến San Jose với hãng hàng không Korean Air thì sẽ được những tiếp viên hướng dẫn cách đến Rose Garden khi bạn có nhu cầu đến đây khám phá.

Vườn hoa hồng Rose Garden - Địa điểm ưa thích của khách du lịch
Ngoài vườn hồng Rose Garden thì Secret Traveller sẽ giới thiệu đến bạn một địa điểm thú vị là Bảo tàng The Rosicrucian Museum & Planetarium của Ai Cập. Đó là một bảo tàng cực kỳ ấn tượng với nét độc đáo riêng với bộ sưu tập cổ vật lớn nhất của Ai Cập được trưng bày tại miền Tây Hoa Kỳ. Bảo tàng bao gồm các hiện vật từ thời đầu triều đại Hồi giáo của Ai Cập trải, qua nhiều thời kỳ. Kiến trúc bảo tàng được lấy cảm hứng từ ngôi đền Karnak với lối kiến trúc theo dạng một ngôi mộ cổ thời xa xưa.

Bảo tàng về văn hóa Ai Cập tại thành phố San Jose
Những gì Secret Traveller vừa giới thiệu đến bạn trong bài viết này đều là những thông tin về thành phố nổi tiếng này. Trong kì sau, Secret Traveller sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố. Nếu bạn cảm yêu thích thành phố này có thể tham khảo vé máy bay đi Mỹ và vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam của các hãng hàng không lớn như Korean Air, Eva Air, United Airlines,..... để xin visa du lịch Mỹ ngay từ bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.