Tin Tức Du Lịch

Những Thành Phố Du Lịch Đáng Du Học Nhất Tại Canada

Đất nước Canada từ lâu nổi tiếng là một trong những quốc gia du lịch đẹp nhất trên thế giới và nhiều nhiều năm liền được các tổ chức uy tín của thế giới bầu chọn là điểm đến của năm. Ngoài việc nổi tiếng là đất nước du lịch thì xứ sở lá phong còn sở hữu chất lượng giáo dục hàng đầu hiện nay. Hằng năm đất nước Canada đón chào hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế và số lượng sinh viên du học hằng năm từ khắp mọi nơi đến Canada. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Secret Traveller điểm qua 5 tỉnh và thành phố nổi tiếng nhất của Canada, đặc biệt tham khảo một số trường Đại học, Cao đẳng nổi tiếng tại các thành phố nổi tiếng này.

Đất nước Canada xinh đẹp


Những Thành Phố Du Lịch & Du Học Tại Canada


1. Tỉnh bang Saskatchewan 


Một trong những tỉnh bang xinh đẹp và rộng lớn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên yên bình mang là tỉnh bang Saskatchewan hay còn được người dân Canada gọi là “vựa lúa mì của xứ sở lá phong”, nền kinh tế chủ yếu của tỉnh bang này là nông nghiệp với những cánh đồng lúa và địa hình đồng bằng rộng lớn. Thủ phủ của Saskatchewan là thành phố Saskatoon, Regina. Theo thống kê của chính phủ Canada thì tỉnh Saskatchewan có mật độ dân số với hơn 1 triệu người, tỉnh bang này cũng giống những tiểu bang khác của Canada có nhiều nền văn hoá dân tộc khác nhau, mang lại cho Saskatchewan sự đa dạng trong đời sống văn hoá xã hội, cũng như là điểm đến lý tưởng cho việc học tập và làm việc.

Thành phố Saskatoon với vẻ đẹp yên bình
Vùng đất Saskatchewan tuy mạnh về nông nghiệp nhưng vùng đất này vẫn tìm ẩn nền kinh tế đầy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh là ở ngành khai thác khoáng sản và những nền công nghiệp nặng khác mang đến nhiều cơ hội làm việc cho sinh viên sau khi ra trường. Saskatchewan còn có chất lượng giáo dục vào loại tốt nhất Canada, học phí và các chi phí khác sinh hoạt đều ở mức dễ chịu và khá thấp cho hầu hết du học sinh. Một số trường đại học có chất lượng tốt nhất tại tỉnh Saskatchewan có thể kể đến là Lake Hat College, Saskatchewan Polytechnic.

Sinh viên trường Saskatchewan đoạt giải thưởng quan trọng của Canada


2. Tỉnh bang Alberta



Nếu bạn là một trong những người đam mê du lịch thì không thể nào không biết đến tỉnh Alberta tọa lạc tại phía Tây Canada và là tỉnh duy nhất không giáp biển. Đặc biệt Alberta nổi tiếng khắp thế giới nhờ được thiên nhiên ưu ái với cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục: dãy núi Rocky Mountains hùng vĩ thuộc vườn quốc gia Banff National Park được UNESSCO công nhận là di sản thế giới với các sườn đồi mơ mộng và cánh đồng lúa bạt ngàn và những hồ nước thơ mộng. Đây còn là vùng đất trù phú giàu có bậc nhất Canada với nền kinh tế phát triển bền vững cùng chính sách thuế thấp khiến cho mức sống luôn ở mức dễ chịu. Hằng năm tỉnh Alberta đón chào hàng triệu lượt khách du lịch mua vé máy bay đi Canada tìm đến tham quan và khám phá.

Tỉnh bang Alberta nổi tiếng sở hữu vườn quốc gia Banff National Park
Tỉnh bang Alberta là tỉnh có nền kinh tế thu nhập tốt nhất trong những tỉnh bang mà đất nước Canada sở hữu và là một trong những nền kinh tế mạnh nhất của nước này - năm 2007 GDP của Alberta cao hơn khoảng 60% so với mức trung bình của cả nước. Cùng với đó, chi phí sinh hoạt lại không đắt đỏ như các nơi khác. Các ngành công nghiệp thế mạnh ở Alberta bao gồm dầu mỏ, nông nghiệp, công nghệ, và du lịch. Một số trường nổi tiếng tại Alberta mà du học sinh có thể chọn lựa là trường Bow Valley College, Lakeland College, NorQuest College.

Trường Bow Valley College với cơ sở vật chất hiện đại luôn là sự lựa chọn của sinh viên quốc tế

3. Thành phố Vancouver


Khác hẳn với những vùng đất rộng lớn của Canada thì Thành phố Vancouver nổi tiếng lại sở hữu hết tất thảy những gì mà con người có nhu cầu từ thiên nhiên cho đến du lịch và cơ sở vật chất giáo dục,.... Thành phố này nhiều năm liền được bầu chọn là thành phố đáng sống nhất trên thế giới và là một trong những điểm đến hàng đầu đối với du học sinh các nước Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có không ít sinh viên là người Việt Nam. Thành phố này sở hữu cộng đồng người việt lớn thứ 3 tại Canada. Điều này không có gì bất ngờ khi Vancouver là một trong những thành phố xinh đẹp, sống động nhất ở Canada và thế giới, nhờ khí hậu ôn hòa, sự đa dạng và môi trường tự nhiên tuyệt vời.

Thành phố Vancouver luôn là điểm đến du lịch và du học của mọi người trên thế giới
Theo khảo sát và thống kê của Canada thì 35% dân số của thành phố là dân nhập cư đến từ nhiều vùng miền khác nhau đã tạo nên bức tranh văn hóa đầy màu sắc. Cầm trên tay tấm vé máy bay đi Canada du lịch và du học tại Vancouver, bất kì ai cũng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hòa nhập vào bầu không khí của thành phố. Vancouver còn sở hữu hệ thống cảng biển tuyệt đẹp có quy mô lớn thứ hai khu vực Bắc Mỹ (chỉ sau New York), là nơi trung chuyển hàng hóa huyết mạch giữa châu Mỹ và các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài ra thành phố này còn có chiều đường bay nối dài từ Vancouver đến các thành phố lớn ở Việt Nam thông qua các hãng hàng không như hãng hàng không Korean Airlines, Eva Air, United Airlines,... Một vài trường đại học mà sinh viên có thể tham khảo như: Emily Carr University of Art and Design, Vancouver Island University, Capilano University, Langara College, …

Khuôn viên trường Capilano University rộng rãi và cơ sở vật chất

4. Tỉnh bang Manitoba


Tỉnh bang Manitoba là một trong những vùng đất được khá ít khách du lịch Việt Nam và sinh viên biết tới. Vùng đất này thuộc miền trung Canada – nơi được xem là vùng đất thanh bình với nền kinh tế, văn hoá xã hội phát triển ổn định bậc nhất Canada. Manitoba có dân số khoảng 1,2 triệu dân với khoảng 68% có nguồn gốc Anh. Ngôn ngữ chính tại đây là tiếng Anh và Pháp. Đặc điểm nổi bật tại tỉnh Manitoba được nhiều người lựa chọn chính là chính sách miễn phí bảo hiểm y tế cho bất cứ sinh viên quốc tế nào sinh sống và học tập tại Manitoba từ 6 tháng trở lên đồng thời hoàn trả 60% học phí, với mức tối đa lên đến 25,000$ Canada nếu sinh viên quốc tế hoàn tất quá trình học tập và quyết định ở lại làm việc và sinh sống tại Manitoba.

Thành phố Winnipeg lớn nhất tại tỉnh Manitoba
Nhờ những điều kiện thuận lợi cho dân nhập cư và sinh viên đã khiến cho cộng đồng sinh sống tại Manitoba trở nên đa dạng sắc tộc và đặc biệt là bang có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada (5,4%). Nhu cầu tuyển dụng cao và thường xuyên giúp Manitoba trở thành miền đất hứa cho du học sinh quốc tế trải nghiệm những việc làm đa dạng sau khi học xong. Một số trường nổi tiếng tại Manitoba bao gồm: Manitoba Institute of Trades and Technology, Red River College, Assiniboine Community College ...

Trường đại học Assiniboine Community College là trường được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn


5. Thành phố Toronto


Trong danh sách những thành phố du lịch và du học xứng đáng tại Canada thì không thể nào bỏ xót thành phố Toronto - Thành phố lớn nhất Canada và là một trong những thành phố của thế giới. Thành phố Toronto là điển hình của một thành phố hiện đại, năng động và đa dạng văn hoá. Toronto là một trong những thành phố hàng đầu của Canada về tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm mới, được GaWC xếp hạng là thành phố toàn cầu hạng Alpha và dẫn đầu thế giới về các chỉ số tài chính toàn cầu. Toronto mở rộng vòng tay chào đón người nhập cư và thu hút tài năng từ khắp nơi trên thế giới mua vé máy bay đi Toronto đến đây. Thành phố này được xem là thành phố da đạng nhất Canada với hơn một nửa dân số là dân nhập cư và là thành phố có cộng đồng người Việt lớn nhất tại Canada.

Thành phố hiện đại và phát triển Toronto lớn nhất tại Canada
Có thể nói đối với nhiều người thì thành phố Toronto khá đắt đỏ một vài mặt tuy nhiên đối với du học sinh thì thành phố này là một trong những thành phố dễ sống nhất với mức chi phí ổn định. Du học sinh tại đây sẽ không bao giờ nhàm chán với các chương trình nghệ thuật, thời trang, âm nhạc tổ chức hàng tuần, cùng các sự kiện văn hoá đa dạng của thành phố và các lễ hội quốc tế.  Một số trường nổi tiếng tại Toronto: Humber College, Centennial College, George Brown College…

Văn phòng trường Centennial College tại khuôn viên trường rộng lớn
 Xứ sở lá phong Canada là một trong những đất nước phát triển nhất trên thế giới vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi những thành phố, những vùng đất của Canada được bầu chọn là thành phố du lịch và du học tốt nhất so với các quốc gia khác. Nếu bạn có ý định tham quan thành phố du lịch và nghiên cứu về hệ thống giáo dục của đất nước phát triển này thì có thể tham khảo vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền để sở hữu cho mình và gia đình tấm vé du lịch ngay từ bây giờ. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.