Tin Tức Du Lịch

Những Vùng Đất Nhiều Người Việt Sinh Sống Nhất Tại Mỹ

Nước Mỹ là quốc gia đa dạng sắc tộc với những dân tộc từ khắp nơi trên thế giới nhập cư, trong đó không ít cộng đồng người Việt Nam sinh sống làm việc. Đối với phong tục của người Châu Á không riêng gì đất nước Việt Nam hầu hết mọi người đều quen với cách sống làng xóm, nơi tình thân máu mủ đồng hương gần gũi với nhau. Nhờ vậy mà cộng đồng người Việt ở Mỹ đã tạo lên một trong những cộng đồng lớn tại quốc gia này. Phần lớn cộng đồng người Việt tại Mỹ không định cư một cách rải rác mà thường tập trung ở một số tiểu bang có khí hậu ấm áp như ở quê nhà. Trong bài viết này, tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ giới thiệu đến  bạn những vùng đất đông người Việt tại Mỹ.

Cuộc sống về đêm nhộn nhịp của nước Mỹ

Những Tiểu Bang Nhiều Người Việt Sinh Sống Tại Mỹ


1. Tiểu bang Washington


Tiểu bang Washington được đặt tên theo vị tổng thống đầu tiên của Mỹ – George Washington và hay nhầm bị khách du lịch với thủ đô Washington D.C. Diện tích bang Washington được bao phủ bởi rừng núi nên phần lớn chịu khí hậu khá mát mẻ. Đa số người Việt sống tại đây tập trung lớn nhất tại thành phố Seattle. Phần lớn kinh tế của Washington phụ thuộc vào ngành công nghiệp mũi nhọn như chế tạo máy bay, công nghệ sinh học và đặc biệt là du lịch. Nông nghiệp cũng là một lĩnh vực phát triển mạnh tại Washington. Ngoài ra bang Washington còn là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách quốc săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ du lịch hằng nằm.

Thành phố Seatlle tập trung người Việt đông đúc tại tiểu bang Washington

2. Thành phố New York


Thành phố New York là thành phố lớn nhất tại Mỹ có khí hậu ẩm ướt quanh năm. New York xếp thứ 27 trên 50 tiểu bang Hoa Kỳ về diện tích nhưng mật độ dân cư lại đứng thứ 1. Đây là một trung tâm toàn cầu về thương mại và quốc tế. New York không chỉ là nơi ảnh hưởng lớn về thương mại và tài chính cả thế giới mà còn là thành phố có ảnh hưởng lớn về văn hóa, nghệ thuật xứ sở cờ hoa. Thành phố này được xem là ước mơ của hầu hết mọi người trên thế giới và còn có biệt danh là "Thành phố không bao giờ ngủ".

Thành phố New York sở hữu nền kinh tế tài chính hàng đầu thế giới

3. Tiểu bang Florida


Một trong những vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp hoàn mỹ trên thế giới được biết đến là tiểu bang Florida, có vị trí nằm ở miền Đông nước Mỹ sở hữu địa hình đồi núi thấp với số lượng lớn hồ và rừng rậm, xen kẽ bởi đầm lầy trải dài trên diện tích lớn. Khí hậu nơi đây khá dễ chịu, đây cũng là đặc điểm khiến Florida thu hút nhiều khách du lịch đặt vé máy bay qua mỹ mỗi năm. Tiểu bang Florida là vùng biển tắm trong ánh nắng mặt trời bao quanh. Nền kinh tế của Florida gây ấn tượng mạnh trong sự phát triển du lịch. Một đường bờ biển dài khiến tiểu bang được biết đến như một địa điểm dừng chân tuyệt vời nhất trên thế giới. Hơn thế nữa, đây còn là tiểu bang tập trung nhiều khu công viên giải trí nổi tiếng như Disney World. Cuộc sống của người Việt tại đây cũng giống như các bang khác, ở đây họ làm nhiều nghề, nhiều việc nhưng đa phần hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, trang trại và các dịch vụ chăm sóc cá nhân.

Thành phố và bãi biển Miami tại Florida

4. Tiểu bang Texas


Texas là một trong những tiểu bang lớn và nằm tại trung tâm nước Mỹ, có số lượng người Việt đứng thứ hai cả nước. Đây là vùng có khí hậu ấm thích hợp cho người Việt Nam. Ở những vùng gần biển, khí hậu có phần ôn hòa hơn và chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không quá lớn. Với người Việt ở Texas thì mùa đông là thời điểm khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Texas là tiểu bang có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và những thành phố phát triển bậc nhất nước Mỹ như Houston, Dallas, San Antonio,...

Thành phố hiện đại Dallas tập trung khá đông đảo cộng đồng người Việt

5. Tiểu bang California


Tiểu bang California chắc hẳn không còn là một cái tên xa lạ với bất kì ai và đặc biệt là đối với người Việt Nam. Tiểu bang này là một trong những tiểu bang đông dân nhất trong những tiểu bang của Mỹ. Đồng thời cũng là nơi có diện tích lớn thứ ba của nước Mỹ. Nơi đây có điều kiện tự nhiên, khí hậu đa dạng và sinh động. Tại vùng đất này còn có nhiều phong cảnh đẹp và có một trung tâm kinh tế quan trọng của nước Mỹ. California cũng có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Los Angeles, Hollywood,.. Tiểu bang California tập trung cộng đồng người Việt lớn nhất tại Mỹ, vì vậy có nhiều hãng hàng không tại Việt Nam mở những chặng bay trực tiếp từ các thành phố lớn ở Việt Nam đến tiểu bang California với giá vé máy bay khá rẻ cho mọi người từ những hãng hàng không Korean Air, Eva Air,....

Thành phố thiên thần Los Angeles thơ mộng
Với những gì mà tpạ chí du lịch Secret Traveller giới thiệu về những tiểu bang có số lượng người định cư đông đúc là người Việt Nam sẽ giúp đỡ khá nhiều cho những khách du lịch từ Việt Nam có ý định sang Mỹ du lịch mà còn lo lắng về rào cản ngôn ngữ. Nếu các bạn không thể du lịch hay quen những nơi đông người Mỹ, các bạn có thể tìm về những nơi mà Secret Traveller đã kể ở trên, nơi có một cộng đồng người Việt rộng lớn cùng với sự sẵn sàng giúp đỡ từ chính những đồng hương. Còn chần chờ gì nữa mà không lập kế hoạch du lịch và tìm hiểu vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu tiền để sở hữu cho mình chuyến đi trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.