Tin Tức Du Lịch

Những Món Ngon Nhất Định Phải Thưởng Thức Khi Đến Canada

Đất nước Canada bên cạnh khí hậu tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú với đường bờ biển dài nhất thế giới, Canada còn tự hào với nền ẩm thực đặc sắc thu hút khách du lịch đến xứ sở lá phong thưởng khi mua vé máy bay đi Canada du lịch. Hãy cùng Secret Traveller tìm hiểu những lý do khiến Canada trở thành thiên đường ẩm thực trên thế giới trong bài viết ngày hôm nay.

Ẩm thực Canada là một trong những điều đặc biệt tạo nên thương hiệu

Những Món Ăn Nên Thử Khi Đến Canada

1. Tôm Hùm - Lobster

Đại sứ ẩm thực du lịch xứ sở lá phong mang tên Lobster - Tôm hùm là một trong những niềm tự hào Đại Tây Dương của Canada, vua của các loài hải sản, là món ăn không thể bỏ lỡ khi có dịp đặt chân đến đất nước này du lịch. Dù là luộc, rán, nhồi, sốt, nấu súp… thì tôm hùm Canada cũng không thể lẫn vào đâu được. Nếu như bạn yêu thích Salad thì tôm hùm cũng rất thích hợp khi dùng nguội. Nếu đã mua vé máy bay đi Canada du lịch thì bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua món ăn này.

Thưởng thức đại sứ du lịch Canada - Tôm Hùm nổi tiếng

2. Hàu Thượng Hạng

Hàu là một trong những loại thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho con người. Theo một số nhà nghiên cứu ẩm thực, vùng nước lạnh ngoài khơi biển Thái Bình Dương và Đại Tây Dương của Canada cho thu hoạch một số loại hàu ngon nhất thế giới với chất lượng và hương vị tuyệt đỉnh. Hàu Canada gồm nhiều chủng loại khác nhau, mỗi loại có một mùi vị riêng, một hương sắc riêng. Trong số đó, phải kế tới chủng Kumamoto với hình dạng nhỏ, có vị ngọt ngào, rất hấp dẫn, vỏ giống hình cái bát. Chúng có rãnh sâu, sắc nét, nhọn và chỉ có thể sinh sôi, phát triển trong điều kiện vùng nước ấm Những con hàu của vịnh Coville có hương vị đặc biệt do nguồn nước xung quanh từ sông Souris đổ vào vịnh. Vỏ những con hàu này có giống như những giọt nước, màu xanh ngọc lục bảo, rất đẹp mắt. Thịt của chúng giòn và hương vị ngọt ngào. Ngoài ra, những nghiên cứu về hàu Canada còn cho thấy rằng rất nhiều những giống hàu quý như Cape Breton, Caraquet hay Malagash Thrumcap…Hầu hết những giống loại hàu thượng hạng tại Canada đều được bán hầu hết các quán ăn nhà hàng ở Toronto nhằm tạo điều kiện cho du khách dễ dàng thưởng thức khi mua vé máy bay đi toronto đến du lịch.

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức loại Hàu thượng hạng dễ dàng tại Toronto


3. Cua Vua - King Grab



Cua Vua của Canada được mệnh danh là loài cua lớn nhất trên thế giới, đặc trưng bởi màu đỏ nổi bật, những chiếc gai nhô ra trên khắp các bộ phận, có gai dài tới 5 cm. Loại cua này có 3 cặp chân và một cặp càng, càng phải thường lớn hơn càng trái được sử dụng cho các hoạt động nghiền. Cua Vua trưởng thành có chiều dài của mai lên tới 14 cm và nặng từ 3-4 kg. Chúng thường được tìm thấy ở những vùng biển lạnh, ở độ sâu khoảng 800-2000m. Thịt của cua Vua rất chắc, ngọt và có vị thơm ngon đặc trưng mà không loại cua nào có được. Để đảm bảo được chất lượng và độ tươi ngon của chúng, những ngư dân sau khi bắt sẽ giữ cua trong các thùng chứa đầy nước biển và thay nước liên tục nhằm giữ chúng sống được từ 6-10 ngày trước khi đưa đến các bếp để chế biến.

Cua vua - King Grab món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Canada

4. Cá Tuyết Canada – Món Quà Quý Giá Của Biển Cả


Cá tuyết Canada là loài cá sống tại các vùng biển lạnh và sâu dưới đáy phía bắc Đại Tây Dương. Loại cá này có da màu đen bóng nhưng thịt thì lại trắng muốt. Cá tuyết được đánh bắt hàng tháng bởi các tàu cá chuyên dụng. Sau khi được đánh bắt, cá tuyết sẽ được làm sạch, bỏ đầu, ruột và ủ đông ngay tại tàu. Cá tuyết thường được người dân Canada chế biến thành những món ăn như Cá Tuyết nướng muối hoặc nướng sốt Ichiba. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những nhà hàng chế biến những món này ngon khi liên hệ tiếp viên hãng Korean Airlines để lấy thông tin và danh sách những nhà hàng ngon tại nơi bạn đến.

Món cá tuyết nướng muối nổi tiếng nên thử khi đến Canada


5. Những Loài Cá Tươi


Đất nước Canada được bao quanh bởi đại dương với nhiều đảo và vịnh, Canada là một trong những nơi có trữ lượng cá tươi lớn nhất thế giới. Ở bất cứ đâu tại Canada, bạn đều thấy cá tươi xuất hiện trên các món ăn của mình. Đến khu vực Port Alberni trên đảo Vancouver vào tháng 9 hàng năm để tham dự Lễ hội cá hồi, thử cá hồi ăn kèm mù tạt và rau thì là, hoặc cá hồi hun khói… Ngoài ra, còn rất nhiều địa chỉ khác để du khách có thể thưởng thức món cá tươi ngon của Canada như hồ Winnipeg, Toronto hay khu vực cảng phía nam Nova Scotia đêu là những địa điểm có đa dạng những loại cá cho bạn thưởng thức.

Khách du lịch đánh bắt cá trước khi đem nấu ăn

6. Ốc Vòi Voi - Geoduck


Ốc vòi voi được xem là biểu tượng ẩm thực của Canada và là một trong những đặc sản của biển cả, đươc thiên nhiên ưu đãi, môi trường biển lạnh và sạch của miền duyên hải Thái Bình Dương đã tạo điều kiện sống lý tưởng cho loài ốc vòi voi, đem đến một hương vị tươi ngọt đặc biệt khó cưỡng. Ốc vòi voi còn được gọi là tu hài là một loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, mang một nét hương vị đặc trưng của vùng biển thuộc Canada mà bạn có thể thưởng thức cùng korean air vietnam airlines khi đến Canada du lịch.

Ốc vòi voi là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Canada
Hầu hết những món ăn ở trên đều là những món ăn hải sản mà bất kỳ ai khi đến Canada cũng đều phải thưởng thức thì mới tận hưởng được trọn vẹn những nét tinh túy của Canada. Còn rất nhiều những món ăn khác mà chỉ có Canada mới mang lại cho bạn. Còn chần chờ gì mà không tìm hiểu vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền để du lịch xứ sở những lá phong và thưởng thức những món ăn tuyệt vời này trong năm 2018 nào !!.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.