Tin Tức Du Lịch

TOP 10 Điểm Đến Thú Vị Tại New York ( Phần 1)

Nước Mỹ hay còn gọi là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ là một cường quốc hàng đầu trên thế giới sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú đã góp phần kiến tạo nên cường quốc về mọi mặt như ngày hôm nay. Chắc hẳn ba từ “Giấc mơ Mỹ” cũng từ đó mà hình thành bởi có vẻ như mọi ước mơ của tất cả mọi người dù điên cuồng nhất đều có thể thực hiện tại đất nước tươi đẹp và tráng lệ này. Nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng sự đa dạng của kho tàng văn hóa với mỗi thành phố là một nét đẹp đặc sắc riêng. Trong bài viết này, Secret Traveller sẽ giới thiệu cho bạn các điểm đến thú vị tại siêu thành phố New York này nhé !!.

1. Tượng Nữ Thần Tự Do

Nhắc đến Mỹ nói chung và thành phố New York nói riêng thì chắc hẳn trong số chúng ta không ai không biết đến biểu tượng nổi tiếng khắp thế giới mang tên Tượng Nữ Thần Tự Do. Bức tượng nặng khoảng 229 tấn, lưng rộng 10,6m, miện rộng 91cm, tay giơ ngọn đuốc lửa dài 12,8m. Riêng một ngón tay trỏ cùng dài 2,4m, toàn thân bức tượng cao 46m, nếu tính cả phần bệ có tổng chiều cao 93m. Hằng năm theo thống kê của hãng hàng không Korean Air có hơn 1 triệu du khách đến New York để tham quan bức tượng nổi tiếng này.

Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu tượng của nước Mỹ và New York

2. Đại Lộ 5

Đại lộ 5 hay còn gọi là thiên đường hàng hiệu, một con đường có sự hòa nguyện tuyệt hảo của những cửa hàng sang trọng và kiến trúc đầy khát vọng của giới thượng lưu. Đây cũng là một trục đường quan trọng của trung tâm Manhattan và là một trong biểu tượng giàu có của New York. Nơi đây còn được mệnh danh là đại lộ thời trang quy tụ nhiều nhà thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới. Đại lộ này hằng năm mang về cho thành phố New York nguồn thu nhập khổng lồ từ nguồn khách du lịch quốc tế mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ tìm đến tham quan và mua sắm.

Đại lộ 5 về đêm với những cửa hiệu sầm uất

3. Quảng Trường Thời Đại Time Square


Quảng Trường Thời Đại được mệnh danh là ”Giao lộ của thể giới", có vị trí là một giao lộ chính ở Manhattan, nối Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy, kéo dài từ Đường 42 Tây đến Đường 47 Tây, New York. Quảng Trường Thời Đại là một trong những nơi nổi tiếng và nhộn nhịp nhất thế giới. Phần lớn người dân tại New York có thói quen đổ về Times Square để cùng đếm ngược thời gian chào mừng năm mới hằng năm. Nếu như ngay bây giờ vẫn chưa biết về giá vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu tiền thì hãy nhanh tay tìm hiểu và sắm cho mình chuyến bay tới một trong những quảng trường nhộn nhịp bậc nhất thế giới này.

Quảng Trường Thời Đại New York về đêm tập trung rất đông người dân

4. Tòa Nhà Empire State

Tòa nhà Empire State là một trong những biểu tượng văn hóa của nước Mỹ. Tòa nhà được xây dựng 1930 – 1931, từng được xem là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 1972. Tòa nhà cao 381m với 102 tầng. Hằng năm đón khoảng 3,5 triệu du khách mua vé máy bay đi Mỹ tìm đến tham quan. Từ tầng 86, du khách sẽ phóng nhìn bao quát cả thành phố nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Tòa nhà này thường được xuất hiện trên các video và những bộ phim boom tấn của nước Mỹ.

Biểu tượng văn hóa nước Mỹ - Empire State Building - New York

5. Bảo Tàng Nhập Cư


Bảo Tàng Nhập Cư có tên gọi đầy đủ là Ellis Island Immigration. Có vị trí địa lý nằm trên đảo Ellis Island – nơi những người nhập cư từ Châu Âu đặt chân đầu tiên đến Mỹ vào năm 1892 và cũng từ đây New Yorrk trở thành một thành phố đa chủng tộc. Hòn đảo từng là trạm kiểm soát nhập cư nhộn nhịp nhất nước Mỹ. Hòn đảo đã được mở rộng đáng kể nhờ chính quyền cải tạo lấn biển giữa những năm 1892 và 1934.

Bảo Tàng Ellis Island Immigration

Chúng ta tạm thời kết thúc Phần 1 tại đây nhé các bạn !!.


Hà Trần

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.