Tin Tức Du Lịch

Vườn Quốc Gia Lâu Đời Và Nguy Hiểm Nhất Nước Mỹ

Vườn quốc gia Yellowstone có vị trí phía tây các bang ở Mỹ bao gồm Wyoming, Montana và Idaho. Được thành lập vào tháng 3 năm 1872. Vườn quốc gia Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới, Yellowstone nổi tiếng là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã và các mạch nước nóng. Vườn quốc gia Yellowstone được bình chọn là vườn quốc gia đẹp nhất nước Mỹ, hãy cùng Secret Traveller khám phá vườn quốc gia nổi tiếng này nào !!.


Vườn quốc gia Yellowstone

1. Đôi nét về vườn quốc gia Yellowston

Theo lịch sử ghi chép lại về vườn quốc gia Yellowstone thì người Mỹ bản địa đã sống ở Yellowstone cách đây ít nhất là 11000 năm. Vườn quốc gia này có diện tích 8.980 km2 bao gồm những suối nước nóng, sông hồ và những dãy núi yên bình tập trung các loài động vật hoang dã quý hiếm cư ngụ. 

Thác Yellowstone
Yellowstone là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ. Theo thống kê của tổ chức du lịch Mỹ thì hơn 100.000 người mua vé máy bay đi Mỹ hằng năm để đến vườn quốc gia này khám phá.

Grand Cayon - Vườn quốc gia Yellowstone nhìn trên cao

2. Hệ động thực vật phong phú những cũng ẩn chứa nguy hiểm của Yellowstone

Với diện tích rộng lớn và nơi tập trung sinh sống của các loài động vật cho nên các nhà chức trách quản lí khu vực này đã cảnh báo với các du khách phải cẩn thận khi khám phá nơi đây. Mặc dù là công viên quốc gia nhưng thực chất Yellowstone vẫn là một vùng đất hoang dã và chứa nhiều mối nguy hiểm không ngờ tới. Có nhiều du khách đã xem thường những lời cảnh báo của các nhà chức trách vì suy nghĩ Yellowstone không gây nguy hiểm đến mức thường xuyên đe dọa đến mạng sống của khách, nhưng hầu như du khách đến đây luôn bị sốc bởi những mối nguy hiểm không ngờ.

Biển báo nguy hiểm được đặt khắp mọi nơi ở Yellowstone
Đầu tiên, các loại động vật sinh sống ở đây đều là động vật hoang dã và chưa được thuần chủng cộng thêm môi trường sống tự nhiên của các loài động vật ở đây trở nên khắc nghiệt hơn vì con người khiến cho những loài vật trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với bản tính hung dữ của chúng. Điển hình nhất là về loài Trâu rừng, từng có khách du lịch đã bị trâu tấn công khi đang cố tiếp cận loài động vật này để chụp hình. Trước khi vào trong, mọi du khách đều được cảnh báo phải cách xa loài trâu này ít nhất 24m trong khi vị khách này lại đứng cách chúng chỉ có 1m.

Đằng sau vẻ mặt tâm trạng của loài sói lại là loài động vật hung dữ
Ngoài ra thì vườn quốc gia này còn có một số loài động vật nguy hiểm khác bao gồm rắn, mèo rừng, gấu, hổ, sói, sư tử,.... Nhắc đến gấu thì hầu như mọi người đều nghĩ loài gấu là loài động vật dễ thương nhưng thật sự gấu là một loài động vật hung dữ ngoài môi trường hoang dã. Các vụ gấu tấn công không diễn ra thường xuyên, nhưng đôi khi vẫn xảy ra đối với một số du khách. Theo thống kê của Korean Air thì trong năm 2011, chỉ trong vài tháng đã xảy ra hai vụ thiệt mạng của những hành khách của hãng do bị loài gấu tấn công.

Loài gấu hung dữ tại Yellowstone

3. Điểm đặc biệt của Yellowstone

Điểm nổi bật thu hút du khách ở Yellowstone là những hồ suối nước nóng với vẻ đẹp huyền ảo thu hút du khách mua vé máy đi Mỹ giá rẻ nhất tìm đến chiêm ngưỡng. Hầu hết mọi du khách đến đây khám phá đều không biết những hồ nước nóng tại vườn quốc gia này rất nguy hiểm. Đặc tính địa chất của Yellowstone đã gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng. Điển hình nhất là rất nhiều suối nước nóng và các mạch nước ngầm tại đây có nhiệt độ nước có thể lên tới 250 độ C. Điều đáng nói về sự nguy hiểm ở những hồ nước này là không phải hồ nước nóng nào cũng có nhiệt độ cao dẫn đến nhiều du khách đi bộ hoặc chơi đùa ở đây đều không để ý cho đến lúc phát hiện thì tai nạn đáng tiếc đã xảy ra mà không ai có thể giúp được.

Hồ nước nóng ngầm tại Yellowstone
Vào các mùa khắc nghiệt trong năm, vườn quốc gia Yellowstone còn xảy ra các vụ cháy rừng, tuyết lở và sét đánh do khí hậu dẫn đến. Một số trường hợp cá biệt là khách du lịch đi lạc trong rừng và bị sát hại đã xảy ra trên những con đường mòn của Yellowstone.

Đỉnh Yellowstone Caldera
 Điều thú vị tại Yellowstone mà ít du khách để ý tới là vườn quốc gia này nằm trên đỉnh của một siêu núi lửa đang hoạt động dưới lòng đất. Ngọn núi lửa ấy có tên gọi là Yellowstone Caldera. Nếu thật sự ngọn núi lửa Yellowstone phát nổ thì không chỉ những người dân sinh sống ở bang Wyoming bị tử vong mà tro bụi của núi lửa còn che lấp ánh sáng mặt trời, tàn phá nông nghiệp của cả nước Mỹ và gây ra thiếu hụt lương thực hàng loạt trên diện rộng.


Thật sự mà nói thì vườn quốc gia Yellowstone thật sự rất nguy hiểm với tất cả mọi người nhưng liệu những du khách có nên tránh xa Yellowstone không ?. Secret Traveller xin trả lời là "Không". Mặc dù nguy hiểm nhưng vườn quốc gia này là một khu rừng đẹp tuyệt đẹp với vô vàn địa điểm du lịch tuyệt vời cho mọi người khám phá. Nếu thật sự bạn muốn đến đây du lịch và khám phá thì hãy tuân thủ những lời của các nhà chức trách và tránh xa các loài động vật hoang dã, khu vực suối nước nóng và siêu núi lửa. Nếu như bạn cần thêm thông tin hay muốn tìm kiếm những chiếc vé máy bay đi Mỹ giá rẻ thì có thể liên hệ với Secret Traveller để được cung cấp thêm những thông tin cần thiết

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.