Tin Tức Du Lịch

Cùng Nhau Khám Phá Vùng Đất Yukon - Canada

Theo như diện tích địa lý vùng lãnh thổ của đất nước Canada hay còn gọi là xứ sở những lá phong, bang Yukon là vùng lãnh thổ liên bang nhỏ nhất tại Canada nhưng lại nổi bật với việc sở hữu ngọn núi Logan cao nhất Canada và cao thứ nhì Bắc Mỹ chỉ sau ngọn núi Denali của bang Alaska, Hoa Kỳ. Yukon là phần lãnh thổ được tách ra từ các Lãnh Thổ Tây Bắc Mỹ năm 1898 và đặt tên theo sông Yukon mang ý nghĩa "Sông vĩ đại" trong ngôn ngữ bản địa. Với những ai đam mê sự khám phá, du lịch vùng đất mới thì Yukon là một cơ hội chinh phục thiên nhiên tuyệt vời, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực bắc Mỹ hiếm có trong đời. Cùng Secret Traveller tìm hiểu về các địa điểm du lịch tại Yukon thôi nào !!.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại bang Yukon:

1. Vùng đất Klondike

Vùng đất Klondike từng là vùng đất lịch sử của đất nước Canada khi phương tây khám phá Châu Mỹ vào thế kỷ 19, vùng đất này từng được mệnh danh là vùng đất vàng huyền thoại và biểu tượng của thành phố này chính là những người phu tìm vàng. Để đến Klondike, bạn phải vượt qua chặng đường dài hơn 500km và con sông Yukon bằng tàu hỏa , khi đặt chân đến vùng đất cổ kính này, trước mắt bạn sẽ là khung cảnh tuyệt mỹ, thiên nhiên hoang sơ trải dài vô tận tuyệt đẹp. Trên đường, bạn có thể ghé thăm thành phố Watson Lake với khu rừng Sign Post cùng hơn 75.000 biển báo chỉ dẫn giao thông luôn rộng mở đón du khách phương xa ghé thăm thích hợp cho các du khách đoàn yêu thích sự khám phá mua vé máy bay đi Canada để tìm hiểu về vùng đất này.

Vùng đất Klondike qua lăng kính của khách du lịch sau khi mua vé máy bay đi Canada tìm đến vùng đất này

2. Thành phố Dawson

Cùng giống như vùng đất Klondike là vùng đất vàng thì thành phố Dawson được xem như cửa ngõ giao thương của các phu vàng trong thập niên của cơn sốt vàng vào những năm 1896-1899. Ngày nay ở thành phố Dawson với những ngôi nhà cổ kính do những người phu xây dựng đã được chính phủ bảo dưỡng và trùng tu cẩn thận. Dọc hai bên con đường đều là những lề đường làm bằng gỗ và những con đường không hề trải nhựa giúp cho Dawson vẫn còn nguyên hơi hướng của những cơn sốt vàng từ năm nào. Bên cạnh đó khi du lịch tại đây cùng với hãng hàng không Korean Air, bạn cũng sẽ dễ dàng được hướng dẫn viên du lịch dẫn tới những bảo tàng, di tích lịch sử và các trung tâm văn hóa ở khắp các nẻo đường của thành phố cổ kính này. Sau khi chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc, hãy dành thời gian thưởng thức chương trình nghệ thuật French Cancan truyền thống với những tiết mục ấn tượng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của bạn.

Thành phố Dawson điểm đến du lịch được du khách yêu thích về đêm

3. Bảo tàng Beringia

Bảo tàng Beringia được xem là cái nôi văn hóa cổ đại được lưu giữ tại đây, địa điểm này thu hút rất nhiều du khách mua vé máy bay đi Canada giá rẻ để tìm đến. Khi đến đây, bạn dễ dàng tìm hiểu và học hỏi thêm được những kiến thức cơ bản về eo biển Bering nổi tiếng trong thời kỳ băng hà qua hiện vật voi lông dài như voi ma mút – một chi voi từ thời cổ đại hay loài hải ly khổng lồ khi mà con người còn là người cổ đại. Bên cạnh đó, đến Trung tâm Nghệ thuật trình diễn Beringia bạn còn được chiêm nưỡng cảnh trí tái hiện lại cuộc sống của các cư dân bản địa Châu Mỹ.

Bên ngoài bảo tàng Beringia

4. Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Yukon

Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Yukon được biết đến là một điểm du lịch lý tưởng đối với những du khách yêu thích sự thiên nhiên và muốn khám phá vùng đất hoang dã. Khu bảo tồn này là một trong những khu bảo tồn lớn nhất băc Mỹ và nơi sinh sống nhiều loài động vật quý hiếm đặc trưng của Bắc Mỹ  như dê núi, nai sừng tấm, tuần lộc, cáo Bắc cực... khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã là một điểm đến thú vị gần thành phố Whitehorse. Trong thời gian khám phá địa điểm này, bạn có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền thưởng ngoạn trên sông Yukon, khám phá các lễ hội sắc màu của hơn 200 giống hoa miền núi ở công viên quốc gia Kluane sẽ là một ấn tượng đáng nhớ trong đời bạn.

Khu bảo tồn tiền nhiên hoang dã Yukon

5. Thành phố Whitehorse

Một điểm đến cuối cùng mà bất kỳ ai đều không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch đến tỉnh phủ Yukon nhỏ bé này. Thành phố Whitehorse là thủ phủ của Yukon và cho đến nay cũng là thành phố phát triển nhất tại Yukon. Bao quanh thành phố này là rừng núi với hệ thống đường mòn chằng chị với những căn nhà còn giữ nét hoang sơ hoang dã viễn tây. Một trong số những điểm nhất định bạn phải đến khi ghé thăm thành phố Whitehorse đó là S.S Klondike – một trong những con tàu hơi  nước cuối cùng còn tồn tại trên thế giới. Con tàu này vận chuyển hàng hóa trên sông Yukon vào đầu thế kỷ 20. Ngoài ra, bảo tàng MacBride  - nơi tái hiện lịch sử của Yukon hay đập thủy điện Salmon Fish Ladder với cấu trúc để cá hồi đi ngược dòng sông cũng là một trong những điểm nhất định phải tham quan ở Whitehorse. Để có thể dễ dàng di chuyển dễ dàng đến thành phố Whitehorse này, đa số du khách đều đặt mua vé máy bay đi Toronto sau đó các du khách chọn con đường di chuyển bằng tàu hỏa đến vùng đất này, vừa tiết kiệm lại vừa an toàn mà có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất này.

Về đêm thành phố White Horse thường xuyên diễn ra hiện tượng cực quang thu hút khách du lịch


Vùng đất đào vàng Yukon còn có những địa điểm du lịch tuyệt đẹp có thể thu hút bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất này, ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu về các câu chuyện giai thoại của những người phu trong quá khứ truyền lại. Vùng đất Yukon sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhất trong hành trình của mình !. Còn chờ gì nữa mà không đặt cho mình tấm vé máy bay đi Canada để khám phá vùng này nào. Nếu như bạn vẫn chưa biết giá vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền thì hãy liên hệ với Secret Traveller để được tư vấn hoặc tìm kiếm thêm trên google nhé !!. Hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi du lịch tuyệt vời tại đây.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.