Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Những Kỳ Quan Thiên Nhiên Hùng Vĩ Tại Mỹ

Xứ sở cờ hoa tên gọi khác của nước Mỹ nổi tiếng là quốc gia hàng đầu thế giới với sự phát triển kinh tế, khoa học, quân sự,... bậc nhất đã mang đến cho đất nước này niềm kiêu hãnh về thế mạnh của mình. Trong số những thế mạnh của Hoa Kỳ thì không thể không nói đến thế mạnh về du lịch khi mà xứ sở cờ hoa sở hữu lãnh thổ rộng lớn trải dài 52 tiểu bang với nhiều địa điểm du lịch và kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của thế giới. Trong bài viết hôm nay, Secret Traveller sẽ giới thiệu đén bạn một vài kì quan thiên nhiên kỳ vĩ của xứ sở cờ hoa thích hợp cho việc mua vé máy bay đi Mỹ du lịch trong thời gian tới. Nếu một lần được đặt chân tới nước Mỹ xa xôi thì bạn nên dành thời gian để chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ và diễm lệ ở đất nước này bởi có thể nó sẽ để lại cho bạn cảm giác choáng ngợp chưa bao giờ trải qua.

Những Kỳ Quan Thiên Nhiên Nổi Tiếng Tại Mỹ


1. Vườn quốc gia Grand Teton


Tiểu bang Wyoming là một tiểu bang miền Tây Hoa Kỳ nổi tiếng  là tiểu bang ít dân cư nhất tại Mỹ nhưng không vì như như vậy mà Wyonming lại thua kém những tiểu bang khác về ngành du lịch khi mà tiểu bang Wyoming sở hữu cho mình vườn quốc gia Grand Teton. Vườn quốc gia Grand Teton được thành lập năm 1929 với diện tích 1,250 km vuông, và 320 cây số đường mòn cho du khách đến đây vui hưởng thú leo núi.  Khi bạn mua vé máy bay đi Mỹ đến đây và di chuyển dọc theo con đường từ Yellowstone dẫn tới vườn quốc gia Grand Teton chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên với xa lộ mang tên John D. Rockefeller Jr. Sở dĩ xa lộ có tên gọi riêng của một người là nhờ sự đóng góp của ông John D.Rockefeller Jr khi mua lại và hiến tặng cho chính phủ Hoa Kỳ vùng đất Grand Teton.

Vườn quốc gia Grand Teton hùng vĩ

Sau khi tìm hiểu vé máy bay đi mỹ khoảng bao nhiêu để đến vườn Grand Teton thì bạn đừng quên tìm hiểu về Rặng núi Grand Teton. Rặng núi hùng vĩ này dài 64 km và rộng 12 km nằm dọc theo hướng Bắc Nam, tất cả có 12 ngọn cao hơn 4.000 m trong đó ngọn cao nhất là Grand Teton gần 4.600 m. Ði lên hướng Bắc vài km sẽ gặp hồ Jackson Lake trong vắt, mặt nước bạc lặng lờ in hình rặng Grand Teton đầy tuyết trắng. Ðây là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ rất hấp dẫn những nhà nhiếp ảnh hay vẽ tranh. Ngoài Jackson Lake là hồ lớn nhất đổ vào sông Snake qua một cái đập để điều hòa lưu lưọng cho khỏi ngập lụt, còn có 6 hồ khác nữa là các hồ Leigh, String, Jenny, Bradley, Taggart và Phelps tất cả đều là những hồ nước có khung cảnh thơ mộng như trong truyện cổ tích thu hút hàng triệu lượt du khách mua vé máy bay đi Mỹ tìm đến mỗi năm.

Hồ Jackson Lake với cảnh quan thơ mộng làm say đắm biết bao du khách tìm đến

2. Thác Yosemite - Vườn Quốc gia Yosemite


Chắc hẳn đối với những ai yêu thích du lịch thì từng một lần được nhìn hoặc nghe thấy về thác Yosemite trên những phương tiện thông tin đại chúng khi mà vườn quốc gia Yosemite sở hữu tới 10 thác nước trong số những thác nước hùng vĩ nhất trên thế giới. Trong số những ngọn thác tại Yosemite thì thác cao nhất và nổi tiếng nhất phải kể đến Thác Yosemite được xếp hạng 6 trên thế giới. Thác Yosemite là một thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ nằm ở công viên quốc gia Yosemite được công nhận là di sản thế giới vào năm 1984. Thác cao khoảng 739m. Nhìn từ xa, thác có vẻ như có hai phần, nhưng thật ra thác được chia thành 3 đoạn, đoạn trên cao khoảng 436m, đoạn giữa cao khoảng 205m và đoạn cuối cao khoảng 97m.

Di Sản Thế Giới - Thác Yosemite vào mùa thu
Nhờ vẻ đẹp của thiên và độ kì vĩ của ngọn thác Yosemite đã giúp cho vườn quốc gia Yosemite nói chung là thác nói riêng trở thành một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch yêu thích sự khám phá mua vé máy bay đi Mỹ tìm đến khám phá. Thác Yosemite không có độ cao lớn nhất thế giới nhưng Yosemite lại được thiên nhiên ưu đãi cho một vị trí vô cùng hoàn mỹ. Xung quanh là những dãy núi khổng lồ nằm sừng sững. Cuộc sống hoang dã nơi đây dường như phát triển khá tốt.

Vườn quốc gia Yosemite ngập tràn màu sắc

3. Thác Niagara Falls


Thác Niagara Falls không còn là cái tên quá xa lạ với bất kỳ ai trên thế giới này nữa khi mà thác Niagara Falls là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới và là đường biên giới đẹp nhất giữa Mỹ và Canada. Thác Niagra bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (Canada) (đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù không cao nhưng các thác Niagra rất rộng. Với hơn 168.000m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Mỹ đến New York sau đó di chuyển bằng xe bus đến tham quan những ngọn thác này hoặc mua vé máy bay đi Toronto và cũng di chuyển bằng xe bus đến tham quan. Theo thống kê của hãng Korean Airline thì mỗi năm có đến hàng chục triệu lượt du khách đến Canada và Mỹ tham quan sự kì vĩ của thác Niagara Falls.

Thác Niagara Falls hùng vĩ - Một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Bắc Mỹ

4. Vườn quốc gia Yellowstone


Vườn quốc gia Yellowston được xem là vườn quốc gia lâu đời nhất và là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới, được chính phủ công nhận là vườn quốc vào năm 1872. Phần lớn diện tích 8,987 km vuông của công viên được nằm trong tiểu bang Wyoming, và phần nhỏ còn lại nằm trong 2 tiểu bang Idaho và Montana. Hơn 1000 vị trí trong công viên được coi là di tích lịch sử của Hoa Kỳ.  Vườn quốc gia Yellowstone được biết đến chủ yếu do vẻ đẹp của các suối nước nóng, núi lửa đang hoạt động và nhiều hồ nước rộng lớn. Hiện có khoảng hai phần ba loài sinh vật sống trên thế giới ở Yellowstone.  Hơn 80% diện tích khu vực Vườn quốc gia Yellowstone được che phủ bởi rừng. Đây là nơi ở của rất nhiều loài động vật hoang dã như gấu nâu, cáo, bò rừng và wapiti. Trong công viên bạn cũng sẽ tìm thấy hơn 110 thác nước. Kể từ năm 1978, Vườn quốc gia Yellowstone đã được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên quý giá của thế giới cần được bảo tồn. Nếu đã mua vé máy bay đi Mỹ du lịch thì tuyệt đối bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá vườn quốc gia này.

Vườn quốc gia Yellowstone cùng với ngọn thác Yellowstone

5. Hồ Mono lake


Một trong những thứ thú vị và hấp dẫn nhất có thể nhìn thấy trong hồ Mono là những tháp đá "ngưng thôi thạch" lộ ra khi mực nước hồ giảm xuống. Hồ Mono là một trong những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất mà bạn nên ghé thăm quan khi mua vé máy bay đi mỹ đến California. Những tháp đá "ngưng thôi thạch" thực ra là những tảng đá được hình thành bởi chất cacbonat. Khi mực nước trong hồ Mono hạ xuống, những tháp đá tuyệt đẹp hiện ra. Người ta đến tham quan và không biết chúng đã được hình thành bằng cách nào. Người ta sẽ cảm thấy như đang sống trong một môi trường ở hành tinh khác, vì những hình thù lạ mắt và kỳ diệu của những tảng đá này

Hồ Mono - Một trong những điểm đến lý tưởng để selfie và thưởng ngoạn tại California

6. Ðập Thủy Điện Hoover Dam


Ðập thủy điện Hoover Dam cách Las Vegas 48 km về hướng Ðông Nam và nằm trong vùng Black Canyon của con sông Colorado gần biên giới Nevada và Arizona. Hoover Dam là một công trình kiến trúc vĩ đại nhằm điều hòa lưu lượng nước, ngăn ngừa lũ lụt, dẫn thủy nhập điền tiêu tưới cho hoa mầu và quan trọng hơn hết là cung cấp điện năng cho thành phố sống về đêm Las Vegas và cả một vùng Nam California tưng bừng sức sống. Được xếp hạng là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ, đập thủy điện Hoover Dam còn được công nhận là kỳ quan lịch sử quốc gia, hàng năm thu hút hàng chục triệu du khách đến thăm quan. 

Đập nước Hoover Dam đang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nevada

7. Công viên quốc gia Crater Lake


Cách không xa đường biên giới tiểu bang California, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp công viên quốc gia Crater Lake thuộc miền nam tiểu bang Oregon. Crater Lake là một hồ được tạo thành bởi sự sụp đổ của 1 miệng núi lửa (Mount Mazama) vào khoảng 7700 năm trước công nguyên.  Crater Lake nổi tiếng với mặt nước màu xanh đậm trong hồ . Nước trong hồ vì được tạo thành bởi băng tuyết nên được coi là tinh khiết nhất . Crater Lake có chiều rộng khoảng 9.6 cây số và sâu khoảng 590 mét . Đây có thể coi là hồ nước tự nhiên tinh khiết sâu và xanh nhất thế giới. Trong những năm gần đây công viên quốc gia Crater Lake trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng tại Mỹ, tại Việt Nam đang có nhiều chương trình khuyến mãi vé máy bay korean air đi mỹ giá rẻ đến California với Oregon cho khách du lịch nào có ý định khám phá công viên quốc gia Crater Lake.

Công viên quốc gia Crater Lake và hòn đảo phù thủy

8. Vườn quốc gia Grand Canyon


Vườn quốc gia Grand Canyon nổi tiếng với hẻm núi Grand Canyon là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới ở bang Arizona, nước Mỹ. Để đến nơi này, ngoài việc mua vé máy bay đi mỹ thì bất kì du khách nào cũng phải trải qua hành trình gian khổ trong khói bụi mịt mờ của sa mạc... Hàng triệu năm trước, con sông Colorado từ phía bắc, rẽ nhánh xuống phía tây, bào mòn cao nguyên Colorado để tạo ra một hẻm núi lớn đầu tiên ở nơi này. Một thời gian sau, con sông này lại "lấn sân" tạo ra một hẻm núi khác ở phía đông. Hai hẻm núi này bị vỡ, gặp nhau và tạo thành quần thể núi đá trùng trùng điệp điệp. Grand Canyon dài 446km, rộng từ 6,4km đến 29km và sâu hơn 1,6km. Có thể nói, nhờ con sông Colorado mà du khách có dịp chiêm ngưỡng Grand Canyon ở bờ đông và bờ tây theo hai cách khác nhau, cách nào cũng có điểm hút hồn riêng của nó.

Vườn quốc gia Grand Canyon
Vườn quốc gia Grand Canyon sẽ đưa bạn và mọi người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi đến khám phá vùng đất này. Đứng trên một mỏm núi, bạn vừa thấy toàn vùng núi nhuốm màu đỏ sậm nhưng chỉ sau một vòng tham quan, tất cả đã đổi màu tím ngắt. Ở đây, thời gian đã chứng minh được quyền uy của nó. Quần thể núi luôn chuyển màu theo ánh sáng mặt trời và thời tiết.

Hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng
 Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Lãng Mạn Nhất Tại Mỹ

Hầu hết những địa điểm mà Secret Traveller vừa giới thiệu đến bạn đều là những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp nhất tại Mỹ. Ngoài những kỳ quan thiên nhiên thì nước Mỹ còn nhiều địa điểm du lịch nhân tạo phù hợp với lịch trình du lịch của bạn. Nếu có ý định du lịch Mỹ trong tương lại thì bạn cần phải lên kế hoạch ngay từ hôm nay và dành thời gian tìm hiểu giá vé máy bay đi mỹ và giá vé máy bay từ mỹ về việt nam và sở hữu cho mình và người thân những tấm vé máy bay giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không lớn như Korean Air, Eva Air, China Airlines cho hành trình khám phá nước Mỹ.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.