Tin Tức Du Lịch

Ghé Thăm Paris Cổ Kính Giữa Lòng Xứ Sở Canada

Bất kỳ ai khi lập kế hoạch du lịch Canada đều biết đến xứ sở lá phong là một trong những quốc gia đa dạng văn hóa từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về sinh sống và làm việc. Nhắc đến văn hóa của đất nước Canada thì không thể nào không nhắc đến cộng đồng người Pháp lớn thứ hai trên thế giới. Nếu bạn đang có ý định mua vé máy bay đi Canada đến xứ sở lá phong du lịch thì có thể tìm đến thăm thành phố Pháp cổ điển, lãng mạn giữa đất nước rộng lớn này mang tên Montréal – thành phố lớn nhất của bang Québec chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Thành phố Montreal về đêm
Thành phố Montréal là một trong những thành phố lớn nhất ở Canada nằm ở phía tây nam của thành phố Québec thủ phủ của tỉnh bang - khoảng 200 km, và độ 150 km về phía đông của thành phố Ottawa - thủ đô của Canada. Toàn thể thành phố chính và các khu vực ngoại ô phụ cận nằm trên một hòn đảo lớn ở giữa sông Saint – Laurent. Thành phố Montreál đón chào hàng triệu lượt du khách tìm đến mỗi năm.

Thành phố Montreal bên dòng sông Saint - Laurent
Theo lịch sử ghi chép, thành phố Montréal vốn là thuộc quyền thống trị của người Pháp khi nhà thám hiểm Samuel de Champlain phát hiện vào khoảng giữa thế kỷ 17. Qua thời gian, Montréal tiếp đón ngày càng nhiều người dân Pháp và các nước chấu Âu như Anh, Scotland.. tới định cư. Thànnh phố Montréal tiền thân là làng Ville Marie, sau chính thức được lên thành phố năm 1832. Từ thập niên 1860 đến thập niên 1930 là thời kỳ huy hoàng nhất của Montréal. Khi chiến trang xảy ra, Montréal dưới sự cai quản của Anh, đã mang theo những nét văn hóa Anh tồn tại song song giữa thành phố hầu hết là dân bản địa Pháp này. Dưới ảnh hưởng của hai nền văn hóa Anh và văn hóa Pháp, thêm vào đó là dân cư nói nhiều thứ tiếng, Montréal trở thành một cái gạch nối tự nhiên giữa châu Âu và Bắc Mỹ.

Trung tâm thành phố Montreál
Tìm hiểu vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền tìm đến thành phố Montreál, du khách sẽ choáng ngợp trước những kiến trúc cổ theo phong cách châu Âu, cổ điển và lãng mạn đến dịu dàng. Dù đã từng đặt chân đến đất nước Paris hay chưa, hay đơn giản chỉ là qua sách báo hoặc hiểu biết của bạn về Paris, bạn sẽ dễ dàng nhận ra chút gì đó tương đồng về văn hóa cũng như kiến trúc, sinh hoạt giữa Montréal và thủ đô nước Pháp.

Thánh đường Đức Bà Basiliaca
Tham quan thành phố bạn sẽ được trông thấy các con đường lát đá đặc biệt, xe ngựa kéo và các tòa nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ XVI sẽ gợi bạn như đang bước đi giữa đất nước cổ xưa hàng ngàn năm tuổi. Để cảm nhận rõ ràng hơn vẻ đẹp nước Pháp trong hành trình mua vé máy bay đi Canada để du lịch của mình, bạn không nên bỏ qua khu phố cổ ở Montréal. Bắt đầu bằng việc tản bộ dọc con đường lát đầy đá, gần gũi, bình dị mà sang trọng để đến với thánh đường Đức Bà Basilica – tiêu biểu cho dòng kiến trúc độc đáo Gothic Revival, với những đồ vật được chạm khắc tỷ mỷ, thể hiện văn hóa nơi đây vào khoảng cuối thế kỷ XVII.

Chánh điện nhà thờ Đức Bà Basilica
Sau khi tham quan thánh đường Đức Bà Basilica, du khách có thể tận hưởng cảm giác như là các quý bà, quý ông thời xưa bằng cách thuê một chiếc xe ngựa đi dọc các con phố, và thưởng thức những nét kiến trúc kiêu sa. Ẩn mình sau vẻ sang trọng, lãng mạn đến không ngờ là dòng chảy năng động của một thành phố năng động và hiện đại không kém gì so với thành phố khác là những cảm nhận của hầu hết du khách từng mua vé máy bay đi Toronto giá rẻ đến với siêu thành phố của Canada sau đó mới thăm thành phố Montréal tuyệt vời. Đây là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu Canada, nếu không muốn nói là của Châu Mỹ chỉ sau thành phố Toronto.

Thành phố Montreál phát triển hiện đại
Ngoài những tòa nhà cổ kính thì Montreál còn sở hữu các trung tâm thương mại, cảng biển hiện đại, sầm uất... Đến với công viên Jean Drapeau, bạn sẽ choáng ngợp với sự kỳ vĩ của kiến trúc quyển sinh vật hay tòa nhà Habitat 67 do kiến trúc sư Moshe Safdie thiết kế gồm 354 khối lập phương bằng bê tông giống nhau được pha trộn tành khối hình học độc đáo. Đây là một trong những nét kiến trúc rất mới, tiêu biểu nhất Canada hiện nay.

Kiến trúc Habitat 67 vô cùng độc đáo của thành phố Montreal
Thành phố Montreál nổi tiếng là thành phố văn hóa nhưng không vì vậy thành phố này lại thiếu đi những địa điểm du lịch để bạn khám phá. Montreál hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất tại xứ sở Canada. Hiện có nhiều hãng hàng không đang khai thác chặng bay đến Montreál mà bạn có thể chọn lựa như hãng Korean Air, United Airlines,...

Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Tại Montreal - Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.