Tin Tức Du Lịch

Những Điểm Đến Du Lịch Nổi Tiếng Tại Tỉnh Bang Alberta - Canada

Trong những bài viết khác khi Secret Traveller giới thiệu đến bạn những hành trình khám phá xứ sở lá phong Canada thì chúng ta đã tập trung quá nhiều vào những thành phố lớn thì hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một vùng đất khác được mệnh danh là vùng đất của những lễ hội lớn bậc nhất tại Canada có tên gọi là tỉnh bang Alberta.

Tỉnh bang Alberta sở hữu một phần dãy núi Rocky Mountains

I. Đôi Nét Về Tỉnh Bang Alberta

Tỉnh bang Alberta là một vùng đất khá rộng lớn có diện tích 661.190 km2 thuộc miền tây Canada giáp với nước Mỹ phía Nam và phía đông giáp với tỉnh bang Saskatchewan. Thủ phủ chính trị của tỉnh bang Alberta là thành  phố Edmonton và thành phố lớn nhất tỉnh bang là Calgary, ngoài ra còn nhiều thành phố nhỏ và thị trấn nhỏ rải rang khắp vùng đất. Dân số tập trung sinh sống tại Alberta khoảng xấp xỉ 4 triệu người sinh sống và là tỉnh có số dân sinh sống cao thứ 3 tại xứ sở lá phong. Ngoài ra vùng đất Alberta cũng được xem là vùng đất du lịch lí tưởng đối với du khách quốc tế khi mà thành phố Calgary được mệnh danh là thành phố lễ hội đông đúc với các lễ hội diễn ra quanh năm thu hút khách du lịch mua vé máy bay đi Canada tìm đến.

Thành phố lễ hội Calgary nổi tiếng của tỉnh Alberta
Alberta được đặt theo tên của Công chúa Louise Caroline Alberta (1848-1939), là con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria. Công chúa còn là vợ của Sir John Campbell, vốn là Toàn quyền Canada từ 1878-1883. Hồ Louise cũng được vinh dự mang tên của công chúa này. Toàn bộ tỉnh Alberta có thể nói là một vùng đất màu mỡ. Alberta có hàng tá sông hồ hoàn hảo cho việc câu cá, bơi lội, và vào mùa đông là câu cá trên băng, trượt tuyết, trượt băng. Hồ Athabasca (7898 km²), có một phần giáp với Saskatchewan và hồ Lesser Slave (1550 km²) là hai hồ lớn nhất tại tỉnh

Cực quang diễn ra về đêm tại hồ Lesser Slave

II. Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Qua

1. Thành phố lễ hội Calgary 

Nhắc về thành phố Calgary thì không thể nào không nhắc đến lễ hội Stampede Calgary - Một lễ hội lớn và được xem là biểu tượng du lịch của thành phố được tổ chức vào tuần đầu tiên trong tháng Bảy với một sự hội tụ tuyệt vời của các chàng cao bồi, dân da đỏ bản địa, động vật và một chương trình giải trí về đêm. Kết hợp với một khu hội chợ, nhảy múa trên đường phố, các quán ăn phục vụ trên đường phố hàng ngày, và tất cả mọi người trong trang phục Cowboy và trang phục Ấn Độ trong suốt buổi lễ. Lễ hội Stampede thu hút rất nhiều khách du lịch và bạn nên đặt vé máy bay đi Canada và khách sạn sớm nhất để có thể tiết kiệm chi phí và chổ nghỉ ngơi tốt nhất nhé. Ngoài những lễ hội trên thì thành phố Alberta còn rất nhiều lễ hội khác để bạn khám phá.

Lễ hội Stampede Calgary được xem là biểu tượng của thành phố thu hút đông đảo khách du lịch

2. Vườn Quốc gia Jasper National Parks


Vườn quốc gia Jasaper giáp với biểu tượng du lịch của Canada là dãy núi Rockies hùng vĩ, vườn quốc gia là một công viên khá rộng lớn, với các sông băng Columbia đặc sắc, nhiều hồ, thác nước, núi và suối nước nóng. Đặt vé máy bay đi Canada giá rẻ từ hãng Korean Airlines đến khám phá vườn quốc gia này, bạn có thể vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và tìm hiểu về các loài động vật hoang dã khá đa dạng tại công viên. Trong số các điểm tham quan chính của công viên là Thung lũng Tonquin, Mount Edith Cavell, Y Lake, Hồ Maligne và các chuyến du lịch trên các sông băng Athabasca hoặc trên xe trượt tuyết xe buýt. Ngoài ra còn có nhiều các hoạt động liên quan như đi bè đánh cá, đi bộ đường dài, cắm trại và đi thuyền Kayak.


3. Thị trấn Banff


Một thị trấn yên bình với vẻ đẹp cổ kính dường như tách hẳn ra khỏi sự ồn ào náo nhiệt của những thành phố lớn là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể yên tâm nghỉ ngơi khi tìm đến. Thị trấn này được xem như là thủ đô của các dãy núi Rockies Canada và theo thống kê có tới hàng triệu lượt du khách mua vé máy bay đi Canada đến khám phá mỗi năm. Đường phố chính của thị trấn Banff Avenue, là nơi bạn không nên bỏ qua với một quy mô lớn các cửa hàng ngoài trời, quần áo thể thao, trang thiết bị thể thao cho bạn. Đây cũng là một trong 5 điểm được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thị trấn Banff cổ kính với những nét hoang sơ cùng vẻ đẹp thiên nhiên hoàn mỹ


4. Thủ phủ Edmonton

Thủ phủ Edmonton là một trong các thành phố phía cực Bắc của Canada và nằm bên sông Saskatchewan, thành phố này sở hữu những nhà hàng chất lượng, công viên, và các lễ hội lớn đưuọc diễn ra hàng tháng, hầu hết du khách đặc biệt quan tâm mua sắm tại Edmonton Mall. Nằm ở phía Nam của dòng sông, một huyện được gọi là "Old Strathcona" cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời bởi các bảo tàng, các tòa nhà di sản và đa dạng của địa điểm cho ăn uống. Bạn có thể xem xét đến khám phá Edmonton khi lập kế hoạch và tìm hiểu vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền cho hành trình kỳ nghỉ của bạn để tiết kiệm nhất có thể trong hành trình khám phá Canada.

Thủ phủ Edmonton của tỉnh bang Alberta về thu

Xem thêm: Khám Phá Những Hồ Nước Đẹp Nhất Tại Canada


III. Thời điểm thích hợp nhất để mua vé máy bay đi Canada đến Alberta

Nếu bạn đã quyết định du lịch Canada và quyết định đến Alberta để khám phá thì bạn nên quyết định du lịch vào khoảng thời gian hè sang thu vì đó là thời gian tốt nhất để bạn có những trải nghiệm tuyệt với nhất tại vùng đất này, mùa đông ở tỉnh này khá lạnh không thích hợp cho một kỳ nghỉ trừ khi bạn là một vận động viên hoặc dân đam mê trượt tuyết. Những mùa hè ở Alberta  khá đẹp đặc biệt là trong tháng Bảy và đầu tháng Tám. Với những gì mà vùng đất Alberta sở hữu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn chuyến đi du lịch tuyệt vời nhất tại Canada. Hiện nay vẫn chưa có chặng bay trực tiếp nào từ Việt Nam đến Ablerta cho bạn lựa chọn, tuy nhiên bạn có thể đặt vé máy bay đi Toronto giá rẻ đến siêu thành phố và bay tiếp đến vùng đất Alberta thơ mông để khám phá.

Xem thêm: Hãng hàng không giá rẻ Thai Airways Vietnam

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.