Tin Tức Du Lịch

Những Điểm Đến Du Lịch Thú Vị Tại Thành Phố Calgary - Canada

Đất nước Canada hay còn gọi là xứ sở lá phong mặc dù không nổi tiếng theo kiểu ồn ào khoa trương như nước Mỹ láng giềng nhưng những gì mà đất nước Canada sở hữu bên mình đều để lại ấn tượng bởi sự duyên dáng riêng của một đất nước du lịch nổi tiếng thế giới. Trong nhiều năm liền, đất nước Canada đều được các tổ chức, tạp chí uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Xứ sở này sở hữu diện tích vô cùng rộng lớn và sở hữu rất nhiều các thắng cảnh tuyệt đẹp, vì vậy Canada đang là một điểm dừng mơ ước của rất nhiều tín đồ. Để tiếp tục hành trình khám phá đất nước Canada thì Secret Traveller sẽ giới thiệu đến bạn thành phố Calgary vô cùng nổi tiếng về các lễ hội đặc sắc.

Thành phố Calgary

I. Thông Tin Về Thành Phố Calgary

Thành phố Calgary trực thuộc về phía nam tỉnh Alberta, được biến đến là thành phố lớn nhất của tỉnh và là thành phố lớn thứ 3 toàn Canada, ngoài ra thành phố này cách kỳ quan thiên nhiên Rocky Moutains khoảng 80km. Calgary là thành phố đứng đầu về kinh tế và an sinh xã hội của Canada. Được mênh danh là một thành phố đa văn hóa và có lịch sử phát triển lâu dài, cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Calgary luôn là điểm đến yên thích của nhiều du khách khi tới Canada.

Thành phố Calgary về đêm
Thành phố Calgary nổi tiếng ở Canada về các môn thể thao mùa đông và các tour du lịch sinh thái với một số vùng nghỉ mát gần thành phố. Năm 1988, Calgary đã tổ chức thành công Thế vận hội Mùa đông, trở thành thành phố đầu tiên ở Canada giữ cương vị chủ nhà của đại hội thể thao này. Nhân dịp này, một sân trượt băng tốc độ cao đã được xây dựng trong khuôn viên Đại học tổng hợp Calgary. Đây được xem là sân trượt băng trong nhà nhanh nhất thế giới thu hút không ít khách du lịch đặt vé máy bay đi Canada giá rẻ vào mỗi mùa đông hằng năm.

II. Những Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Tại Thành Phố Calgary


1. Công viên khủng long Alberta (Dinosaur Provincial Park) 


Công viên khủng long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1979 có quy mô lớn nhất thế giới cách thành phố Calgary 1 tiếng rưỡi chạy xe. Công viên khủng long tỉnh Alberta nằm ở phía Đông của Calgary, Alberta, cách thành phố Brooks 48km về phía Đông Bắc. Công viên này nằm ở thung lũng của sông Red Deer, nổi tiếng với địa hình cằn cỗi thường thấy ở khu vực Bắc Mỹ. Khu công viên này nổi tiếng với số lượng hóa thạch khủng long nhiều nhất thế giới. Khoảng 40 loài khủng long được phát hiện tại công viên và hơn 500 mẫu được lấy từ nơi đây để trưng bày tại các viện bảo tàng trên khắp thế giới. Mua vé máy bay đi Canada giá rẻ đến đây, bạn sẽ được chứng kiến tận mắt vùng đất trước kia khủng long đã từng sống và tìm hiểu về loài vật khổng lồ đã tuyệt chủng này.

Công viên khủng long lớn nhất trên thế giới với địa hình cằn cỗi hùng vĩ

2. Dãy núi Rocky Mountains

Chắc hẳn trong số bất kỳ khách du lịch nào có ý định du lịch Canada thì đều đã từng thấy tranh ảnh hoặc tìm hiểu về biểu tượng du lịch của Canada mang tên Rocky Mountains - Một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới và Canada. Dãy núi Rocky vô cùng hùng vĩ dài đến 4.800 km được hình thành từ 80 đến 55 triệu năm. Dãy Rocky chạy từ cực Bắc tỉnh British Columbia đến bang New Mexico của Hoa Kỳ nhưng đoạn đẹp nhất là đoạn đi qua địa phận thành phố Calgary. Công viên quốc gia núi Rocky (Banff National Park) đã trở thành một biểu tượng và niềm tự hào của người dân Canada khiến không ít khách du lịch mua vé máy bay đi Canada giá rẻ tìm đến.

Dãy núi Rocky Mountains với khung cảnh vô cùng hùng vĩ và lãng mạn

3. Lễ hội Stampede tại trung tâm thành phố Calgary


Một trong những biểu tượng văn hóa của người dân Calgary được trình công khai cho du khách lẫn người dân tham gia khi may mắn mua vé máy bay đi Canada giá rẻ vào khoảng thời gian của lễ hội. Lễ hội này được xem là “Màn trình diễn ngoài trời lớn nhất hành tinh” (The Greatest Outdoor Show on Earth) được tổ chức hàng năm vào tuần thứ hai và thứ tuần thứ 3 của tháng 7 kéo dài suốt 10 ngày. Lễ hội có nguồn gốc từ một hội chợ của những người nông dân vào năm 1886. Đến với lễ hội, bạn có thể chiêm ngưỡng những màn diễu hành tưởng niệm những người lính đã hy sinh trong Thế chiến thứ 1. Người dân của thành phố sẽ tham gia nhiều môn thi như cỡi ngựa chứng, cỡi bò điên, vật bò để trói lại, đua ngựa, v.v... Ngoài ra còn có các đêm trình diễn ca nhạc, hội chợ trò chơi, triển lãm nông nghiệp và nhiều tiết mục thú vị khác.

Lễ hội Stampede diễn ra hằng năm của cư dân thành phố Calgary

4. Nhà Thi Đấu Đua Ngựa Spruce Meadows


Một trong những địa điểm của giới trung lưu và thượng lưu của Canada và thành phố Calgary tập trung vào mỗi cuối tuần. Nếu bạn đam mê môn thể thao về ngựa thì đây chính là nơi lý tưởng cho bạn trực tiếp xem giải đua ngựa trong không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng. Địa chỉ của nơi này là 18011 Spruce Meadows Way SW, Calgary, AB T2J 5G5, Canada, mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt cược cho những chú ngựa mà bạn yêu thích ngay tại nhà thi đấu và vô cùng hợp pháp. Theo hãng hàng không Korean Air thì nhà thi đấu này ít được du khách quốc tế biết đến, vì vậy nếu có cơ hội bạn hãy là một trong những người khách du lịch đầu tiên khám phá trường đua này và thử một lần được làm người chăn dắt ngựa nào !!.

Nhà thi đấu đua ngựa luôn tấp nập cư dân thành phố và những người yêu thích bộ môn thể thao

5. Tháp Calgary

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Calgary thì không địa điểm nào xứng đáng như tòa tháp này. Tòa tháp Calgary đứng sừng sững giữa trung tâm thành phố với độ cao 197m - cao thứ nhì ở Canada (sau tháp CN Tower ở Toronto). Điểm thú vị nữa của tháp này là có sàn nhà bằng kính trong suốt dành cho những ai muốn thử cảm giác mạnh khi nhìn từ trên xuống. Bạn có thể dễ dàng mua vé tham quan ở dưới quầy lễ tân và lên tham quan tòa tháp.

Tháp Calgary cao thứ hai tại Canada chỉ sau Toronto Tower

6. Pháo đài Fort Calgary

Pháp đài Fort Calgary cổ kính được thành lập vào năm 1875, nằm ở hợp lưu của sông Bow và Elbow. Năm 1987, Fort Calgary được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia và là một bảo tàng rộng lớn tại Canada. Khu vực này có rất nhiều tòa nhà lịch sử nổi tiếng thu hút du khách như Deane House,  Fort Calgary Barracks,…

Pháo đài Fort Calgary cổ kính
Xem thêm: vé máy bay đi Toronto giá rẻ

7. Vườn thú Calgary 


Mở cửa vào năm 1929, vườn thú có hơn 800 loài động vật, gồm có cá và các loại côn trùng, 130 loài khác nhau. Vườn thú Calgary là vườn thú lớn thứ hai tại Canada và vào năm 2012, 2014 – đây là nơi được tham quan nhiều nhất ở Calgary. Nơi đây là một trong những vườn thú hàng đầu thế giới về nghiên cứu bảo tồn. Vườn thú Calgary là nơi trú ngụ của hơn 1.000 loài động vật trên toàn thế giới. Đến đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những loài động vật kỳ lạ và cả những chú khủng long được tái hiện như thật. Để đến được đây bạn có thể đón tàu C-Train từ trung tâm thành phố đến Đảo St. George.

Khu vực chim cánh cụt là địa điểm thu hút nhiều du khách tham quan nhất
Ngoài các địa điểm du lịch ở trên thì thành phố Calgary còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác và những lễ hội lớn nhỏ hấp dẫn diễn ra hằng năm chờ du khách khám phá. Nếu bạn muốn được một lần trải nghiệm cuộc sống của người thì hãy tranh thủ tìm kiếm cho mình những thông tin về giá vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền và đặt cho mình tấm vé máy khám phá thành phố này cùng với tỉnh bang Alberta.

Xem thêm: Những Điểm Đến Du Lịch Nổi Tiếng Tại Tỉnh Bang Alberta - Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.