Tin Tức Du Lịch

Khám Phá TOP 10 Công Trình Vĩ Đại Nhất Nước Mỹ

Nước Mỹ được biết đến là cường quốc số 1 hàng đầu thế giới và không còn xa lạ gì với bất kỳ ai. Trong nhiều năm liền xứ sở cờ hoa luôn nằm trong danh sách những đất nước du lịch trong năm do các tổ chức du lịch thế giới và khách du lịch bình chọn. Vì vậy để làm mới hành trình săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất khám phá nước Mỹ, tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ giới thiệu đến những công trình vĩ đại nhất nước Mỹ thu hút hàng triệu lượt du khách tìm đến tham quan hằng năm.

Nước Mỹ - Cường quốc hàng đầu thế giới

Những Công Trình Vĩ Đại Nhất Nước Mỹ

1. Lâu đài Biltmore Estate – Asheville, North Carolina


Lâu đài Biltmore  Eastate là một trong những lâu đài tư nhân rộng nhất nước Mỹ sở hữu diện tích hơn 16 hecta. Tòa lâu đài được biết đến như là tòa lâu đài nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ khi đón hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Biltmore có thiết kế đặc trưng cùng những món đồ nội thất xa xỉ được đem về từ khắp mọi nơi trên thế giới. Lâu đài rộng lớn này được Washington Vanderbit II cho xây dựng từ năm 1889 đến năm 1895. Thời điểm đó gia đình Vanderbit là một trong những gia đình giàu nhất nước Mỹ với nguồn thu khổng lồ đến từ ngành đường sắt và cảng biển. Phong cách kiến trúc Lâu đài Biltmore được xây dựng mô phỏng các tòa lâu đài ở châu Âu vì vậy nó thường được du khách gọi với cái tên "Tòa Lâu Đài Nước Mỹ" do kiến trúc sư Richard Morris Hunt cũng là chủ tịch thứ 3 của AIA thiết kế, đây là một trong những công trình tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 19.

Lâu đài Biltmore Estate - Lâu Đài Của Nước Mỹ

2. Vietnam Veterans Memorial - Washington DC 


Một địa điểm mang tên Vietnam Veterans Memorial hay còn gọi là Đài Tưởng Niệm Chiến Binh Trong Chiến Tranh Việt Nam là một thiết kế rất đơn giản của KTS Maya Lin cho khu tưởng niệm chiến binh trong chiến tranh Việt Nam với hai bức tường đá granite đen dựng chụm vào nhau và có xu hướng thấp dần ở hai bên ban đầu đã bị chỉ trích rất nhiều. Thế nhưng ngày nay, đó được coi là tiêu chuẩn thể hiện sự am hiểu với kiến trúc khu tưởng niệm. Nơi đây từng được xếp hạng cao nhất trong những cuộc thăm dò do nữ giới tổ chức và vừa giành được giải thưởng 25 năm của AIA (The Twenty-five Year Award 2007). Đối với những khách du lịch có kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ thì đây chính là điểm đến du lịch mà nhất định bạn phải ghé đến để tham quan và tìm hiểu về lịch sử.

Bia tưởng niệm những chiến binh của Mỹ đã hy sinh trong chiến Mỹ - Việt Nam

3. Chrysler Building, New York 


Tòa nhà Chrysler Building là một cao ốc chọc trời Art Deco ở phía đông của Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, tại giao lộ của 42nd Street và Lexington Avenue. Tòa nhà này có chiều cao 319 m với 77 tầng.,[1]. Hoàn thành năm 1930. Đến thời điểm đầu năm 2008, đây là cao thứ 26 thế giới. Tòa nhà này trong một thời gian ngắn là tòa nhà cao nhất thế giới trước khi bị Empire State Building quan mặt năm 1931. Tuy nhiên, Chrysler Building vẫn là tòa nhà bằng gạch cao nhất thế giới. Kiến trúc sư William Van Alen đã thiết kế Chrysler Building cho một công ty sản xuất ôtô từ đầu thập kỷ 20 của thế kỷ trước. Tòa nhà theo phong cách Art Deco được sử dụng vật liệu chính là thép không gỉ cho cấu trúc bên ngoài tòa nhà. Điểm nhấn của tòa nhà chính là những góc cạnh được thể hiện khá mềm mại và không có sự lặp lại.

Tòa nhà Chrysler Building lịch sử tại New York

4. Tòa Quốc Hội Hoa Kỳ - U.S. Capitol, Washington DC 


Toác Quốc Hội Hoa Ky hay còn gọi là Điện Capitol Hoa Kỳ được xem là tòa nhà quyền lực nhất trên thế giới và luôn là tâm điểm chú ý của cả thế giới trước những biến động hàng ngày. Công trình kiến trúc này do chủ tịch thứ 2 của AIA, Thomas U.Walter chịu trách nhiệm thiết kế và giám sát xây dựng trong suốt thời kỳ nội chiến từ 1793 đến 1865. Công trình đã được rất nhiều những kiến trúc sư nổi tiếng đánh giá cao và dành nhiều ưu ái. Ngày nay Tòa Quốc Hội Hoa Kỳ mở cửa chào đón các du khách tham quan, để có được vé tham quan tòa nhà quyền lực này, sau khi đặt vé máy bay đi Mỹ thì bạn cần phải lên ĐSQ Việt Nam tại Mỹ để đăng kí tham quan Tòa Quốc Hội.

Tòa Quốc Hội U.S Capitol quyền lực nhất nước Mỹ

5. Đài Tưởng Niệm Lincoln, Washington DC 

Một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại thủ đô Washington D.C được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư là Henry, thiết kế ngoại thất và nhà điêu khắc Daniel Chester thiết kế nội thất trong đó có bức tượng Lincoln. Ngày này đài tưởng niệm Lincoln mở cửa chào đón du khách vào ban ngày thu hút đông đảo khách du lịch đến Washington D.C.

Đài tưởng niệm Lincoln thu hút khá đông đảo khách du lịch.
Ở trên là 5 công trình vĩ đại nhất nước Mỹ phần 1 mà bạn có thể khám phá khi đến nước Mỹ. Còn rất nhiều hành trình khác sẽ được tạp chí Secret Traveller giới thiệu trong kì sau. Ngay bây giờ hãy lên kế hoạch và săn vé máy bay giá rẻ của các hãng không lớn như hãng Korean Air, Eva Air,... để tiết kiệm chi phí du lịch cho hành trình khám phá nước Mỹ trong năm nay nhé !!.

Xem thêm: Giá vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.