Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Thành Phố Saskatoon - Canada

Đất nước Canada được công nhận là một trong những quốc gia phát triển của thế giới và sở hữu diện tích lãnh thổ rộng lớn thứ 2 thế giới. Đất nước Canada nhộn nhịp với hình ảnh về sự phát triển những tòa nhà cao chọc trời và nhịp sống sôi động của thành phố công nghiệp hiện đại. Tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ mang đến cho bạn hành trình mới lạ tại xứ sở lá phong chính là khám phá thành phố ngập nắng mang tên Saskatoon và cũng là thành phố lớn nhất của tỉnh Saskatchewan.
Thành phố Saskatoon với đông đảo khách du lịch mỗi năm

I. Hành Trình Đến Saskatoon - Canada

Thành phố Saskatoon là thành phố lớn nhất tỉnh bang Saskatchewan và có vị trị địa lý vô cùng thuận tiện, khi mà thành phố này cách 780 km về phía tây bắc của Winnipeg, 520 km về phía đông nam của Edmonton và hơn 300 km về phía bắc của biên giới Hoa Kỳ. Saskatoon tọa lạc bên bờ phía nam nhánh sông Saskatchewan, được băng qua bởi bảy cây cầu trong phạm vi thành phố. Độ cao của Saskatoon là 481,5 mét trên mực nước biển. Thành phố này có diện tích 218 km vuông với bao gồm hơn 120 hecta đất công viên bờ sông. Thành phố lớn nhất của tỉnh Saskatchewan sở hữu sân bay quốc tế Saskatoon John G. Diefenbaker (YXE) được biết đến là một trong những sân bay bận rộn nhất tại đất nước Canada, Sân bay nằm cách trung tâm thành phố Saskatoon 6 km. Hàng tuần, có ít nhất 408 chuyến bay nội địa và 46 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Sân bay Saskatoon. Bạn có thể dễ dàng cầm trên tay tấm vé máy bay đi Canada đến thành phố Saskatoon và có thể dễ dàng di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc taxi vô cùng tiện lợi.
Sân bay quốc tế Saskatoon John G. Diefenbaker International Airport
Hiện tại ở Việt Nam có nhiều hãng hàng không có chặng bay đến Sân bay quốc tế Saskatoon. Những hãng hàng không quốc tế lớn mà bạn có thể chọn lựa cho hành trình du lịch đến thành phố này là hãng Korean Airlines, Delta Airlines, Eva Air,... Hầu hết các hãng hàng không đều có những chặng bay bắt đầu từ các thành phố lớn ở Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang - Saskatoon - Canada với vé máy bay dao động từ 500 USD - 1000 USD.

Xem thêm: Vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền

II. Các điểm du lịch Saskatoon, Canada

Nhờ thành phố Saskatoon có vị trí thuận tiện với những cơn gió từ con sông phía nam Saskatchewan đã mang đến cho thành phố khí hậu thoáng mát. Tám cây cầu nối từ đông sang tây, bắc qua dòng chảy nhẹ nhàng của dòng sông. Một thành phố năng động, người dân cũng như du khách đổ về các con đường mòn ở thung lũng Meewasin, đi qua hơn sáu mươi cây số vào tất cả các mùa. Sức sống trẻ của thành phố và sự giàu có về văn hóa được thể hiện rõ ở mỗi khu phố, một phần nhờ vào trường Đại học Saskatchewan, nơi dẫn đầu công nghê mũi nhọn và thu hút tâm trí từ khắp nơi trên thế giới.

Những cây cầu lớn bắt qua con sông vào thành phố Saskatoon
Thành phố Saskatoon đang trên con đường phát triển và tỏa sáng trong các thành phố của Canada. Đó là những gì người ta nói về thành phố sôi động này. Các khuôn viên rực rỡ của Đại học Saskatchewan nằm ở trung tâm và được bao quanh bởi các khu mua sắm lớn, các phòng trưng bày và các điểm tham quan thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đặt vé máy bay đi Canada đến Saskatoon mỗi năm. Các lễ hội, từ nhạc jazz đến phim ảnh và những cuộc đua sông, bảo tàng phát triển phương Tây, bảo tàng người Ukraine ở Canada, trung tâm Diefenbaker ở Canada, khu công viên sở thú Saskatoon và công viên di sản Wanuskewin là điểm sáng du lịch của thành phố. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để khám phá đường mòn thung lũng Meewasin, dài 21km bên bờ dòng sông mang luồng gió thổi qua trung tâm của thành phố.
Đường vào thung lung Meewasin bên bờ dòng sông 
Nổi tiếng là thành phố vô cùng xinh đẹp ở Canada, Saskatoon mang đến cảm giác thoải mái và hạnh phúc khi trải nghiệm những chuyến khám phá các công viên xanh tươi của thành phố cũng như dạo chơi trên các con đường mòn ven sông vô cùng lãng mạn. Saskatoon là nơi hoàn hảo cho các hoạt động như chạy bộ, đi xe đạp leo núi và cắm trại.

Môn thể thao đạp xe chơi banh nổi tiếng tại Saskatoon

III. Những món ăn hấp dẫn ở Saskatoon, Canada

Thành phố Saskatoon là một thành phố xinh đẹp, nơi đây có nhiều món ngon được du khách đặt vé máy bay đi Canada thưởng thức và yêu thích. Điển hình trong đó có thể kể đến Tôm hùm, cá tuyết, cua tuyết, thịt bò, táo Ambrosia và siro cây phong là những món ăn ở đất nước vùng Bắc Mỹ nổi tiếng xa gần.
Tôm hùm: Không còn ai phải bàn cãi về độ nổi tiếng của tôm hùm Canada khi mà giống tôm hùm Canada được xếp vào loại ngon nhất trên thế giới. Bộ phận nào của tôm hùm đều có thể chế biến thành món ăn. Cả con tôm hùm, được hấp lên ăn kèm với bơ là bữa tiệc của bậc đế vương. Khi dùng nóng, thịt tôm hùm có vị không lẫn vào đâu được, cho dù là luộc, rán, nhồi, sốt, nấu súp, ốp-lết, rán phồng, làm bánh quiche, bánh kếp và rất nhiều món khác. Khi dùng nguội, tôm hùm rất hợp với các món salad, khai vị và món gỏi cuốn tôm hùm nổi tiếng, thay thậm chí là gỏi tôm hùm tươi sống, bổ dưỡng.

Tôm Hùm - Món ăn ẩm thực tại Canada
Cá tuyết: Người Canada mê các món cá tuyết om, trong đó có món cá tuyết om bí ngô khá ngon miệng. Cá tuyết được xem là “linh hồn” trong các bữa tiệc ở khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là ở Canada.

Món cá tuyết nổi tiếng 
Thịt bò: thịt bò ở đây khi chế biến thành các món bít tết sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể thử món bít tết nướng bơ tỏi rau thơm khi có dịp tới đất nước vùng Bắc Mỹ.
Sở hữu những điểm đến du lịch nổi tiếng cùng với những nền ẩm thực thú vị không thể cưỡng lại đã tạo nên nét đặc trưng cho thành phố Saskatoon. Nếu bạn có ý định du lịch có thể đặt vé máy bay đi Toronto rồi di chuyển đến Saskatoon để có những ưu đãi hấp dẫn nhất và tiết kiệm nhất cho chi phí du lịch của bạn. Còn rất nhiều điều đang chờ đón bạn tại thành phố xinh đẹp này.

Xem thêm: Khuyến mãi giá vé máy bay đi Toronto Cananada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.