Tin Tức Du Lịch

Khám Phá TOP 10 Công Trình Vĩ Đại Nhất Nước Mỹ (Phần 2)

Để tiếp nối hành trình khám phá Top 10 công trình vĩ đại nhất nước Mỹ thì Secret Traveller tiếp tục giới thiệu đến bạn những công trình mà do chính bàn tay của những người con nước Mỹ xây dựng lên góp phần quảng bá hình ảnh của xứ sở cờ hoa ra thế giới và thu hút hàng triệu lượt du khách đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ du lịch hàng năm mang về nguồn thu nhập khổng lồ cho nước Mỹ.

Du lịch Mỹ - Giấc mơ du lịch của hầu hết mọi người

Những Công Trình Vĩ Đại Nhất Nước Mỹ



1. Đài tưởng niệm Thomas Jefferson Memorial - Washington DC


Chính quyền thủ đô Washington DC lên kế hoạch xây dựng và chính thức khánh thành Đài tưởng niệm Thomas Jefferson Memorial vào tháng 4/1943 nhân lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ngài Thomas Jefferson (1743-1826), tổng thống thứ 3 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, người sáng lập ra Đảng Dân Chủ - Cộng Hòa Hoa Kỳ. Công trình do kiến trúc sư John Russell Pope lấy khuôn mẫu của đền Pantheon cùng với tư tưởng và khát vọng độc lập, tự do để xây dựng nên đài tưởng niệm này. Mang nhiều nét cổ kính, phần ngoài sử dụng đá Marble Vermont, phần trong sử dụng đá Marble Georgia và đá vôi tạo nên công trình nổi bật không phai tàn theo thời gian. Ngày nay đài tưởng niệm này là một trong những điểm ưa thích của khách du lịch tại Washington DC.

Đài tưởng niệm Thomas Jefferson Memorial nổi tiếng

2. Cầu Golden Gate Bridge - San Francisco


Cầu Golden Gate Bridge hay  còn gọi là Cầu Cổng Vàng có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ với bất kì ai trên thế giới khi mà cây cầu này được xem là biểu tượng của công trình nhân tạo trên thế giới bắt qua eo biển. Được thiết kế đầu tiên do kỹ sư Joseph Baermann Strauss bị mọi người phê bình là khô khan. Sau đó, chuyển sang cho vợ chồng kiến trúc sư Irving F. Morrow và Gertrude C. Morrow thiết kế và cây cầu được biết đến ngày nay chính là tác phẩm tuyệt vời của họ. Với giải pháp sử dụng những chi tiết đơn giản nhưng vẫn đẹp từ rào chắn phần đường cho người đi bộ đến hệ thống dây văng. Các trụ chính đã được cách điệu tạo nên sự tinh tế nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng kiên cố. Ngày nay bất kì khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới khi mua vé máy bay đi Mỹ đến đều mong muốn một lần được chiêm ngưỡng cây cầu vĩ đại này.

Cầu Golden Gate Bridge - Cây cầu điên trên thế giới qua eo biển

3. Nhà thờ Quốc gia Washington - Washington DC


Đóng góp nhiều nhất trong danh sách những công trình vĩ đại nhất nước Mỹ thì có lẽ thủ đô Washington DC là một trong những nơi đóng góp nhiều nhất. Nhà thờ Quốc gia Washington là công trình được xây dựng trong thời gian kỷ lục 80 năm, từ 1890 theo kiến trúc Gothic do nhà thiết kế hàng đầu nước Anh, Frederick Bodley chịu trách nhiệm. Có thể nói nhà thờ quốc gia Washington là một trong những công trình nguy nga và lộng lẫy nhất của nước Mỹ tạo nên cảm giác choáng ngợp cho bất kì ai bước chân vào.

Nhà thờ quốc gia Washington D.C cổ kính và tráng lệ

4. Tòa nhà Empire State Building - New York


Một trong những tòa nhà lịch sử của thế giới khi từng được công nhận là tòa nhà cao nhất trên thế giới mang tên Empire State Building là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của thế giới, tòa nhà này được chính quyền thành phố New York ví như biểu tượng cho sức mạng tài chính và sức sống của cả thành phố New York. Công trình này do kiến trúc sư William Lamb thiết kế lấy cảm hứng từ một chiếc bút chì. Công trình cao 381m, là công trình cao nhất tính tới tháng 9 năm 2011. Bất kì ai khi đặt vé máy bay đi mỹ korean air mà không tham quan tòa nhà này và đứng trên tòa nhà để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố hiện đại nhất trên thế giới New York sẽ là một quyết định sai lầm.

Tòa nhà Empire State Building từng là tòa nhà cao nhất trên thế giới

5. Nhà Trắng - Washington D.C


Không còn là một cái tên xa lạ với bất kì ai và cũng là tòa nhà được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trên thế giới là Nhà Trắng - White House tọa lạc tại thủ đô Washington D.C được xây dựng năm 1792, White House - Nhà trắng là dinh thự sinh hoạt của Tổng thống Mỹ. Công trình được thiết kế theo một bài dự thi trong một cuộc thi khá nổi tiếng dưới thời tổng thống George Washington. Ông James Hoban, kiến trúc sư xây dựng và thiết kế công trình này mang quốc tịch Ireland nhưng sinh sống tại South Carolina. Ông thiết kế dựa trên hình khối của tòa nhà Leinster House ở Dublin, hiện là tòa nhà Quốc hội Ireland.

Nhà Trắng - Nơi sinh hoạt của các đời tổng thống Mỹ
Xem thêm: Giá vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam rẻ tháng 3
Những địa điểm vừa được Secret Traveller giới thiệu đến bạn và trong phần 1 bài viết trước hầu hết là một trong những công trình vĩ đại của nước Mỹ thích hợp cho việc du lịch của bạn trong năm 2018. Nếu bạn có ý định du lịch Mỹ thì có thể tham khảo thêm các địa điểm trong tạp chí Secret Traveller và tìm hiểu giá vé máy bay đi mỹ khoảng bao nhiêu để sở hữu cho mình tấm vé giá rẻ cho gia đình và người thân khám phá xứ sở cờ hoa.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.