Tin Tức Du Lịch

Thác Niagara Falls - Biên Giới Tự Nhiên Xinh Đẹp Của Mỹ Và Canada

Đất nước Mỹ và Canada là một trong những đất nước cườn quốc của thế giới sở hữu diện tích rộng lớn với nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ trên thế giới, trong số đó không thể không kể đến thác Niagara Falls – Một kì quan thế giới và là biên giới tự nhiên của hai ông lớn khu vực Bắc Mỹ hay còn được gọi là đường biên giới hùng vĩ nhất trên thế giới. Nếu bạn có ý định du lịch Bắc Mỹ trong năm 2018 thì có thể mua vé máy bay đi Mỹ đến New York hay vé máy bay đi Toronto đến Ontario -Canada để khám phá món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã mang lại cho 2 thành phố này nhé. 

Thác Niagara Falls hùng vĩ thu hút khách du lịch
Mỗi năm theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ và Canada thì có đến khoảng 20 triệu du khách mua vé máy bay ghé thăm kì quan hùng vĩ này nhưng ít ai biết về nguồn gốc hình thành của ngọn thác này. Vào giai đoạn cuối của kỷ băng hà thời kỳ đóng băng Wisconsin khoảng 10.000 năm trước, những sông băng bị rút xuống hình thành các khe nứt gãy. Nối giữa hai đại hồ Eire và Otario là dòng Niagara chở theo hàng tỷ mét khối nước. Nhưng thiên nhiên còn làm được nhiều hơn thế, dòng sông đang yên bình bỗng “rơi” xuống ở độ cao 20-50 m hình thành nên thác Niagara.  Tổ hợp thác được chia thành 3 ngọn thác lần lượt là Horse Shoe Falls (thác Móng Ngựa), the American Falls (thác Mỹ) và Bridal Veil Falls (thác Bridal Veil) tạo thành tổ hợp thác Niagara. Cụm thác Mỹ rộng khoảng 255 mét. Còn thác Móng Ngựa (Horseshoe), còn được gọi là cụm thác Canada, rộng ngang khoảng gần 800 mét.

Thác móc ngựa Horsehoe còn được xem là thác đẹp nhất của cụm Niagara Falls
Đa số khách du lịch có ý định chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nigara Falls thì thường chọn mua vé máy bay đi Canada đến phía bờ của ngọn thác này, bởi vì cụm thác Niagara có khung cảnh thác hoành tráng hơn so với bờ nước Mỹ với nhiều phong cảnh xinh đẹp dọc bờ sông Niagara. Hàng loạt sòng bài, khách sạn và nhiều cửa hàng buôn bán mọc lên như nấm ở khu vực thác Niagara thuộc tỉnh Ontario, Canada đến nỗi khiến du khách có cảm giác như là lạc vào một công viên giải trí. Hành trình thú vị nhất tại thác Niagara là chuyến đi thuyền mang tên Maid of the Mist (Nàng Trinh Nữ Xứ Sương Mù) dưới lòng con thác đục ngầu phía xa kia. Giá vé cho người lớn là 15,5 USD (330.000 đồng) và trẻ em 6-12 tuổi là 9 USD (190.000 đồng). Mỗi hành khách sẽ được phát một chiếc áo mưa để tránh bị ướt khi thuyền đi sát vào chân thác. Dịch vụ này đã có từ năm 1846 và mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm cảm giác bị cuốn vào “họng quỷ” bởi sức mạnh của dòng nước.Hãy ráng ngước lên ngắm đỉnh thác cao 51 mét xuyên qua màn hơi nước phun mù mịt từ ngọn thác hùng vĩ, và rồi bạn sẽ thấu hiểu sức hấp dẫn nào đã mang bạn tới đây. Du khách được phát áo mưa mỏng trên du thuyền để tránh bị ướt khi tiếp cận gần chân thác.

Khách du lịch thường chọn đất nước Canada là điểm đến chiêm ngưỡng thác Nigara Falls
Còn với những du khách mua vé máy bay đi Mỹ đến khám phá bờ sông Niagara, du khách lại khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên của công viên quốc gia. Nếu đến bên bờ thác thuộc phía Canada để giải trí thì bên bờ thuộc nước Mỹ du khách sẽ có được cảm xúc thực sự về dòng sông cuồn cuộn nguồn năng lượng mạnh mẽ không ngưng nghỉ. Hãy đến để tự mình cảm nhận sự khác biệt của cảnh đẹp cả hai bên bờ cụm thác Niagara.

Thác Niagara Falls bên bờ nước Mỹ
Không riêng gì việc tham quan bằng tàu thủy quanh những ngọn thác, ngay cả việc bạn đứng dọng trên bờ vực thác Móng Ngựa ngay thành lan can cũng sẽ khiến bạn bị ướt sũng bởi hàng ngàn hạt bụi nước nhỏ li ti bắn tung trong không gian mỗi giây.  Bên tai bạn sẽ luôn là tiếng thác nước đổ vang vọng không ngừng trong không gian vọng về từ dòng chảy mạnh mẽ không ngơi nghỉ của dòng Niagara. Nhờ dòng chảy mạnh mẻ như vậy thác Niagara Falls được mệnh danh là thác nước hùng vĩ nhất trên thế giới. 

Thác Niagara hùng vĩ mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn được chiêm ngưỡng
Nếu đã lỡ cất công mua vé máy bay đi Canada giá rẻ đến khám phá ngọn thác hùng vĩ này thì khách du lịch đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức rượu vang và thịt heo muối xông khói, hai đặc sản nổi tiếng của người dân Canada ngay bên bờ thác Niagara vào giấc chiều tối. Ngồi ngắm cảnh thác từ mái hiên của nhà hàng Edgewaters Tap & Grill ngay bờ thác, dường như đám đông khách du lịch trôi tuột về phía sau bạn xa lắc. Hãy cứ thư thả mà thưởng thức những loại rượu vang ngon nhất của vùng rượu vang Niagara. Đặt món cho một bữa tối ngẫu nhiên, hãy gọi món sandwich tuyệt hảo của dân Canada được kẹp với món thịt heo xông khói nổi tiếng của dân bản địa mà ngay cả ở khu vực biên giới hai nước Mỹ - Canada, bạn cũng khó lòng tìm ra món này. Tiếp đó hãy khám phá công viên Nữ Hoàng Victoria thoáng mát với những cảnh đẹp thanh lịch mang phong cách dân Anh.

Thưởng thức những món ăn ngon tại Edgewaters Tap & Grill và ngắm thác Niagara Falls
Thác Niagara Falls không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp vào ban ngày mà vào tối muộn tại Niagara Falls là thời gian để bạn khám phá đồi Clifton ngay bên bờ thác Niagara của phía Canada. Nơi đây có nhà cười, sân golf mini, nhà hát 4D, bảo tàng tượng sáp danh nhân và những quán bar ồn ào. Hãy dạo một vòng để nếm thử kẹo maple (một loại đặc sản Canada làm từ mật cây maple) và mua một con thú nhồi bông mang hình dáng nai sừng tấm làm quà lưu niệm. Và hãy mua vé leo lên bánh xe đu quay để ngắm toàn cảnh thác Niagara về đêm lung linh sắc màu bởi dự án chiếu sáng cho ngọn thác.

Thác Niagara Falls về đêm lung linh với nhiều màu sắc
Ngoài ra, bạn có thể thám hiểm công viên quốc gia Niagara Falls, dạo bộ giữa rừng cây, lắng nghe hơi thở thiên nhiên ở khu rừng đầu nguồn sông Niagara. Và rồi tìm đến vùng đầm lầy tĩnh lặng bằng việc khám phá những chiếc cầu bộ hành duyên dáng dẫn đến khu đảo nhỏ Three Sisters nằm ở phía đầu nguồn ngọn thác Móng Ngựa ầm vang không ngớt.

Hòn đảo Three Sisters được lựa chọn là nơi giã ngoại của nhiều gia đình khi tại khu vực Niagara Falls
Thác Niagara Falls được nhiều người trầm trồ khen ngợi là một món quà quí báu mà thiên nhiên đã quá ưu ái ban tặng cho đất nước Canada và nước Mỹ. Nhờ vậy mà cây cầu Rainbow Bridge tượng trưng cho tình hữu nghĩ giữa Mỹ và Canada đã được hai nước xây dựng kết hợp. Ngòai việc chiêm ngưỡng các thác nước thì các dịch vụ giải trí chất lượng được xây dựng gần con thác tạo nên khu phức hợp du lịch cực kì chất lượng cho các bạn nếu có cơ hội ghé đến. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ hãng máy bay Korean Air để lên kế hoạch du lịch nào

1 nhận xét:

  1. nano titanium ionic straightening iron bar - Titanium Art
    Description; Manufacturer; titanium dioxide in food Home; Warranty; titanium money clip Material; Condition; Key Features; Dimensions; Larger / More Photos; Reviews; 2013 ford focus titanium hatchback Comments; Reviews; columbia titanium pants Rate omega seamaster titanium this product.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.