Tin Tức Du Lịch

Các Kinh Nghiệm Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

Bất kỳ ai khi đi du lịch nước ngoài lần đầu tiên, chắc hẳn đều không thoát khỏi sự bối rối trong các khâu chuẩn bị thủ tục bay và các thủ tục hành lý, vật dụng mang theo. Để bạn có thể chuẩn bị một chuyến đi một cách tuyệt vời nhất thì bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch nước ngoài của Secret Traveller và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho chuyến đi của mình nào.

Các kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch nước ngoài
1/ Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đi du lịch ??.

Khi bạn lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài thì bạn nhất định cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ có liên quan đến việc xuất nhập cảnh của mình. Đối với loại giấy khai 2 trang, bạn phải giữ lại tờ khai thứ hai để làm thủ tục xuất cảnh tại các nước ,mà bạn đặt chân đến. Còn đối với người nhập cảnh là Việt kiều hay người không có quốc tịch VN tới Việt Nam theo tour du lịch  hay quay về Việt Nam thì bạn phải điền lại vào tờ giấy hải quan đưa cho bạn ( tờ màu vàng) và giấy xuất nhập cảnh (tờ màu xanh) mới, đặc biệt bạn cần phải mang theo ảnh thẻ (loại 4×6) nếu bạn cần phải lấy visa nước ngoài. Đối với hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn, bạn nhớ luôn mang theo bên mình hoặc gửi bảo đảm tại khách sạn, không để trong phòng, đề phòng trường hợp bị mất cắp.

Visa Application - Đơn xin visa nhập cảnh.
2/ Tối đa hành lý bạn được mang theo là bao nhiêu ??.

Khi đi du lịch nước ngoài thì bạn nên cố gắng mang ít hành lý tối đa nhất có thể, sao cho hành lý kí gởi khi bạn mang đi hay về chỉ xấp xỉ 23 kg và chỉ 12 kg hành lý xách tay miễn cước. Bạn cần lên kế hoạch tìm hiểu thời tiết ở nơi bạn cần đến để mang quần áo cho phù hợp cho hành trình. Đặc biệt nếu bạn mang theo các đồ vật quý có giá trị như tiền mặt số lượng lớn, đồ nữ trang gắn kim cương cỡ lớn, laptop, camera, máy chụp ảnh đắt tiền… bạn nên khai báo với hải quan để tránh những rắc rối không đáng có. Ngoài ra tại các điểm đến và hãng hàng không thì có quy định khác nhau, điển hình như khi bạn mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất thì chỉ được mang 23 Kg hành lý kí gửi, còn nếu mua vé máy bay đi Brazil thì được mang tới 30 Kg hành lí kí gửi.

Hành lý ký gửi.
3/ Kiểm soát tài chính  như thế nào khi đi du lịch

Trước mỗi chuyến đi du lịch mà bạn sẽ đi thì bạn cần lên kế hoạch tính toán chi phí xem mình có bao nhiêu tiền và chi tiêu cho các khoản là bao nhiêu trong chuyến du lịch là phù hợp với kinh tế của mình nhất. Khi di du lịch theo đoàn tour của các công ty du lịch thì bạn chỉ cần cân nhắc tiền mua sắm quà lưu niệm hay các món đồ bạn thích, tip cho hướng dẫn viên du lịch của bạn, nhân viên khách sạn vì trong giá tour mà bạn đã đặt đã bao trọn gói các chi phí ăn uống, chi phí nghỉ ngơi và di chuyển. Nhưng nếu bạn đi du lịch theo kiểu tự túc thì ngoài chi tiêu hàng ngày cho các bữa ăn, mua sắm, bạn cũng nên để dành một số tiền cho những chi phí phát sinh như bắt taxi …

Tính toán chi phí du lịch
Để có thể dễ dàng chi trả chi phí mua sắm cho chuyến du lịch tại những nước bạn đến thì bạn cần chuẩn bị mang theo đô la Mỹ (USD), sau đó đổi tiền ở sân bay. Khi đi mua sắm, nếu mua hàng tại các siêu thị tại quốc gia sở tại thì trước tiên bạn nên nhẩm tính giá cả mặt hàng mình cần mua theo tiền Việt Nam, vì giá bán của các nước chênh lệch rất lớn. Điển hình khi bạn mua vé máy bay đi Mỹ và mua sắm tại đây thì giá bán các mặt hàng ở đây rất lớn nhưng các mặt hàng thiết yếu lại rất rẻ so với Việt Nam.

Tự tin dạo bước mua sắm
Nếu bạn mua hàng trong chợ hay các vật lưu niêm thì bạn nên mặc cả giá, nhất là ở đất nước Trung Quốc, giá gốc thường chỉ có 1/2 đến 1/3 giá mà họ bán, nhiều khi còn thấp hơn nữa. Khi mua hàng hóa với số lượng lớn, hàng điện tử có giá trị hơn 300 USD, bạn sẽ phải tự động đóng thuế và tiền cước (nếu có).

4/ Chênh lệch múi giờ khoảng bao nhiêu tiếng ??.

Khi bạn lên kế hoạch đặt vé máy bay, đặt trước phòng khách sạn hoặc thuê các phương diện giao thông bạn cần phải tính toán đến chênh lệch múi giờ của điểm du lịch bạn sắp tới so với quốc gia mà bạn đang ở. Ngoài ra việc không tìm hiểu trước lịch lễ hội địa phương trong thời gian mình du lịch cũng có thể gây nhiều phiền phức cho bạn trong việc di chuyển cho tới việc nghỉ ngơi. Vì vậy bạn dễ tá hỏa khi tới nơi mà không thể thuê được khách sạn, không mua được vé máy bay, tàu hỏa hay xe bus di chuyển qua các địa điểm du lịch mà bạn định tới tham quan. Ví dụ khi bạn đặt vé máy bay đi Canada mà bạn tới thành phố Toronto thì thành phố này chênh lệch chậm hơn 14 tiếng so với Việt Nam (Giờ Việt Nam GMT +7, Giờ Canada GMT -7), và các khu vực khác ở Canada thì lại có múi giờ khác vì vậy bạn cần phải lưu ý tới giờ của mỗi khu vực và mỗi nước mà bạn đến.


Chênh lệch múi giờ khác nhau giữa các quốc gia
Một vài lưu ý khác:

  • Điều mà bạn cần phải làm đầu tiên tại thành phố mà bạn vừa tới chính là mua ngay tấm bản đồ thành phố và lưu địa chỉ của khách sạn mà bạn ở để phòng ngừa trường hợp đi lạc đường.
  • Thông thường ở những nơi công cộng tại các quốc gia phát triển, bạn tuyệt đối không nên hút thuốc, không được xả rác bừa bãi vì bạn có thể sẽ bị phạt rất nhiều tiền.
  • Khi bạn mua những sản phẩm đắt tiền thì khi trở về Việt Nam có thể sẽ bị đánh thuế thêm.
  • Khi đi du lịch theo đoàn thì bạn không nên tự ý tách riêng với đoàn du lịch vì rất dễ bị lạc đường, còn nếu muốn tự mình đi khám phá thì bạn phải báo lại với hướng dẫn viên du lịch và bạn phải đảm bảo là tự mình không bị lạc đường để hướng dẫn viên du lịch còn đề phòng bất trắc…
Luôn luôn cầm theo bản đồ du lịch để tránh lạc đường
Hy vọng những điều mà Secret Traveller cung cấp cho bạn có thể giúp bạn những thông tin hữu ích để có được một chuyến đi đầy thú vị, còn nếu bạn cần địa điểm du lịch tại những đất nước Châu Mỹ thì có thể xem thêm các bài viết dưới đây để tìm kiếm địa điểm du lịch thú vị cho mình.


Ngoài ra bạn có thể giảm thiểu chi phí du lịch khi đặt mua vé máy bay tại Korean Air, bạn có thể giảm thiểu những nỗi lo về các chi phí khách sạn, ăn uống hay đi lại, vui chơi mà thỏa sức đắm chìm vào những cảnh đẹp của đất nước mà bạn đang đến,

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.