Tin Tức Du Lịch

Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Toronto ( Phần 1)

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Toronto, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đôi nết về thành siêu thành phố xếp thứ 8 toàn cầu này. Thành phố Toronto là một siêu thành phố lớn nhất ở đất nước Canada với khoảng 2,6 triệu người sinh sống và làm việc tại thành phố, Toronto là thủ phủ của bang Ontario và thường hay bị khách du lịch nhầm tưởng là thủ đô của Canada. Thành phố này có rất nhiều địa điểm thú vị để du khách có thể tham quan và giải trí. Thành phố Toronto nhiều năm liền được thế giới công nhận là một trong những thành phố đáng sống  nhất thế giới. Sau đây là 10 địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Toronto:


1. Bảo tàng Hoàng Gia:



Bảo tàng hoàng gia Ontario có lẽ là điểm đến đầu tiên sau khi mua vé máy bay đi toronto để du lịch tới thành phố này mà bạn chắc chắn tham quan để tìm hiểu về văn hóa và lịch sửa của đất nước Canada cũng như lịch của thế giới, Bảo tàng Hoàng Gia thường được biết đến với tên gọi là ROM, Một trong những là bảo tàng lớn nhất ở Canada. Bảo tàng này thường xuyên tổ chức các sự kiện triển lãm quốc tế lớn nhỏ, Bảo tàng Hoàng Gia là nơi lưu trữ hơn 6 triệu hiện vật khảo cổ và có hơn 40 phòng trưng bày và đây cũng là nơi sở hữu bộ sưu tập về văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên vô cùng phong phú, độc đáo và nổi tiếng toàn thế giới ví dụ như bộ sưu tập khủng long, khoáng vật, thiên thạch, nghệ thuật Cận Đông và Châu Phi, nghệ thuật châu Á, lịch sử Canada và châu Âu, các bộ sưu tập văn hóa cổ xưa, bộ sưu tập văn hóa Canada, Đông Nam Á, Nam Á, châu Phi, châu Mỹ, Thái Bình Dương, Trung Đông, Trung Âu, châu Âu,…


Royal Ontario Museum - Bảo tàng Hoàng Gia
Bảo tàng Hoàng Gia được xây dựng vào năm 1912, kiến trúc khai quát bên ngoài của bảo tàng mang hình dáng độc đáo bởi các kiến trúc sư đã kết hợp vẻ đẹp hiện đại từ thủy tinh với hình thù đầy góc cạnh gắn bên cạnh nét cổ kính của tòa nhà cổ. Địa điểm này được xem là nơi hội tụ nền văn minh Canada và lưu dấu ấn của lịch sử nhân loại, hằng năm bảo tàng chào đón hơn 1 triệu lượt du khách đến đây tham quan.


2. Lâu đài Casa Loma:



Một địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố Toronto dành cho các cặp tình nhân và những người yêu thích sự hoài cổ tìm kiếm những vé máy bay đi Canada giá rẻ để có cơ hội chiêm ngưỡng Lâu đài Casa Loma, một tòa lâu đài cổ được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư người Canada nổi tiếng E.J. Lennox vào năm 1911 – 1914  tại thành phố Toronto. Khi đặt chân đến nơi này để chiêm ngưỡng thì điều đầu tiên mà du khách không thể không trầm trồ khen ngợi nét đẹp tòa lâu đài này chính là nét kiến trúc Gothic cổ kính độc đáo với những chi tiết lớn nhỏ được chạm trổ tinh xảo bởi các nghệ nhân. Tòa lâu đài có diện tích rộng lớn với khoảng 100 phòng ốc lớn, các dãy phòng được thiết kế một cách cầu kỳ khác biệt, đường hầm dài 243m, mấy ngọn tháp, chuồng ngựa và khu vườn rộng 20,000m2.


Casa Loma Castle - Lâu đài Casa Loma

Bởi vì lâu đài Casa Loma được thiết kế theo kiến trúc Gothich cổ kính độc đáo và mang trong mình cảnh quan đẹp cho nên tòa lâu đài này đã trở thành một điểm đến tuyệt vời để các nhà làm phim, nhiếp ảnh sử dụng làm phong cảnh nền cho phim và các bộ hình cưới của mình. Những hình ảnh lâu đài Casa Loma tráng lệ được trình chiếu trên các bộ phim như X-men,The Pacifier…


3. Toronoto Zoo:



Đối với chuyến du lịch gia đình thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ chuyến đi tới sở thú Toronto, một trong những điểm đến lý thú hầu hết với tất cả mọi người. Vancouver thơ mộng sở hữu những công viên hoàn hảo mà bạn từng được đọc qua bài viết "Top 5 địa điểm du lịch bạn nên ghé thăm tại Vancouver" thì thành phố Toronto sở hữu vườn bách thú lớn nhất tại Canada. Diện tích của vườn thú này khoảng 287ha, đây là nơi tập trung sinh sống của khoảng 5,000 loài động vật  với hơn 450 giống loài khác nhau, Vườn bách thú Toronto được thiết kế chia làm bảy khu vực địa lý khác nhau để du khách có thể tìm hiểu về từng giống loài đặc trưng từng khu vực trên thế giới như : Châu Úc, Canada, Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Các loài động vật nơi này được sinh sống và phát triển trong môi trường được thiết kế giống môi trường tự nhiên của mỗi loài. Du khách khi đặt chân nơi đây có thể nhìn thấy những chú voi đi lang thang trên thảo nguyên rộng mở, khỉ đột trong vùng rừng nhiệt đới và cá đuối gai độc bơi trong một hồ bơi lớn, trong đó nổi bật hơn cả triển lãm gấu trúc đến từ Trung Quốc. Ngoài ra nơi đây còn có vườn thú trẻ em, nhà hát Watersite, và đảo Splash. Vườn thú mở tất cả các ngày trong năm trừ ngày 25/12.


Vườn bách thú Toronto
4. Ripley's Toronto Aquarium:


Nếu bạn đã đọc bài viết "Những điều thú vị khi du lịch Thành phố Chicago" từ Secret Travell chắc hẳn bạn đã biết đến Viện hải dương học Shedd Aquarium ở quốc gia Mỹ láng giềng thì trong bài viết này tại Thành phố Toronto cũng tồn tại Thủy cung Ripley nổi tiếng không kém cạnh gì. Thủy cung Ripley nằm bên cạnh CN Tower. Điều đặc biệt ở thủy cung này là du khách có thể dạo bước tham quan trong đường hầm dưới nước đi xuyên qua thủy cung, đường hầm dưới nước tại Thủy cung Ripley được kỉ lục công nhận là đường hầm dài nhất Bắc Mỹ với 5,7 triệu lít nước. Đặt chân vào đường hầm này bạn sẽ đắm chìm trong thế giới đại dương của 16,000 loài động vật biển và khám phá thế giới dưới nước cực kỳ lý thú. Ngắm nhìn những con cá mập khổng lồ bơi trên đầu, cạnh bên phải, bên trái với hàm răng to và sắc nhọn.


Ripley's Toronto Aquarium - Thủy cung Ripley
Thủy cung Ripley có rất nhiều loài sinh vật biển đa dạng như: cá mập, cá đuối, cá voi, cá ngựa, cá trình, bạch tuộc và hơn thế nữa. Ngoài ra nơi đây thường xuyên có các màn trình diễn điển hình như màn trình diễn sứa phát sáng với màu sắc đẹp và lạ mắt cũng là điểm nổi bật nơi đây. Đặc biệt khi bất kỳ du khách nào tham quan nơi này còn có thể được tiếp xúc trực tiếp với những chú cá mập nhỏ, cá đuối gai độc, cá đao xanh, rùa biển xanh để thử cảm giác thú vị rờn rợn. Du khách còn có 100 cơ hội tương tác với các loài động vật nơi này và được lặn 2 giờ dưới nước. Đây không những là điểm vui chơi giải trí mà còn là nơi học tập, nghiên cứu cho mọi người đặc biệt là trẻ em.


5. St. Lawrence Market:



Trong chuyến du lịch của bạn cùng với hàng hãng không Korean Air vòng quanh thành phố Toronto thì đương nhiên không thể nào bỡ có hội tìm hiểu về những món ăn văn hóa đặc trưng của người dân thành phố Toronto tại Chợ St. Lawrence, một trong những chợ nổi tiếng lâu đời của đất nước Canada cũng như Toronto được thành lập vào đầu những thập niên 80, St. Lawrence được xem là một chợ đầu mối lớn với hơn 120 gian hàng bán đủ các loại sản phẩm, thực phẩm, hoa, trái cây và những mặt hàng đặc biệt khác. Khi bạn đặt chân vào nơi này có thể  trải nghiệm sự nhộn nhịp của một khu chợ thực phẩm tươi truyền thống của người dân nơi đây, nếm thử mọi thứ từ hoa quả đến hải sản, dạo qua các triển lãm. Chợ St.Lawrence được thiết kế với 3 tòa nhà chính đáp ứng cho 3 mục đích khác nhau. Cổng bắc tại chơ này được gọi chợ nông sản và đồ cổ, Còn về cổng Nam thì là nơi dành cho khu vực ăn uống, nhà hàng, phòng trưng bày. Còn ở trung tâm chợ St. Lawrence là nơi tổ chức các sự kiện.


St. Lawrence Market - Chợ đầu mối Lawrence
Nếu bạn là một trong những người yêu thích nấu ăn thì có thể ghé đến chợ này để tham gia học hỏi vào những lớp học nấu ăn bao gồm các hội thảo chế biến các món ăn và các buổi học nấu ăn chuyên môn về từng món ăn, kỹ năng làm bánh và nghệ thuật nướng thịt....

>> Xem thêm Top 10 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Toronto (Phần 2).

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.