Tin Tức Du Lịch

Những Khu Vườn Quốc Gia Đẹp Nhất Tại Xứ Sở Canada

Nhắc về xứ sở Canada tại Bắc Mỹ, bất kỳ ai trong số chúng ta đều biết đến xứ sở lá phong là một quốc gia phát triển và sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên du lịch nhiều nhất trên thế giới. Đối với những ai yêu thích thiên nhiên, đam mê du lịch bụi và thưởng thức cái đẹp giản dị thì đất nước Canada sẵn sàng đáp ứng bất kỳ ai. Đất nước này được thiên nhiên ưu ái dành tặng những điều tinh túy nhất từ địa điểm du lịch, cảnh quan, khí hậu… Trong bài viết này, Secret Traveller sẽ giới thiệu đến bạn những khu vườn quốc gia kỳ vĩ nhất tại đất nước này.

Những Vườn Quốc Gia Đẹp Nhất Tại Canada


1. Vườn quốc gia Elk Island


Vườn quốc gia Elk Island cách thành phố Edmonton về phía đông của tỉnh Alberta là một vườn quốc gia đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn bò rừng bison của Mỹ hay nai sừng tấm,... Công viên Elk Island được chính quyền Canada bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt với những hàng rào được bao bọc xung quanh. Hằng năm có nhiều khách du lịch, các nhà động vật học hay nghiên cứu mua vé máy bay đi Canada đến thành phố Edmonton dọc theo đường cao tốc Yellowhead để đến vườn quốc gia Elk Island tìm hiểu và khám phá cuộc sống hoang dã của nhiều loài chim quý, nai sừng tấm, bò Bison và nhiều loại động vật có vú khác... Ngoài ra về đêm trên hòn đảo thường xuất hiện hình ảnh về cực quang cho những người cắm trại ở đây may mắn được trông thấy.

Vườn quốc gia Elk Island là khu vườn duy nhất bảo tồn loài Bò rừng Bison

2. Vườn quốc gia Tuktut Nogait



Thành lập vào năm 1998, vườn quốc gia Tukut Nogait nằm tại phía Tây Bắc Canada gần thành phố Paulatuk là một trong những khu vườn quốc gia hoang dã với nhiều loại động vật sinh sống. Khu vườn quốc gia này thu hút khách du lịch với những hoạt động khám phá cuộc sống hoang dã và tham gia bơi thuyền kayak đến Bắc cực… là những trải nghiệm hấp dẫn mà không du khách nào bỏ qua khi đến vườn Tuktut Nogait. Ngoài ra, khu vườn này còn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hoang sơ tại khu vườn nổi tiếng này.

Vườn quốc gia Tuktut Nogait địa điểm lý tưởng để du khách mua vé máy bay đi Canada khám phá

3. Vườn quốc gia Quttinirpaaq


Vườn quốc gia Quttinirpaag được thành lập vào năm 1988 là một trong những khu vườn hoang sơ xa nhất của lãnh thổ Canada, nằm tại tỉnh bang Nunavut và là khu vườn quốc gia gần Bắc Cực lớn thứ hai trên thế giới. Theo thống kê của chính phủ Canada, vườn quốc gia Qutttinirpaag có diện tích hơn 37.775 km2  và vườn quốc gia lớn thứ hai tại Canada. Khu vườn nổi tiếng thu hút khách du lịch săn vé máy bay đi Canada giá rẻ tìm đến du lịch, bất chấp việc di chuyển đến khu vườn này vô cùng khó khăn là bởi khu vườn này sở hữu vẻ đẹp tráng lệ của những dòng sông băng kết hợp cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ đã hớp hồn bất kỳ ai ghé đến và mang đến cho khách du lịch những cảm xúc lâng lâng lâng khó tả.

Vườn quốc gia Quttinirpaag điểm đến du lịch lý tưởng của các phượt thủ

4. Vườn quốc gia Sirmilik


Khu vườn quốc gia Sirmilik nằm tại khu vực Bắc cực thuộc tỉnh Nunavut quanh năm chìm ngập trong giá tuyết và là nơi sinh sống của bộ tộc Inuit. Mặc dù nằm ở khu vực có thời tiết khắc nghiệt nhưng khu vườn Sirmilik có hệ sinh thái biển đa dạng và vô cùng phong phú. Vườn quốc gia Sirmilik được chia làm ba khu vực chính, trong đó hòn đảo Boyt được du khách bầu chọn là khu vực có phong cảnh đẹp nhất. Nhờ những nét hoang sơ và khí hậu khắc nghiệt đa mang đến cho khu vực này đông đảo khách du lịch và nhà khoa học đến nghiên cứu và du lịch. Nếu bạn chịu đựng được khí hậu 10 độ cho đến âm độ tới thăm nơi đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước những gì hiện ra trước tầm mắt của khu vườn này. Hiện tại thành phố Toronto đang có những tour du lịch đến vườn quốc gia Sirmilik, nếu có ý định du lịch đến khám phá khu vườn này thì bạn có thể mua vé máy bay đi Toronto đến thành phố lớn nhất Canada và tìm cho mình một chuyến đi đến khu vườn quốc gia Sirmilik.

Vườn quốc gia Sirmilik - Điểm đến lý tưởng của du khách mê trượt tuyết

5. Vườn quốc gia Gros Morne


Vườn quốc gia Gros Morne là một trong những khu vườn quốc gia nổi tiếng được nhiều du khách biết đến nằm tại tỉnh bang Newfoundland và là khu vườn quốc gia lớn thứ hai Đại Tây Dương với diện tích 1.805 km2 (Wikipedia). Vào năm 1987, khu vườn quốc gia Gros Morne được tổ chức UNESSCO cộng nhận là di sản Thế giới với những khung cảnh hoang sơ và thơ mộng. Những năm gần đây, khu vườn quốc gia Gros Mone trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng của nhiều khách du lịch có ý định được chiêm ngưỡng cảnh sắc vô cùng hoàn mỹ của khu vườn này. Đặt chân tới khu vườn này, bạn dường như sẽ bị lạc vào chốn tiên cảnh thơ mộng.

Vườn quốc gia Gros Morne với vẻ đẹp hoàn mỹ thu hút khách du lịch

6. Vườn quốc gia Wapusk


Công viên quốc gia Wapusk được thành lập vào năm 1996 và là công viên lớn thứ 37 của Canada nằm tại tỉnh bang Manitoba, miền Nam Canada. Khu vườn này giáp trực tiếp với eo biển và là nơi sinh sống và cư trú của rất nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ như: gấu Bắc cực, sói, nai và rất nhiều loài chim quý. Nhưng điều làm nên sức hấp dẫn của công viên này không nằm ở đó, về đêm công viên Wapusk được soi sáng bởi ánh cực quang tạo nên khung cảnh vô cùng hoàn mỹ ch du khách chiêm ngưỡng. Hiện hãng hàng không Korean Airlines tại Việt Nam đã có chặng bay đến thành phố tỉnh Manitoba để tạo điều kiện cho nhiều du khách đến Canada khám phá khu vườn quốc gia này.

Cực quang về đêm tại vườn quốc gia Wapusk
Tất cả những gì mà Secret Travller giới thiệu đến bạn về các khu vườn quốc gia ở trên đều là những khu vườn có khung cảnh đẹp nhất và hê thống sinh thái vô cùng phong phú được nhiều du khách quốc tế bình chọn là điểm đến du lịch bụi lý tưởng. Có nhiều khu vườn quốc gia dễ di chuyển cho đến nhưng khu vườn xa xôi, nếu có ý định du lịch Canada dịp cuối năm và khám phá những khu vườn trên thì hãy nhanh tay tìm hiểu giá vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền và đặt trước cho mình những tấm vé giá rẻ để tiết kiệm chi phí du lịch xứ sở lá phong xinh đẹp này.

Xem thêm: Bài viết khác về Du lịch Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.