Tin Tức Du Lịch

5 Món Ăn Ngon Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Canada

Đất nước Canada là một trong những quốc gia rộng lớn có đa dạng nền văn hóa dân tộc từ khắp mọi nơi tập trung sinh sống. Nhờ sở hữu vị trí địa lý đa dạng cùng với nền dân tộc đa dạng đã tạo nên cho xứ sở lá phong Canada một nền ẩm thực phong phú đa dạng và hiếm có. Trong bài viết này, Secret Traveller sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn thần thánh của xứ sở lá phong.

Những Món Ăn Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Canada


1. Táo Ambrosia & Việt Quất


Hiện nay trên thế giới, bạn có thể bắt gặp những trái Táo Ambrosia ở khắp các cửa hàng trái cây hay siêu thị nhưng ít ai biết về nguồn gốc của giống Táo Ambrosia. Một trong những giống táo mới nhất được tạo ra từ đầu năm 1990 tại Bristish Columbia phía Tây Canada. Táo Ambrosia quả to, dài, có màu đỏ xen lẫn vàng kem, ngọt, giòn và rất thơm. Mùa vụ của giống táo này bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 1.

Những đứa trẻ vui đùa với mùa thu hoạch táo Ambrosia
Mặc dù British Columbia là nguồn gốc của giống Táo Ambrosia nhưng ngày nay vùng đất này lại là nơi trồng phần lớn anh đào, nho, việt quất và nam việt quất (Giống quả nổi tiếng khác của Canada), còn tỉnh bang Ontario là nơi trồng táo nhiều nhất tại Canada. Trên thực tế, Canada là nước có sản lượng việt quất tự nhiên lớn nhất thế giới. Đây là món đặc biệt hấp dẫn đối với người tiêu dùng hiện nay bởi vì loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa và tốt cho sức khỏe. Táo có thể ăn tráng miệng hoặc chế biến các món salad vừa bổ dưỡng lại ngon miệng. Hai giống quả này đều khác hẳn với những giống quả của đất nước khác mà bạn từng ăn. Nếu có cơ hội du lịch Canada với tấm vé máy bay đi toronto giá rẻ thì đừng nên thưởng thức giống táo Ambrosia ở vùng đất Ontario và việt quất nhé !!.

Những trái việt quất căng mọng được thu hoạch

2. Sirô cây lá phong


Biểu tượng của đất nước Canada là chiếc lá phong và quốc gia này được biết tới là đất nước của những rừng cây lá phong với mật độ bao phủ khá dày thì không thể nào không thử món đặc sản mang tên Sirô cây lá phong nổi tiếng - Thương hiệu đặc biệt của Canada. Sirô lá phong mang hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Siro cây lá phong không chỉ được dùng làm các loại bánh truyền thống mà còn để làm ra các sản phẩm gia vị tự nhiên, đường, bơ, kẹo, ngũ cốc, sữa chua. Siro cây phong thường được dùng với bánh kếp, bánh quế, bánh mì nướng kiểu Pháp, hay cháo yến mạch. Nó cũng được dùng như là thành phần để làm bánh, như chất tạo độ ngọt và hương vị. Nếu đã đặt chân đến Canada thì tuyệt đối bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức sirô cây lá phong Canada và mua về làm quà tặng cho người thân.

Đừng quên thưởng thức biểu tượng ẩm thực mang tên Sirô cây lá phong khi đến Canada

3. Thịt Bò Canada


Đất nước Canada là một trong những vùng đất sản xuất ra thịt bò hảo hạng nhất thế giới bên cạnh Nhật, Úc,.... Nhờ đặc điệm khí hậu ôn đới lạnh đã tạo điều kiện cho Canada nuôi những giống bò với chất lượng thịt ngon nhất mà những nước có khí hậu nóng ẩm không làm được như bò  Hereford, Red Angus,... đều không có được. Bò được nuôi chủ yếu từ ngũ cốc, đặc biệt là đại mạch (thường dùng để sản xuất men bia) đã góp phần làm cho thịt mềm, thơm ngậy,  giòn. Với hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt, miếng thịt nào khi xuất xưởng cũng đạt yêu cầu cao, các miếng thịt có mầu bầm đen, mỡ vàng hay thớ thịt không đồng đều đã bị loại bỏ. Do vậy, thịt bò ở đây khi chế biến thành các món bít tết sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể thử món bít tết nướng bơ tỏi rau thơm khi có dịp mua vé máy bay đi Canada giá rẻ tới đất nước vùng Bắc Mỹ.

Thưởng thức món ăn về thịt bò Canada khi đến xứ sở lá phong


4. Cá tuyết


Ngoài nước Nhật nổi tiếng về những món ăn của loài Cá tuyết thì đất nước Canada cũng nổi tiếng không kém về giống cá này. Cá tuyết là một trong 10 loại cá ngon nhất thế giới là một loài cá sinh sống tập trung tại vùng nước sâu lạnh giá của biển Bắc Đại Tây Dương. Cá tuyết được xem là món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc ở khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là ở Canada. Bởi những người dân Canadatin rằng việc được thưởng thức cón món ăn chế biến từ loài cá này sẽ giúp họ thêm khỏe mạnh, năng động và tài giỏi hơn trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Ngoài ra theo quan niệm của người Á Đông tì khả năng sinh sản bầy đàn của cá tuyết cũng khiến người dùng dễ liên tưởng đến sự sung túc, gia tộc đề huề, con đàn cháu đống cho nên mức giá phải bỏ ra để thưởng thức món cá này không dễ chịu chút nào.

Cá Tuyết Canada mang lại nguồn lợi dinh dưỡng cao


5. Tôm hùm Canada


Đất nước Canada được biết đến là vương quốc của tôm hùm với những giống tôm hùm chất lượng nhất trên thế giới và là nước xuất khẩu tôm hùm và cua tuyết lớn nhất thế giới mang đến cho Canada nguồn GDP khổng lồ. Có thể nói, tôm hùm chính là vị đại sứ của ẩm thực Canada, được mệnh danh là "vua hải sản" và là niềm tự hào của các đầu bếp đất nước này. Bộ phận nào của tôm hùm đều có thể chế biến thành món ăn. Vỏ tôm có thể dùng làm các món súp; gạch tôm có vị rất đặc biệt làm chất phết bánh, các loại bơ hoặc các loại nước chấm; trứng tôm có màu sắc đẹp lạ kỳ dùng làm món khai vị hoặc salad, càng tôm được dùng để trình bày đẹp mắt trên món salad. Nếu bạn mua vé máy bay đi Canada du lịch đến đất nước Canada vào bất kỳ thời điểm nào trong năm thì đừng nên bỏ lỡ món ăn được xem là biểu tượng của xứ sở lá phong này !!..

Tôm hùm Canada - Đại sứ ẩm thực của xứ sở lá phong
Ngoài những món ăn mà Secret Traveller liệt kê ở trên thì xứ sở Canada còn sở hữu những ẩm thực với món ăn văn hóa đạ dạng khác nhau. Để có những trải nghiệm tốt nhất về món ăn cũng như du lịch xứ sở lá phong này thì chỉ còn cách trực tiếp khám phá quốc gia này bằng những tấm vé máy bay giá rẻ. Hiện nay đang có rất nhiều hãng hàng không đang triển khai chương khuyến mãi vé máy bay đi Canada giá rẻ như hãng máy bay Korean Air, Eva Air, United Airlines,... Bạn có thể lựa chọn cho mình hãng hàng không có chất lượng tốt nhất với giá vé tốt nhât để lên kế hoạch khám phá xứ sở lá phong.

Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.