Tin Tức Du Lịch

Du Lịch Và Trải Nghiệm Thành Phố Montréal

Đất nước Canada một trong những đất nước du lịch thu hút khách du lịch tìm đến khá đông hằng năm. Cứ vào dịp sang thu đổ về đông, tất cả những thành phố du lịch nổi tiếng của Canada luôn tấp nập du khách tham quan và dạo bước tìm hiểu về nét văn hóa cũng như lích sử của các thành phố. Trong bài viết này Secret Traveller sẽ làm người hướng dẫn cho bạn hành trình khám phá thành phố Montréal cổ kính.

Thành phố Montreal về đêm


I. Đôi Nét Về Thành Phố Montréal

Thành phố Montréal là thành phố lớn nhất của tiểu bang Quebéc và là thành phố lớn thứ hai của xứ sở Canada. Đặc biệt hầu hết cư dân thành phố Montréal đều sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chung và có cộng đồng người Pháp lớn thứ hai trên thế giới sau thủ đô Paris. Thành phố Montréal là một thành phố lâu đời của Canada còn giữ nhiều công trình kiến trúc cổ từ thế kỷ 18, 19 cho đến nay. Ngày nay, thành phố Montréal vẫn giữ vị thế là một trong những thành phố quan trọng nhất Bắc Mỹ về các hoạt động kinh tế và văn hóa. Ngoài ra cộng người Việt Nam sinh sống ở đây khá nhiều chỉ sau thành phố Toronto, bạn có thể dễ dàng tích hợp chuyến du lịch Montréal và thăm người thân khi mua vé máy bay đi Canada đến thành phố Montreal nhằm tiết kiệm chi phí.

Thành phố Montréal về đông
Thành phố Montréal nổi tiểng là thành phố văn hóa của Canada, tuy nhiên thành phố này cũng là thành phố có nhiều sự kiện lễ hội cho du khách tham gia. Nhờ vậy thành phố này luôn luôn nhộn nhịp và thu hút khách du lịch.

Sự kiện thể thao Đua xe công thức 1 lớn nhất trong năm được diễn ra tại Montréal


II. Sau đây là những điều bạn nên trải nghiệm khi mua vé máy bay đi Canada du lịch Montréal:


1. Tham gia sự kiện lễ hội và tận hưởng


Thành phố Montréal nổi tiếng với những lễ hội và sự kiện diễn ra quanh năm và được xem là một phần không thể thiếu của thành phố này. Những lễ hội chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa Montreal đến mức một nơi đã được đặt tên là “Place des festivals” và nơi đó tổ chức rất nhiều buổi tụ họp quần chúng như Lễ hội nhạc Jazz Quốc tế trứ danh, Liên hoan phim Thế giới, Lễ hội Thời trang và Quốc tế Just For Laughs. Không đâu xa lạ chính là Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Montreal được xây dựng ngay trung tâm thành phố. Hằng năm có đông đảo tín đố thời trang săn những tấm vé máy bay đi Canada giá rẻ trước mấy tháng để có cơ hội tham gia các lễ hội trời trang của các nhãn hàng trên thế giới.

Show trình diễn Black Fashion Week tại Montréal
Nếu như chuyến du lịch của bạn không trùng với các thời điểm diễn ra các sự kiện thì bạn hãy dành chút thời gian để khám phá Bảo tàng Nghệ thuật Montréal (Montreal Museum of Fine Arts). Đây là nơi diễn ra buổi triển lãm Jean-Paul Gaultier vào năm 2011 và từ đó sự kiện này đã chu du khắp thế giới. Từ đầu năm 2016, nơi đây thu hút hơn triệu lượt khách và nửa trong số đó đến từ các nơi như San Francisco, Madrid, New York, London, Melbourne và Paris.

Các tác phẩm nghệ thuật đa dạng từ nhiều quốc gia được trưng bày tại Bảo Tàng Nghệ Thuật Montreal

2. Khám Phá Ẩm Thực Montréal


Thành phố Montréal là thành phố đa dạng văn hóa cư dân từ khắp thế giới tập trung sinh sống đã tạo lên cho thành phố Montréal một nền ẩm thực phong phú và đa dạng vùng miền. Đối với từng du khách có nhiều khẩu vị khác nhau thì đều có các món ăn khác nhau để thưởng thức. Khi đồng hành cùng hãng hàng không Korean Airlines đến Montréal, bạn sẽ được hướng dẫn viên của hãng giới thiệu các món ăn phù hợp với khẩu vị của bạn và các nhà hàng giá rẻ phù hợp túi tiền. Chắc chắn bạn sẽ không bị bỏ đói ở đây. Là thành phố mang ảnh hưởng nét văn hóa của Pháp thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ thử món ăn truyền thống có tên gọi là “Poutine”. Món này gồm khoai tây chiên kiểu Pháp phủ phô mai sữa đông và trên cùng là nước sốt thịt màu nâu. La Banquise là cửa hàng độc quyền cung cấp “Poutine” (dưới nhiều biến thể) và mở cửa cả ngày.

Món ăn truyền thống có tên gọi là "Poutine"
Ngoài ra còn những món ăn đặc sản khác được khá nhiều du khách biết đến tại Montreal là bánh vòng, bạn có thể kiếm được loại bánh này ở 2 cửa hàng đang tranh giành danh hiệu ngon nhất là tại cửa hàng  Fairmont Bagels hoặc Saint-Viateur Bagels. Đừng quên bỏ lỡ cơ hội thử món thịt hun khói nổi tiếng thế giới và trở thành một món ăn kinh điển và biểu tượng của thành phố Montréal tại nhà hàng Schwartz’s Deli. Đây là cửa hàng bán thịt lâu đời nhất ở Canada và đã trở thành một tượng đài. Đi du lịch và trải nghiệm những món ăn mới là điều mà bất kỳ ai cũng phải làm, vì vậy bạn hãy cố gắng hòa nhập với dân địa phương và đừng ngần ngại gọi một đĩa dưa chua cùng với khoai tây chiên như người bản xứ. Sau khi thử xong tất cả các món ăn đầy dầu mỡ này, bạn có thể muốn thưởng thức những món từ trang trại và thực đơn ngon lành của bếp trưởng nổi tiếng Normand Laprise bằng cách ghé thăm Toque hoặc Brasserie T.

Thịt hun khói nổi tiếng của nhà hàng Schwartz's Deli

3. Thưởng Thức Ly Cà Phê & Chiêm Ngưỡng Thành Phố


Dạo một vòng thành phố Montréal, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều quán cà phê lớn nhỏ được mở xung quanh thành phố, từ những quán cà phê mở tự do cho đến những thương hiệu quốc tế như Starbucks, Costa Coffee,.... Sở hữu nhiều quán cà phê là vậy nhưng để có được một quán sở hữu khung cảnh đẹp thơ mộng và tinh tế thì không đâu có thể vượt mặt được quán Tommy Café, nơi được khen ngợi là quán cà phê đẹp nhất thành phố. Với trần nhà màu trắng cao vút, cây lá sum suê và được chọn lọc cẩn thận từng đồ vật theo phong cách retro, bạn sẽ phải lòng nơi này ngay đấy! Bạn có thể đơn giản chỉ muốn một cốc latte (có nhiều vị latte thay đổi mỗi tháng, bạn nên lưu ý) hoặc một cốc sinh tố DOSE tươi mát kèm theo bánh sừng bò hoặc nuông chiều bản thân bằng một bữa sáng muộn với mimosas. Ngoài ra nếu như bạn muốn thưởng thức trà và ngắm thành phố một cách yên bình thì có thể tìm đến cửa hàng Birks Café vào buổi chiều của Europea để thưởng thức ly trà chiều và những chiếc bánh ngọt làm nên thương hiệu Birks Café.

Tommy Café - Địa điểm lý tưởng để bạn checkin gởi bạn bè

4. Mua Sắm Tại Montreál


Nếu bạn là một tín đồ thời trang và muốn được tận mắt chiêm ngưỡng quy trình thiết kế và chạm tay vào những món đồ thời trang đặc biệt thì có thể tìm đến ngôi nhà thời trang hoa lệ Canada mang tên Marie Saint-Pierre của nhà thiết kế cùng tên hoặc bạn có thể muốn khám phá trung tâm thương mại Ogilvy đã được thành lập từ 1866. Tọa lạc trên các chuỗi cửa hàng shopping ở phố Saint-Catherine, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hàng hóa đắt giá, các nhãn hiệu và cửa hàng lớn.

Cửa hàng thời trang về áo ấm được trừng bày trong Ogilvy

5. Địa Điểm Nghỉ Ngơi


Bất cứ du khách nào khi tìm hiểu về vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền cũng đều tìm hiểu thêm cho mình những thông tin về khách sạn và địa điểm dừng chân hợp lý cho cuộc hành trình du lịch của mình .Từ những khách sạn có thương hiệu như Fairmont Queen Elizabeth hay những nơi như Le Germain cho đến những khách sạn bình dân, tại Montréal có rất nhiều lựa chọn để bạn chọn một chỗ ở ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu ở trong một khách sạn mang tính thời thượng, hãy chọn Khách sạn W, tọa lạc ở trung tâm Montréal Cổ ở Quảng trường Victoria.

Khách sạn sang trọng The Queen Elizabeth

6. Phương Tiện Di Chuyển


Đối với khách du lịch khi tham quan phố thì có thể chọn phương tiện xe điện ngầm Montréal để di chuyển nhằm tiết kiệm chi phí du lịch. Ngoài ra bạn thể sử dụng dịch vụ Téo Taxi với chi phí khá đắt đỏ hoặc nếu bạn cảm thấy muốn phiêu lưu một chút, hãy nhảy lên một Bixi, một hệ thống chia sẻ xe đạp công cộng, và khám phá thành phố theo một góc nhìn khác. Bixi – xe đạp công cộng sẽ giúp bạn khám phá thành phố theo một góc nhìn mới.

Téo Taxi - Phương tiện di chuyển tại Montreál
Ngoài những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ ở trên mà Secret Traveller giới thiệu đến bạn thì thành phố này còn có rất nhiều địa điểm du lịch để khám phá. Trong kì sau, Secret Traveller sẽ bật mí đến bạn những địa điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Montréal này !!. Hiện tại Việt Nam chưa có chuyến bay chính thức đến thành phố Montréal, vì vậy nếu có ý định du lịch đến Montréal thì có thể mua vé máy bay đi Toronto sau đó bay tiếp một chặng nội địa đến thành phố Montréal du lịch.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.