Tin Tức Du Lịch

Khám Phá & Trải Nghiệm Thành Phố Los Angeles

Cùng Secret Traveller tiếp tục cuộc hành trình khám phá Châu Mỹ và khám phá các thành phố xinh đẹp của Hoa Kỳ, một quốc gia cường quốc hàng đầu trên thế giới !!. Những thành phố mà nước Mỹ sở hữu đều mang lại những ấn tượng không thể phai mờ cho những ai từng đặt chân đến khám phá. Trong bài viết này Secret Traveller sẽ giới thiệu đến bạn hành trình du lịch khám phá Thành phố thiên thần Los Angeles.

Thành phố Los Angeles hiện đại về đêm


I. Giới thiệu về thành phố Los Angeles


Thành phố Los Angeles hay còn gọi tắt là LA nằm tại tiểu bang California và là thành phố lớn nhất của tiểu bang Cali và lớn thứ hai tại Mỹ. Thành phố LA có khoảng 4 triệu cư dân sinh sống và làm việc. Vào năm 1781, những người dân Tây Ban Nha di cư sang Mexico thành lập lên thành phố LA và trải qua nhiều biến cố trong lịch sử, ngày nay thành phố LA thuộc về Hoa Kỳ và trở thành trung tâm điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới mang tên Hollywood. Theo điều tra dân số của chính phủ Hoa Kỳ, thành phố LA có hơn 20.000 người Việt sinh sống và học tập làm việc tại đây. LA là đô thị hiện đại nơi tập trung nhiều ngôi sao, diễn viên nổi tiếng cùng những nhà soạn nhạc, biên kịch đầy tài năng. LA có lượng xe cộ lưu thông đông đúc, một số khu vực tàu điện ngầm bao gồm Santa Monica và Venice khá quen thuộc đối với khách du lịch vì chúng gần các bãi biển và khu nghỉ dưỡng. Hằng năm, thành phố LA đón chào hàng triệu lượt du khách mua vé máy bay đi Mỹ tìm đến khám phá hằng năm.

Khung cảnh bao quát thành phố Los Angeles


II. Những Chi Phí Cần Biết Khi Du Lịch LA


Nếu trong cuộc hành trình của bạn không có nhiều chi phí dư giả cho chuyến đi khám phá LA thì có thể thuê phòng tại các nhà nghỉ Motel có giá dao động khoảng từ 20 – 40 USD trong khi phòng riêng biệt có giường đôi giá từ 50 – 100 USD một đêm. Điểm trừ của các Motel là tuy chi phí khá rẻ nhưng có điều hơi ồn ào. Hoặc bạn có thể chi thêm chút ít để thuê khách sạn giá rẻ  ở LA với mức giá khoảng từ 60 – 90 USD một đêm phù hợp cho hành trình của mình.

Ẩm thực Mexico tại thành phố Los Angeles
Hầu hết các khu vực tại thành phố LA và các vùng lận cận đều có chi phí ăn uống khá rẻ ngoài trừ khu phố nhà giàu đắt đỏ Beverly Hills thì chi phí khá lá mắc. Trong hành trình khám phá thành phố, bạn có thể tìm thấy hàng loạt những quán ăn nổi tiếng của các nước giá rẻ với mức giá tầm khoảng 20 USD cho mỗi bữa ăn. Thức ăn nhanh và sandwich có giá từ 7-10 USD. Ngoài ra, LA cũng có bán nhiều trái cây và rau củ tươi, bạn có thể tìm mua những món này với giá cả hợp lý tại các chợ bán rau củ. Nếu không muốn ăn ngoài, để tiết kiệm chi phí bạn có thể nấu ăn ngay tại khách sạn với giá dao động từ 40-50 USD mỗi tuần.

Phương tiện di chuyển phù hợp với bạn trong chuyến du lịch Los Angeles
Thành phố Los Angeles là một thành phố rộng lớn mà bạn không thể nào chi khá nhiều tiền để đi quanh thành phố mỗi khi cần, thay vào đó bạn có thể chọn phương tiện tàu điện ngầm để làm phương tiện đi lại trong thành phố, mặc dù hệ thống tàu điện ngầm không phủ sóng ở nhiều nơi trong thành phố nhưng lại là một lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Một vé đi một chiều có giá khoảng 1.75 USD và bạn có thể mua vé này ở máy bán hàng tự động trong các nhà ga. Để tiện hơn, bạn có thể mua vé tuần bằng cách sở hữu một thẻ TAP cho phép nạp tiền vào khi sử dụng hết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ra khỏi khu trung tâm thành phố, bạn phải đi bằng ô tô vì LA không phải là nơi lý tưởng cho phương tiện công cộng.

III. Tiết Kiệm Chi Phí Du Lịch


Nếu bạn quyết định di chuyển bằng tàu điện ngầm tham quan nhiều nơi tại thành phố thì có thể mua thẻ Go Los Angeles cho chuyến đi của mình. Khi sở hữu tấm thẻ Go Los Angeles, bạn sẽ được hưởng khuyến mãi giá vé vào cổng tại 40 bảo tàng, tour tham quan và các điểm đến nổi tiếng trong thành phố. Thẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể so với khi mua vé riêng lẻ.

Hầu hết các nhà hàng và cửa hàng quần áo sang trọng đều có mặt tại Beverly Hills
LA là một thành phố hiện đại của Mỹ, vì vậy bạn không thể biết nơi nào đắt đỏ hay không để đề phòng. Theo nhiều người có kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ đến LA thường khuyên mọi người  nên né tránh những địa điểm sang trọng nơi các ngôi sao thường lui tới – Hollywood và Beverly Hills là hai khu vực bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều người nổi tiếng và dĩ nhiên những nơi này cũng sẽ tiêu tốn hầu bao của bạn một khoảng không hề nhỏ.

IV. Những Điểm Đến Du Lịch Tại LA


1. Phim trường Universal – Hollywood


Thành phố LA là một kinh đô điện ảnh của thế giới, vì vậy không nào chúng ta không nhắc đến phim trường nổi tiếng làm nên những tác phẩm kinh điển mang tên Hollywood và phim phường Universal. Hãng phim nổi tiếng Universal thường xuyên bán vé tham quan có người hướng dẫn cho khách du lịch mong muốn khám phá một thế giới Hollywood đầy sắc màu qua cách các nhà làm phim tài ba dựng cảnh và làm nên một bộ phim Hollywood. Phim trường này là một trong những địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Los Angeles.

Phim trường Universal Studios

2. Đại Lộ Danh Vọng - Walk of Fame

Đại lộ Walk of Fame là nơi vinh danh cho sự đóng góp to lớn của các các nhân và tổ chức cho nền nghệ thuật nước Mỹ. Ngày nay, đại lộ danh vọng được xem là biểu tượng du lịch của thành phố LA, có rất nhiều khách du lịch săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đến khám phá đại lộ này hằng năm và tìm kiếm ngôi sao của thần tượng mình và selfie. Dạo bước trên Đại lộ danh vọng và tham quan rạp hát Grauman là những hoạt động không thể thiếu khi đến nơi đây.

Chàng hoàng từ Harry Porter nhận ngôi sao danh vọng tại đại lộ


3. Bảo tàng Getty


Bảo tàng Getty hứa hẹn là một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách vừa khám phá văn hóa và chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu vườn của bảo tàng. Kiến trúc của bảo tàng Getty đẹp ngỡ ngàng sẽ khiến cho du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm hội họa nổi tiếng nhưng điều khiến nơi đây đặc biệt phải kể đến là vị trí của nó cho phép bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố LA.

Khuôn viên bảo tàng Getty

4. Bãi Biển Venice & Santa Monica


Bãi biển Venice và Santa Monica của thành phố LA là hai bãi tắm nổi tiếng nhất với người dân địa phương và du khách quốc tế. Các bãi biển của thành phố Los Angeles là nơi tuyệt vời để tản bộ, ngắm người qua lại hay chỉ đơn giản là nằm dài xuống cát và tắm cái nắng ấm áp của phương Nam. Những bãi biển này tập trung khá đông đảo mọi người tới vui chơi mỗi ngày. Theo thống kê của hãng hàng không Korean Air, sau khi bộ phim "La La Land" được công chiếu đã khiến cho lượng khách tới tham quan bãi Biển Venice và cầu cảng vui chơi tăng đột biến khi bãi biển này đuợc nhà làm phim sử dụng làm cảnh quay.

Bãi biển Venice

5. Công viên Griffith Park


Công viên Griffith Park là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể thư giản và dạo bộ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Los Angeles hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như cưỡi ngựa, cắm trại,... Công viên này có diện tích lớn thứ hai tại Hoa Kỳ. Đặc biệt về đêm, bạn có thể quan sát vũ trụ bằng kính thiên văn độc đáo duy nhất tại thành phố LA.

Công viên Griffith Park
Thành phố Los Angeles là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất nước Mỹ, còn rất nhiều thứ thú vị tại thành phố này mà Secret Traveller không thể giới thiệu đến bạn trong bài viết. Nếu muốn khám phá hết thảy những gì thú vị tại thành phố LA thì hãy nhanh tay săn những tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất trên thị trường dịp cuối năm để khám phá.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.