Tin Tức Du Lịch

Trải Nghiệm Mùa Đông Canada

Đất nước Canada có vị trí địa lý tại khu vực Bắc Mỹ giáp với Mỹ và gần vị trí Bắc Cực có khí hậu ôn đới mà khi nhắc về mùa đông Canada ai cũng nghĩ ngay đến cái lạnh âm mấy độ C cùng những đợt tuyết rơi trắng xóa phủ dày mặt đường. Với kinh nghiệm du lịch của Secret Traveller có thể đảm bảo với bạn mùa đông Canada không đáng sợ như nhiều người vẫn hay kể. Đối với khách du lịch từ các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan chỉ cần trang bị quần áo ấm đầy và đôi boot cùng với kem dưỡng ẩm là bạn có thể thỏa sức vui chơi các môn thể thao mùa đông hay chụp thật nhiều bức ảnh xinh lung linh trong khung cảnh phủ đầy tuyết của xứ sở lá phong !!.

Mùa đông Canada mang khung cảnh thơ mộng
Vào cuối năm, đất nước Canada bắt đầu được xem là mùa du lịch cao điểm được nhiều du khách mua vé máy bay đi Canada ghé đến nghỉ ngơi sau một năm vất vả. Một trong những lí do thuyết phục nhất để du khách đến Canada  khám phá vào mùa đông chính là cơ hội được tham gia các hoạt động lễ hội lớn trong năm và những môn thể thao hết sức hấp dẫn. Những hoạt đông mà Secret Travller vừa giới thiệu đến bạn đều là những trải nghiệm mới mẻ đối với những du khách đến từ vùng khí hậu nhiệt đới Đông Nam Á. Nhờ sở hữu khí hậu ôn đới cho nên khí hậu ở Canada khá đa dạng, nhiệt độ và lượng mưa tùy thuộc vào từng miền và mùa trên lãnh thổ rộng lớn của Canada. Mùa đông ở phần lớn các miền của đất nước nhiệt độ cả ngày và đêm thường dưới 0 độ C. Tại một số nơi, nhiệt độ còn xuống thấp hơn -25 độ C. Có thể nói, phần lớn Canada vào màu đông đều là tuyết trắng bao phủ.

Mùa đông thành phố Toronto - Canada
Mùa đông tại Canada thường bắt đầu và kéo dài từ cuối tháng 11 đến tháng 4 năm sau, nhiệt độ thay đổi theo từng khu vực của các tiểu bang. Đặc biệt những vùng đất càng cao và càng về phía Bắc, mùa đông càng dài và lạnh hơn. Vào những ngày có gió lạnh, nhiệt độ  chỉ  -20 độ C, nhưng độ lạnh có thể xuống đến -30 độ hay -35 độ C.

Hồ Moraine Núi Rockies vào mùa đông Canada
Khi mùa đông ở Canada bắt đầu, tất cả sinh viên và học chuẩn bị tận hưởng kì nghỉ lễ và đón chào năm mới với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời như trượt tuyết, khúc côn cầu, trượt băng nghệ thuật… Các hoạt động ngoài trời này đều là những môn thể thao tiêu biểu của Canada thu hút sự hào hứng tham gia của đông đảo du khách và người dân bản xứ. Các sườn núi thoai thoải với lớp tuyết dày tại Vancouver, Alberta cùng với không khí trong lành chính là thiên đường của những người mê trượt tuyết. Ngoài ra, môn thể thao biểu tượng của quốc gia Bắc Mỹ này không thể không nhắc đến môn thể thao khúc côn cầu (hockey) cũng thu hút rất nhiều du khách mua vé máy bay đi Canada đến xem và muốn một lần được tham gia.

Môn thể thao hockey tiêu biểu của Canada
Đối với những ai yêu thích môn thể thao trượt băng thì không thể nào bỏ lỡ cơ hội mua vé máy bay đi Toronto đến sân trượt băng dài nhất Thế giới – địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Ottawa tiểu bang Ontario vào mùa đông. Sân trượt băng lớn dài nhất thế giới này chính là kênh đào Rideau – di sản thế giới được UNESCO công nhận, chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra nếu bạn không hứng thú với trò chơi vận động, hãy thử cảm giác chênh vênh giữa bốn bề tuyết trắng và gió lồng lộng thổi, ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp từ tầm nhìn trên cao bằng cáp treo nhé.

Kênh đào Rieau tại Ottawa tấp nập cư dân thành phố và khách du lịch

Thành phố Quebéc với lễ hội mùa đông lớn nhất trên thế giới 


Cứ vào thời điểm mùa đông, cư dân thành phố cùng với chính quyền thành phố Quebéc bắt đầu tấp nập chuẩn bị cho những lễ hội để đón chào khách du lịch quốc tế ghé đến tham quan. Lễ hội mùa đông Quebec được tổ chức trong suốt 60 năm qua với quy mô tổ chức lễ hội được xem là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất trên thế giới với biểu tượng người tuyết cùng với ông già Noel đại diện cho The Québec Winter Carnival. Lễ hội thường được tổ chức vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm và kéo dài trong 17 ngày. Trong suốt lễ hội, người tuyết sẽ xuất hiện khắp nơi với rất nhiều hoạt động vui nhộn. Ở lối vào lễ hội, phía sau những cây thông tuyết là cung điện tuyết diệu kỳ. Đây là công trình được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết và được các nhà chạm trổ chuyên nghiệp trang trí mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác.

Cổng chào lễ hội mùa đông thành phố Québec
Lễ hội được diễn ra trên đồng bằng Abraham của thành phố với một trong những hoạt động hấp dẫn du khách chính là cuộc thi chạm khắc băng quốc tế, thể hiện sự sáng tạo và tài nghệ của các nhà kiến trúc đặc biệt, trên những công trình điêu khắc bằng băng rất tinh xảo. Sau khi thăm thú các công trình bằng băng, bạn cũng có thể thử tài câu cá tuyết dưới những tảng băng. Tắm tuyết cũng là một trong những điểm nổi bật của lễ hội. Hoạt động này biểu trưng cho sự bất diệt của lễ hội và khả năng của người Quebec chống chọi lại điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, thậm chí là trong điều kiện lạnh giá hơn.

Thanh thiếu niên thích thú tham gia hoạt động tắm tuyết tại lễ hội
Nhìn các du khách quốc tế và cư dân thành phố thả mình vào làn tuyết chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, tuy nhiên đối với người Việt Nam thì bạn không nên bắt trước theo họ nếu không muốn bị bệnh. Trước khi ra ngoài tham quan các thành phố Canada bạn nên lưu ý chuẩn bị hành trang thật ấm, bạn nên trùm mũ che kín đầu, đeo găng tay và mang ủng, quấn khăn choàng cổ để đảm bảo rằng, bạn có thể thích nghi với cái lạnh giá nơi đây và không bị ốm. Chuẩn bị thật ấm và chơi hết mình với mùa đông Canada và xóa tan cái định kiến lạnh lẽo khủng khiếp như nhiều người vẫn tưởng tượng. Hiện nay có nhiều hãng hàng không đang mở bán vé máy bay đi Canada mà bạn có thể tin tưởng cho cuộc hành trình đến Canada như hãng hàng không Korean Air, Eva Air, China Airlines,... Mùa đông đang đến gần, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở lá phong này bạn nhé.

Xem thêm: Các địa điểm du lịch khác của Canada tại đây

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.