Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Thủ Đô Ottawa Xinh Đẹp Của Canada

Để tiếp tục hành trình khám phá xứ sở lá phong Canada, Secret Traveller sẽ mang đến cho bạn chuyến đi khám phá một trong những thành phố lớn tại vùng đất thiên đường du lịch Canada mang tên Thủ Đô Ottawa - Một trong những thành phố văn hóa và quyền lực nhất tại xứ sở lá phong.

Thủ Đô Ottawa cổ kính


I. Đôi Nét Về Thủ Đô Ottawa


Thủ đô Ottawa tọa lạc tại tỉnh bang Ontario cách thành phố Toronto khoảng 400km và cách thành phố Montreal khoảng 200km. Hầu hết người dân và các hộ kinh doanh tại thành phố đều sử dụng song ngữ trong giao tiếp và buôn bán. Theo thống kê của chín phủ Canada thì thủ đô Ottawa là thành phố lớn thứ tư tại xứ sở Canada. Ottawa nổi tiếng là một thành phố của những người yêu nghệ thuật và muốn tận hưởng cuộc sống thanh bình, êm ả ở đất nước lá phong đỏ thu hút hàng triệu lượt du khách mua vé máy bay đi Canada tìm đến.

Thủ đô Ottawa
Theo nguồn gốc ghi chép lại thì vùng đất Ottawa trước đay là nơi sinh sống dân tộc bản xứ bộ lạc Algonquin. Thành phố ngày nay bắt đầu phát triển từ những năm 1820 đến năm 1840 từ một cơ sở xây dựng, nơi kênh đào Rideau tách ra từ sông Ottawa. Đại tá John By (1779-1836) là người phụ trách dự án kênh đào, do đó, nơi đây được biết đến là “By town”. Từ năm 1854, thị trấn đã đổi tên thành Ottawa và trở thành thủ đô của Canada những năm sau đó. Tòa nhà Quốc hội Parliament Hill được xây dựng vào năm 1865 ở một ngọn đồi cao trên sông Ottawa và là tòa nhà Quốc hội đầu tiên ở Canada.

Tòa nhà quốc hội Parliament Hill
Sở hữu cho riêng mình tấm vé máy bay đi Canada bay đến thủ đô Ottawa sẽ mang đến bạn cơ hội khám phá thành phố xinh đẹp bên dòng kênh Rideau. Không quá nổi tiếng như các thành phố khác của đất nước Canada  nhưng Ottawa lại sở hữu nhiều công trình kiến trúc và văn hóa thu hút khách du lịch mỗi lần ghé thăm. Thủ đô Ottawa đã thành công hơn bất kỳ thành phố nào khác của Canada trong việc phát triển đời sống trí tuệ và văn hóa sống động. Ottawa sở hữu nhiều trường đại học và các viện nghiên cứu danh tiếng cũng như nhiều địa điểm văn hóa nổi tiếng quốc tế như Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia, Thư viện Quốc gia, Bảo tàng văn minh Canada,...

II. Một Vài Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Canada


1. Bảo Tàng Chiến tranh Canada


Bảo tàng chiến tranh Canada là một trong nhữung địa điểm du lịch nổi tiếng Ottawa được xây dựng nhằm lưu giữ và tưởng nhớ về những giai đoạn chiến trah hào hùng của xứ sở lá phong. Nằm bên cạnh sông Ottawa, bảo tàng hiện đại này là nơi mà bạn có thể mua vé máy bay đi Canada đến khám phá lịch sử quân sự của Canada thông qua các triển lãm và hiện vật trưng bày. Trong bảo tàng là hiện vật các cuộc chiến tranh diễn ra trên đất Canada và những nơi khác mà lực lượng Canada đã tham gia, bao gồm cả chiến đấu giữa người Pháp và người Iroquois trong thế kỷ 16 và sự đóng góp của Canada trong hai cuộc thế chiến.

Khách du lịch và người dân tham quan Bảo Tàng Chiến Tranh Canada

2. Thư Viện Quốc gia Canada


Thư Viện Quốc Gia Canada là một kiệt tác kiến trúc với tháp kính giống như tòa nhà Quốc hội ở bên cạnh được thiết kế bởi bàn tay kiến trúc sư tài ba Moshe Safdie. Tháp kính này trái ngược với mô hình thời trung cổ của Château Laurier, nhưng vẫn phù hợp vào cảnh quan đô thị Ottawa. Bên trong, thư viện có phòng trưng bày nghệ thuật thổ dân, bạn có thể tìm hiểu sự phát triển của nghệ thuật Canada. Cùng với đó, Thư viện Quốc gia cũng được đặt gần các điểm tham quan du lịch khác của Lower Town, bao gồm Nhà thờ Notre-Dame, Bảo tàng Chiến tranh Canada và Park Hill.

Thư Viện Quốc Gia Canada với lối kiến trúc độc đáo

3. Kênh đào Rideau


Biểu tượng của Ottawa và là di sản của thế giới là một công trình nhân tạo mang tên kênh đào Rideau có chiều dài 200 km nhưng  mực nước sâu 1,6 mét bắt đầu từ Rideau Canal đến Ottawa Kingston trên hồ Ontario. Ban đầu kênh được dự định như là một tuyến đường chiến lược giữa Montréal và hồ Ontario phục vụ nhu cầu quân sự trong cuộc chiến tranh với Hoa Kỳ vào năm 1812. Vào mùa hè, trên kênh là các phương tiện đường thủy nối đuôi nhau hoạt động. Mùa đông, dòng kênh đóng băng, trở thành một khu vực giải trí cho trượt băng và các lễ hội thu hút khách du lịch tìm đến tham gia. Theo hãng hàng không Korean Airlines thống kê hằng năm thì có tới hàng triệu lượt du khách mua vé máy bay đi Canada vào mùa đông đến vui chơi tại Kênh đào Rideau và tham gia các lễ hội mua đông nổi tiếng.

Kênh đào Rideau với khung cảnh thơ mộng

4. Đồi Parliament


Đồi Parliament và Tòa Nhà Quốc Hội được xem là biểu tượng của thành phố Ottawa luôn tập trung đông đảo khách du lịch và cư dân thành thị. Tòa nhà Quốc hội với kiến trúc Gothic Victoria từ sa thạch là cảnh tượng hùng vĩ trên ngọn đồi cao 50 mét cao nhìn ra sông Ottawa. Thư viện nghị viện ở phía sau của tòa nhà, đối diện lối vào là một hình bát giác nội thất tuyệt vời. Đặt vé máy bay đi Canada đến đồi Parliament tham quan, bạn sẽ được miễn phí hướng dẫn du lịch khám phá những sắc màu rực rỡ trong Trung tâm lịch sử Block, có dịp leo lên tháp Hòa Bình nhìn ngắm toàn cảnh ngọn đồi với nhiều tác phẩm điêu khắc, diện tích trồng cỏ và các thành viên Canadian Mounted Police rạng ngời trong bộ đồng phục của họ.

Đồi Parliament với Tòa Nhà Quốc Hội
Thủ đô Ottawa với những điểm đến du lịch thú vị đã thu hút không ít khách du lịch săn vé máy bay đi Canada đến khám phá mỗi. Ngoài những điểm đến thú vị kể trên khi đặt vé máy bay đi Canada, bạn đến khám phá khu phố Lower Town nhộn nhịp, đến Upper Town trải nghiệm mua sắm tại các con phố hay ngắm nhìn kiến trúc Ngân hàng Canada,… đều là những hoạt động thú vị không thể bỏ lỡ khi đến Canada. Vào dịp cuối năm hiện nay đang có nhiều hãng hàng không quốc tế khuyến mãi vé máy bay đi Canada, vé máy bay đi Toronto giá rẻ cho khách du lịch khám phá dịp cuối năm. Ngay bây giờ bạn có thể lên kế hoạch và săn vé máy bay giá rẻ đến khám phá thủ đô Ottawa nổi tiếng này !!.

Xem Thêm: Cùng Nhau Khám Phá Bang Ontario - Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.