Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Vùng Đất Hoang Sơ Manitoba - Canada Xinh Đẹp

Xứ sở lá phong Canada nổi tiếng 7 vùng đất khác nhau đã tạo nên thương hiệu thiên đường du lịch trong năm 2017 do các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. Trong bài viết này, Secret Traveller sẽ đưa bạn khám phá vùng đất mới tại xứ sở lá phong mang tên Manitoba, một trong những tỉnh bang xinh đẹp của xứ sở lá phong !!.

I. Đôi nét về tỉnh bang Manitoba

Manitoba là một trong ba tỉnh bang nằm ở trung tâm lãnh thổ xứ sở lá phong giá với biên giới tỉnh bang Ontario và Saskatchewan, Nunavut, phía nam giáp với nước Mỹ. Điểm thú vị của tỉnh bang này là hầu hết dân cư sinh sống tại vùng đất này là người gốc Anh di cư sang. Tỉnh Manitoba có dân số khoảng 1,3 triệu người và là tỉnh đông dân thứ 5 Canada. Tỉnh Manitoba của nhiều thành phố lớn nhỏ và thủ phủ của tỉnh là thành phố Winnipeg. Tỉnh bang Manitoba sở hữu thiên nhiên địa hình phong phú và đa dạng còn giữ những nét hoang sơ thích hợp cho việc du lịch khám phá với mọi người.

Thành phố Winnipeg - Tỉnh bang Manitoba
Xem thêm: Vé máy bay đi Canada giá rẻ đến Winnipeg

II. Những Nét Thú Vị Về Tỉnh Manitoba

1. Làng Mennonite - Steinbach

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Manitoba không thể không kể đến Khu làng lịch sử Mennonite được hình thành từ thế kỷ 16 đến nay. Có đến 20 tòa nhà trưng bày mọc trên diện tích 17 hecta, tái hiện lịch sử làng quê miền Nam Manitoba qua các thời kỳ. Tại đây cũng có các cửa hàng bán quà lưu niệm hand-made địa phương khá đặc sắc. Một trong những kiến trúc đặc trưng của làng Mennonite phải kể đến là các cối xay gió, có thể trông thấy rõ từ đường cao tốc. Vùng đất này được mệnh danh là vùng đất sản sinh ra đất nước Canada.

Làng Mennonite với những nét hoang sơ hiếm có của nhiều thế kỷ trước

2. Lễ Hội Mùa Đông – Festival du Voyageur


Mặc dù không nổi tiếng với nhiều lễ hội như các vùng đất khác của Canada nhưng tỉnh bang Manitoba vẫn sở hữu lễ hội mùa đông nằm trong những lễ hội lớn nhất tại Canada mang tên "Festival du Voyageur". Nguồn gốc của lễ hội này được xuất phát từ những người Pháp chuyên chở lông thú trên những chiếc xuồng bằng gỗ cây bạch dương. Lễ hội được tổ chức vào tháng 2 hàng năm ở St. Boniface, một quận nói tiếng Pháp của Winnipeg. Có rất nhiều các hoạt động ngoài trời được diễn ra, từ trò chơi đến các cuộc thi nặn tượng, tạc tượng bằng tuyết cực kỳ độc đáo. Ngoài ra còn liên hoan âm nhạc Pháp và triển lãm ẩm thực Pháp. Cái lạnh mùa đông không ngăn được lượng lớn du khách mua vé máy bay đi Canada đổ về với lễ hội này để tham gia mỗi năm.

Lễ hội mùa đông Festival du Voyageur

3. Festival Iceland - Thị Trấn Gimli


Một lễ hội truyền thống của cộng đồng người Iceland sinh sống tại Canada tổ chức thường niên hằng năm. Đa số cộng đồng Iceland sinh sống tại thị trấn Gimli, một thị trấn nhỏ bên bờ hồ Winnipeg cách trung tâm thành phố Winnipeg khoản một giờ lái xe. Vào mùa hè, du khách đổ xô về đây để tận hưởng những bãi biển đẹp. Đặc biệt, lễ hội Iceland Manitoba diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng 8 hàng năm, còn gọi là Islendingadagurinn. Đây là sự kiện đặc biệt cực kỳ vui dành cho trẻ em lẫn người lớn nhằm tôn vinh nền văn hóa của cộng đồng Iceland.

Cư dân thị trấn hóa trang thành chiến binh Vikking - Biểu tượng của người Iceland

4. Di Tích Lịch Sử Quốc Gia Lower Fort Garry


Trái ngược làng Mennonite còn giữ những nét hoang sơ về vùng thôn quê, nông nghiệp thì khu di tích Lower Fort Garry lại là địa điểm tía hiện lại khu vực buôn bán lông thú còn còn nguyên vẹn nhất ở Bắc Mỹ. Khu làng này được xây dựng bởi công ty Hudson’s Bay từ những năm 1830 và trở thành trung tâm buôn bán lông thú lớn nhất ở phía Bắc. Sau này, nơi đây còn là trại huấn luyện cảnh sát hoàng gia Canada, nhà tù, trại tâm thần và trụ sở của một công ty lớn. Ngày nay khu di tích này đã trở thành điểm đến du lịch được du khách yêu thích theo thống kê của hãng Korean Airline thu thập được. Hiện nay Lower Fort Garry còn trưng bày rất nhiều đồ bằng da, công nghệ thuộc da và các shop bán đồ da, đồ cổ độc đáo như chuông ngựa, bẫy, chăn mền.

Tham quan khu di tích Lower Fort Garry tìm hiểu về quy trình sản xuất da lớn nhất Bắc Mỹ

5. Bảo Tàng Nhân Quyền Canada

Bảo Tàng Nhân Quyền Canada được xem là biểu tượng của tỉnh Manitoba và của thành phố Winnipeg. Được xây dựng và thành lập từ năm 2008 và trở thành bảo tàng quốc gia đầu tiên nằm ngoài thủ đô Ottawa - Canada. Bảo tàng nổi bật với lối kiến trúc độc đáo và các chủ đề nhân quyền được nhìn nhận từ các góc độ khác nhau với nhiều đề tài vẫn còn gây tranh cãi suốt thời gian dài. Bảo tàng này là địa điểm hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Bảo Tàng Nhân Quyền Canada nổi bật với lối kiến trúc độc đáo

6. Công viên quốc gia Riding Mountain

Tỉnh Manitoba cũng giống như những vùng đất khác tại Canada sở hữu những công viên quốc gia xinh đẹp với diện tích rộng lớn trở thành điểm đến yêu thích của cộng đồng du lịch bụi đi Canada. Công viên quốc gia Riding Mountain là khu quẩn thể giải trí và bảo tồn thiên nhiên suốt nhiều năm liền. Công viên được biết đến với các cao nguyên cao 340m nhìn ngút xa tầm mắt. Tại đây cũng có rất nhiều loài động vật quý hiếm, thú vị như chó sói, nai sừng tấm, hươu và các hồ sâu nước lạnh như hồ Clear, hồ Katherine và cũng là điểm câu cá nổi tiếng. Công viên quốc gia Ridding Mountain xứng đáng là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi mua vé máy bay đi Canada đến Manitoba để khám phá và thưởng ngoạn.

Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tại công viên quốc gia Riding Mountain

7. Chợ The Forks - Winnipeg


Chợ The Forks cổ kính tại trung tâm thành phố Winnipeg là một trong những địa điểm du lịch tập trung đông đúc khách du lịch tìm đến tham quan và mua sắm trong chuyến du lịch. Đây là một chợ cổ kính có tuổi đời rất lâu đời. Khu chợ văn hóa này trưng bày nhiều mặt hàng sản phẩm cho du khách lựa chọn và có nhiều shop đồ lưu niệm, quần áo độc đáo, nhiều nhà hàng, khu chợ được du khách ưa chuộng. Sát bên cạnh khu chợ The Forks là Bảo Tàng Trẻ Em Manitoba hứa hẹn cũng là điểm đến thú vị cho bạn.

Khám phá khu chợ cổ kính The Forks tại thành phố Winnipeg

8. Thị Trấn Churchill

Thị trấn Churchill được xem là vương quốc của loài gấu Bắc cực nổi tiếng, thị trấn này bảo tồn những chú gấu rất tốt trong đời sống hoang dã và cấm săn bắt loài gấu bắc cực này. Nếu bạn có ý định mua vé máy bay đi Canada du lịch vào mùa thu, bạn có thể được tận mắt chứng kiến hình ảnh những chú gấu bắc cực lang thang quanh những tảng bang để săn hải cẩu hoặc bất kỳ thời gian nào trong năm bạn cũng đều gặp được những loài gầu này tại thị trấn. Chính vì thế mà thị trấn còn được biết đến với cái tên: “Thiên đường của gấu Bắc cực”. Ngoài ra, tại đây còn có bảo tang Eskimo, nơi lưu dấu lịch sử nhân loại từ 1,700  năm trước công nguyên qua những công cụ lao động thời tiền sử. Sinh viên du học Canada bang Manitoba cũng có thể được chiêm ngưỡng ánh sáng vùng Bắc cực huyền ảo tuyệt đẹp vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm qua các công ty du lịch.

Tour tham quan loài gấu bắc cực tại thị trấn Churchill
Tất cả những gì mà Secret Traveller giới thiệu đến bạn đều là những đặc điểm thú vị tạo nên thương hiệu du lịch của tỉnh bang Manitoba ngày nay. Nếu có ý định du lịch Canada thì bạn đừng nên bỏ lỡ những nét độc đáo và địa điểm du lịch thú vị mà Secret Traveller đã bật mí cho bạn. Hiện nay tại Việt Nam chưa có chặng bay trực tiếp đến tỉnh bang Manitoba nhưng bạn có thể đặt vé máy bay đi Toronto giá rẻ rồi bay một chặng nội địa đến thành phố Winnipeg khá rẻ hoặc bạn có thể đi tàu hoa với chi phí khá rẻ so với vé máy bay.

Xem thêm: Cùng nhau khám phá bang Ontario - Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.