Tin Tức Du Lịch

Đến Tỉnh Bang Alberta Khám Phá Thành Phố Edmonton

Trong bài viết của kì trước, Secret Traveller đã giới thiệu đến bạn tỉnh bang Alberta với những địa điểm du lịch nổi tiếng thì hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thủ phủ của tỉnh Alberta và khám phá những điểm đến tại thành phố thú vị này. Vùng đất Alberta được biết đến là vùng đất xinh đẹp với nhiều kỳ quan thiên nhiên thế giới thì đương nhiên thành phố Edmonton cũng sẽ mang bên mình cảnh đẹp hữu tình không thua kém gì những thành phố du lịch khác tại Canada.

Tổng quan thành phố Edmonton


I. Đôi Nét Về Thành Phố Edmonton

Thành phố Edmonton là thành phố lớn thứ 6 tại Canada, thành phố nằm trên dòng sông North Saskatchewan. Theo thống kê của chính phủ Canada thì thành phố Edmonton có mật độ dân số sinh sống cao thứ 5 tại Canada và lớn thứ hai tỉnh Alberta. Edmonton và tỉnh Alberta nổi tiếng với lượng dự trữ dầu mỏ lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Saudi Arabi, ngoài ra thành phố này còn sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới có tên gọi là West Edmonton Mall. Thành phố Edmonton được biết đến là trung tâm văn hóa, giáo dục,... của Alberta và Canada, ngoài ra thành phố này còn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách đặt vé máy bay đi Canada khi mà thành phố này được mệnh danh là "Canada's Festival City" với những lễ hội tổ chức quanh năm cho du khách khám phá.

Thành phố Edmonton với những lễ hội hấp dẫn thu hút du khách

II. Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Edmonton

1. Trung tâm thương mại West Edmonton Mall:

Trung tâm thương mại West Edmonton Mall được xác nhận là trung tâm thương mại lớn nhất tại Bắc Mỹ cho đến năm 2004 trước khi bị soán ngôi và đứng trong top 10 khu vui chơi & mua sắm lớn nhất thế giới. Trung tâm West Edmonton Mall thật sự là khu phức hợp rộng đến 490.000 m2 được chia thành nhiều khu vui chơi như: Galaxy Land – công viên giải trí có quy mô tương đương Disneyland, World Waterpark – Công viên nước trong nhà lớn thứ hai trên thế giới, Sea Life Caverns – khu vực bảo tồn và biểu diễn của những chú sư tư biển, Ice Palace – Sân trượt tuyết trong nhà là nơi tổ chức các trận hockey của thành phố, Professor WEM's Adventure Golf – Sân golf trong nhà gồm có 18 lỗ,… hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động thể thao tuyệt vời tại thành phố và thỏa thích mua sắm khi đến West Edmonton Mall.

Trung tâm thương mại West Edmonton Mall luôn tấp nập khách du lịch tham quan

2. Công viên William Hawrelak

Công viên William Hawrelak nằm ở thung lũng sông Edmonton bên cạnh sông Bắc Saskatchewan là một trong những địa điểm tập trung đông đảo cư dân thành phố cũng khách du lịch khi vào mùa lễ hội trong năm. Công viên được chọn là nơi tổ chức các lễ hội và chương trình biểu diễn lớn của Edmonton. Điều đặc biêt là con đường đi bộ trong công viên vào mùa đông sẽ trở thành sân trượt tuyết khổng lồ dành cho người dân và khách du lịch. Hiện chỉ có duy nhất hãng hàng không Korean Air có đường bay trực tiếp đến tỉnh Alberta vào mùa đông để khách du lịch có thể khám phá những kỳ quan thiên thiên và thành phố vào mùa đông nổi tiếng.

Công viên Willian Hawrelak với những lễ hội diễn ra quanh năm

3. Công viên Fort Edmonton Park


Công viên Fort Edmonton Park được xem là bảo tàng lịch sử sống có diện tích lớn nhất tại Canada được thành lập vào năm 1974. Công viên là nơi tái hiện nguồn gốc, các thời đại lịch sử của Canada và Edmonton, các hoạt động sinh hoạt trong công viên đều được mô phỏng tương tự trong lịch sử.
Ngoài các di tích lịch sử và sau này công viên còn được bổ sung thêm nhiều công trình khác nhằm mô phỏng lịch sử cho chân thật nhất. Điều đặc biệt thu hút du khách đến đây, chính là những con người sinh hoạt trong công viên đều hoạt động và được phục trang phù hợp trong từng thời đại lịch sử. Có rất nhiều địa điểm du khách phải dành cả ngày để khám phá như: The Clerks' Quarters, Jasper House Hotel, McDougall Methodist Church, The Ottewell Homestead, The Mellon Farm, Al-Rashid Mosque,….

Đến Fort Edmonton Park và tìm hiểu về ẩm thực văn hóa của người dân bản xứ

4. The Art Gallery of Alberta

Một trong những địa điểm xứng đáng mà bất kỳ ai đam mê nghệ thuật phải cất công tìm kiếm cho mình thông tin vé máy đi Canada bao nhiêu tiền mà tìm đến tại Edmonton. Bảo tàng tranh nghệ thuật là nơi triển lãm lưu giữ hơn 6.000 hiện vật là các bức tranh lịch sử và đương đại, các tác phẩm điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt và các bức ảnh giá trị của nghệ sĩ Canada và thế giới. Thành lập năm 1924, phòng triển lãm đã trải qua nhiều lần cải tạo và hiện nay diện tích của nó lên đến 7.900 mét vuông. The Art Gallery of Alberta là kiến trúc mang tính biểu tượng và là một di sản văn hóa của Canada.

Bảo Tàng Nghệ Thuật Alberta được xem là nơi chứa đựng văn hóa của thế giới

5. Tòa nhà cổ kính Alberta Legislature

Tòa nhà cổ kính Alberta  Legislature được xem là trụ sở chính của Cơ quan lập pháp của tỉnh bang Alberta, được xây dựng từ năm 1907 đến năm 1913 theo phong cách Beaux Arts. Nhiều du khách khi đặt vé máy bay đi Toronto giá rẻ đến thành phố Toronto lận cận tỉnh Alberta cũng thường xuyên tranh thủ tìm đến tham quan Alberta Legislature và thành phố Edmonton. Bất kỳ ai khi đến đây đều có cơ hội chiêm ngưỡng đài phun nước đặt bên trong tòa nhà được xây dựng từ năm 1959, các thiết kế sang trọng và các ô cửa kính màu ghi lại các quá trình lịch sử của Edmonton và Canada.

Tòa nhà Alberta Legislature
Thành phố Edmonton ngoài những địa điểm mà Secret Traveller bật mí cho bạn thì còn vô số các địa điểm mà bạn có thể bỏ túi cho hành trình của mình như: Công viện quốc gia Elk Island, thung lũng bách thú Edmonton, bảo tàng tàu hỏa,.. Thành phố Edmonton hứa hén sẽ mạng đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất về khung cảnh thiên nhiên và những kiến thức về lịch sử, văn hóa Canada cổ đại. Nếu bạn có ý định du lịch Canada trong năm 2018 thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ hành trình đến thành phố Edmonton của các hãng hàng không lớn như Korean Air, United Airlines, Eva Air,...

Xem Thêm: Giá vé máy bay đi Toronto Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.