Tin Tức Du Lịch

Chiêm Ngưỡng Dòng Sông Băng Tại Canada

Đất nước Canada với những điểm du lịch nổi tiếng và kì lạ nhất trên thế giới đã làm say lòng không biết bao nhiêu du khách trên thế giới mà đặt vé máy bay đi Canada du lịch hằng năm. Trong bài viết ngày hôm nay, tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm du hành trên cánh đồng băng bất tận ở Canada bằng loại xe chuyên dụng với những bánh xe rất lớn sẽ là một trải nghiệm khác thường và nhớ đời.

Khám phá dòng sông băng với chiếc xe chuyên dụng
Địa điểm du lịch nổi tiếng được du khách lựa chọn là dòng sông băng Columbia Icefield thuộc Công viên quốc gia Jasper. Trung bình mỗi năm, "kỳ quan" thiên nhiên này đón tiếp trên một triệu du khách. Thú vị hơn Jasper Glacier Skywalk, một kiến trúc hình cánh cung dài 400 m trồi 30 m ra khỏi vách đá sẽ cho du khách cảm giác chơi vơi giữa không trung, xa tít dưới chân khoảng 300 m là sông băng, núi đá lởm chởm.

Công trình Jasper Glacier Skywalk cho du khách chiêm ngưỡng thiên nhiên
Công trình này được xây dựng đường đi dạo phía trên dòng sông băng này được làm bằng sắt thép và kính trong rất dày, kiên cố, được công ty Brewster Travel Canada đầu tư và xây dựng với chi phí 21 triệu đôla Canada. Thung lũng băng giá Sunwapta bên dưới nó là một trong số rất ít địa danh trên thế giới có đủ ba sự ngăn cách lục địa mà bạn không thể dễ dàng được chứng kiến tại nơi khác. Theo hãng hàng không Korean Air bình chọn công tình Jasper Glacier Skywalk cùng với dòng sông băng hùng vĩ là nơi mà khách du lịch khi đến Canada nhất định phải trải nghiệm.

Khách du lịch tận hưởng cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ tại Glacier Skywalk
Dòng sông săng tại vườn quốc gia Jasper được tạo nên bởi dòng nước tan chảy từ quần thể sông băng Columbia Icefield  tuồn vào cả ba đại dương là Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Dù ở môi trường thời tiết khắc nghiệt này nhưng vẫn có nhiều chủng loại thực vật sinh sôi, phát triển. Và nếu may mắn, du khách có thể phát hiện những đàn dê núi có biệt tài di chuyển trên núi đá thật điệu nghệ.

Những đàn dê tài giỏi có thể leo lên những đỉnh núi dễ dàng tại Jasper National Park
Nếu bạn chưa từng một lần đến đây để chiêm ngưỡng thiên nhiên và khám phá những điều thú vị tại vườn quốc gia này thì bạn hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Toronto giá rẻ đến khám phá càng sớm càng tốt. Bởi Chính phủ Canada và Giới khoa học cho biết cả 6 dải sông băng lớn nhất tạo nên quần thể sông băng Columbia Icefield trong Công viên quốc gia Jasper đang tan chảy với tốc độ đáng báo động. Mỗi năm, sông băng mất đi khoảng 5 m băng giá. Điều này đồng nghĩa Columbia Icefield sẽ không còn tồn tại sau một thế hệ nữa.

Dòng sông Comlumbia đang tang chảy một cách báo động do trái đất đang nóng lên
Hệ thống sông băng Columbia Icefield đã tan chảy dần dần từ 150 năm qua nhưng nay tốc độ băng tan nhanh hơn khiến lộ ra những tảng đá lớn gợn gồ lên khỏi mặt bằng toàn đá sỏi, đá cục. Columbia Icefield vào năm 1994 rộng khoảng 325km2, nay chỉ còn khoảng 220km2.

Dòng sông băng Columbia Icefield dang dần lộ ra những tản đá lồi lõm
Ngoài dòng sông băng Columbia Icefield nổi tiếng kì vĩ thì vườn quốc gia Jasper National Park còn sở hữu thiên nhiên thơ mộng của núi non và hồ nước cùng với hệ thống sinh thái động thực vật để khách du lịch có thể khám phá. Vườn quốc gia Jasper National Park có vị trí thuận tiện giáp với thành phố Toronto năng động, vì vậy bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi toronto canada để đặt chân đến vườn quốc gia nổi tiếng này để khám phá.

Tham khảo: Giá vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.