Tin Tức Du Lịch

Những Trải Nghiệm Thú Vị Tại Các Thành Phố Của Mỹ Mà Bạn Nên Khám Phá

Nước Mỹ ngày càng phát triển và rộng lớn với rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng và nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt thu hút khách du lịch đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ tìm đến hằng năm, hầu hết khách du lịch khi đến Mỹ đều có cảm giác kinh ngạc lẫn thích thú khi khám phá nước Mỹ. Trong bài viết này, tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị tại Mỹ, cùng nhau khám phá nào.

Siêu thành phố New York với cuộc sống nhộn nhịp hối hả


Những Địa Điểm Và Trải Nghiệm Thú Vị Tại Mỹ


1. Khám Phá Thành Phố Las Vegas Không Chỉ Có sòng bạc:


Thành phố Las Vegas theo thống kê của chính phủ Hoa Kỳ thì thành phố sở hữu dân số chỉ có hơn nửa triệu cư dân nhưng lại là cả một trung tâm du lịch thuộc loại lớn nhất thế giới với gần 40 triệu du khách nườm nượp kéo đến mỗi năm. Để phục vụ cho lượng du khách khổng lồ như thế, Las Vegas đã phát triển một hệ thống khách sạn không thể chê vào đâu được. Theo thống kê gần đây, 17 trong số 20 khách sạn lớn nhất nước Mỹ đều nằm ở Las Vegas hầu hết đều có quy mô lớn, đẹp và sang trọng bậc nhất tại Mỹ.

Khách du lịch tham quan dòng sông xanh thơ mộng tại Venice Hotel
Thành phố Las Vegas được khách du lịch ưu ái gọi là cả một thế giới thu nhỏ. Mỗi một khách sạn lớn là một kiến trúc, một di sản nghệ thuật khác hẳn nhau và tái hiện gần như trọn vẹn nét sinh hoạt đặc trưng của từng địa phương như Paris hotel với tháp Eiffel và những nghệ sĩ hát rong trên đường phố cho đến Venice hotel với dòng sông xanh thơ mộng, những người chèo thuyền gondola chở các cặp tình nhân đi dạo. Wynn hotel với vườn nhiệt đới và thác nước trên sa mạc; hay Luxor hotel với kiểu kiến trúc kim tự tháp và tượng nhân sư độc đáo... Nếu đã mua vé máy bay qua Mỹ mà chưa một lần đặt chân đến thành phố Las Vegas thì sẽ là một sai lầm lớn mà bạn đã phạm phải.

Công trình tái hiện tháp Eiffel tại thành phố Las Vegas


2. Thiên Đường Hawaii Vẫy Gọi


Hầu hết mọi người trên thế giới không còn ai quá xa lạ tới hòn đảo thiên đường man tên quần đảo Hawaii - Hòn đảo nổi tiếng có nhiều hội hè, sự kiện âm nhạc, điện ảnh và thể thao diễn ra quanh năm. Chính vì vậy, ngoài ưu điểm nổi bật về phong cảnh của vùng đảo tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, đời sống văn hóa, giải trí sôi động và phong phú đã khiến Hawaii được coi là "thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng" của thế giới.

 Quần đảo Hawaii xinh đẹp và thơ mộng
Đối với những tín đồ ẩm thực ở Hawaii, bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường phố các món ăn nhanh dân dã như cơm đĩa (plates lunch) theo kiểu truyền thống Hawaii gồm có cơm, thịt, rau hoặc salad, bento (một loại cơm hộp phổ biến ở Nhật Bản gồm cơm, cá, thịt, rau hoặc dưa muối), spam musubiss (cơm nắm muối với một lát thịt dăm bông sống hoặc chín bên trên và tảo biển khô cuộn xung quanh), furikake (hỗn hợp gồm cá khô xay, vừng, tảo biển, đường, muối và gia vị) hoặc mochi (loại bánh bao làm bằng bột gạo của Nhật và Trung Quốc) trộn với ngô.

Món ăn Spam Musubiss nổi tiếng của Hawaii

3. Thành Phố Los Angeles & Phim Trường Hollywood


Thành phố Los Angeles và nền điện ảnh công nghiệp của nước Mỹ phát triển dẫn đầu thế giới nhờ các phim trường nổi tiếng tại đây. Nếu không có phim trường Universal,... thì sẽ không có Hollywood. Nhưng không có một người Do Thái gốc Đức di cư sang Mỹ thì cũng sẽ chẳng có phim trường này. Ngày 8-6-1912, Carl Laemmle cùng với 3 nhân vật tiên phong về phim ảnh thành lập nên một phim trường đặt tại California với cái tên Universal. Và Hollywood ra đời từ đó! Gần 100 năm đã trôi qua và Hollywood hiện có trên 180 phim trường nhưng chỉ một vài phim trường trong số đó mở cửa cho du khách tham quan.

Phim trường Universal thu hút khách du lịch đến tham quan
Phim trường Universal mở cửa cho hầu hết mọi du khách đến tham quan, bạn có thể đến tham quan phim trường: Universal Studios Theme Park (1000 Universal Center Dr, San Fernando Valley, CA 91602). Mở cửa hàng ngày. Giá vé vào cửa từ $66 đến $74 bao gồm tour tham quan phim trường bằng xe bus trong vòng 45 phút; $119 để có chỗ ngồi ưu tiên trên các chuyến xe, tàu, điểm tham quan, phòng chiếu phim; $259 cho tour VIP bao gồm chỗ đậu xe, bữa sáng và bữa trưa, chỗ ngồi ưu tiên xem tất cả các show trong công viên và vào thăm các khu vực đặc biệt như hậu trường sản xuất các bộ phim, phòng thiết kế âm thanh, phòng chế tác phim, khu lưu trữ các bộ sưu tập đạo cụ, phục trang, hình ảnh của các bộ phim nổi tiếng...

Tham quan phim trường Sony Pictures Studio với hướng dẫn viên
Sony Pictures Studio (10000 W. Washington Blvd Culver City, CA 90232). Tour tham quan phim trường, từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ), mỗi ngày bốn chuyến lần vào lúc 9g30, 10g30, 1gh30 và 14g30. Không nhận khách dưới 12 tuổi. Giá vé $33, bao gồm chỗ đậu xe và đi bộ có hướng dẫn viên thăm phim trường các bộ phim nổi tiếng của hãng như Man in Black, Spider Man...

Paramount Studio (5555 Melrose Avenue, Los Angeles, CA 90038). Tour đi bộ có hướng dẫn viên tham quan phim trường, từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ), mỗi ngày bốn chuyến vào lúc 10g, 11g, 13g và 14g. Giá vé là $40.

Warner Brothers Studio (3400 Riverside Drive, Burbank, CA 91522). Tour tham quan phim trường, từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ).

Phim trường Warner Brothers Studio hướng dẫn du khách tham quan

4. Thành Phố San Francisco & Ngày Cầu thang (Stairway Day)


Nằm sát bờ biển phía tây nước Mỹ, San Francisco là thành phố lớn thứ tư của bang California. Do địa hình nhiều đồi, thành phố có đặc điểm nổi bật là có đến hàng trăm đường cầu thang dành cho người đi bộ uốn lượn trên 42 quả đồi. Một số đường đồi dốc trở thành những điểm tham quan đẹp của thành phố.

Thành phố lãng mạn nhất tại Mỹ mang tên San Francisco 
Thành phố San Francisco ngoài  nổi tiếng với cầu Golden Gate thì còn nổi nổi tiếng với đường hoa Lombard nằm trên đồi Nga. Con đường dốc đứng (40 độ) được trồng đầy hoa hai bên tạo thành đường lượn zích zắc để giảm độ dốc (27 độ) cho xe lưu thông. Hầu hết các cầu thang đi bộ đều được đổ bê tông hoặc lát đá. Để thu hút khách du lịch của hãng hàng không Korean Airlines và các hãng hàng không khác, chính quyền thành phố tổ chức Ngày Cầu thang (Stairway Day) vào ngày 5-5, thành sự kiện thường niên như một lễ hội cho khách đi bộ.

Đường hoa Lambor Street

5. Thành Phố Chicago - "Thành phố của gió"


Thành phố Chicago được chính phủ Hoa Kỳ xếp là thành phố lớn thứ ba của Mỹ, Chicago có rất nhiều biệt danh tương ứng với từng thời kỳ lịch sử như Thành phố thứ 2 (Second city), Thành phố của những cái vai lớn (City of big Shoulders)... Tuy nhiên, biệt danh phổ biến nhất của Chicago là Thành phố của gió (Windy City), theo cách lý giải rất dễ hiểu và dễ nhớ: do thành phố nằm gần hồ Michigan nên có thể đón gió lồng lộng thổi vào từ một trong năm hồ lớn nhất trên thế giới này. Cái tên Thành phố của gió xuất hiện lần đầu tiên trên tờ Chicago Tribune vào năm 1858. Thuật ngữ này được dùng một lần nữa để nhắc đến Chicago vào năm 1876 bởi tờ nhật báo Cincinnati, sau đó, vào năm 1880, thời báo New York cũng đã dùng tên này, từ đó Thành phố của gió trở thành biệt danh của Chicago.

Thành phố Chicago lộng gió và hiện đại với các tòa cao ốc

Hầu hết những thành phố mà Secret Traveller vừa mới điểm qua đều mang trong mình những vẻ đẹp và các địa điểm du lịch đáng tự hào của nước Mỹ. Sẽ không dễ dàng gì để bạn khám phá hết được chỉ trong một chuyến đi, tuy nhiên khi bạn cất công tìm hiểu vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu tiền thì bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi đến đây. Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch du lịch và đặt ngay tấm vé máy bay đi Mỹ du lịch trong năm 2018 này nào !!.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.