Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Công Viên Stanley Tại Thành Phố Vancouver

Đất nước Canada nổi tiếng là đất nước du lịch với nhiều thành phố phát triển và hiện đại bậc nhất. Trong số đó thành phố Vancouver nổi tiếng là một nơi chốn lý tưởng để nghỉ dưỡng của hầu hết khách du lịch đặt vé máy bay đi Canada giá rẻ hằng năm. Thành phố Vancouver sở hữu Công viên Stanley ngay tại trung tâm thành phố. Công viên Stanley không chỉ là điểm đến của nhiều khách du lịch yêu thiên nhiên, công viên này còn là một địa chỉ yêu thích của cư dân địa phương chứ không riêng gì khách du lịch. Cùng Secret Traveller khám phá lý do công viên này được yêu thích.

Thành phố Vancouver phát triển là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng


Đôi Nét Về Công Viên Stanley


Tọa lạc tại trung tâm thành phố Vancouver, Công viên Stanley – khu bảo tồn xanh tươi tuyệt đẹp của thành phố là một mảnh đất trồng những cây tuyết tùng, linh sam, độc cần và các vườn hoa và bãi biển trên một dải đất kéo dài ra tận Thái Bình Dương. Chiếm diện tích 400 ha, công viên là một trong những công viên đô thị lớn nhất ở Bắc Mỹ và xếp trên Công viên Trung tâm của New York nổi tiếng hơn khoảng 60 ha.

Công viên Stanley Park nhìn từ trên cao với diện tích rộng lớn nhất Bắc Mỹ
Trước đây, Công viên Stanley Park được chọn là địa điểm căn cứ của Hải quân Hoàng gia, mảnh đất đã được chính phủ Anh trao cho thành phố vào năm 1888 và được đặt theo tên Bá tước Stanley of Preston. Ông là người thủ hiến của Canada tại thời điểm công viên khai trương và đã được cam kết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của khu vực. Công viên có ba mặt giáp biển, hầu như bị bao quanh bởi Vịnh Vancouver Harbour và vịnh English. Không giống như những công viên nội đô khác, công viên Stanley hiện nay là sự phát triển tổng hòa của cả khu rừng và không gian đô thị trong nhiều năm qua. Hãng máy bay Korean Air thường xuyên gợi ý du khách đến Vancouver không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá công viên lịch sử nổi tiếng này. Những công trình nhân tạo mà khách du lịch được thấy ngày nay đều được xây dựng vào đầu thế kỷ XX bởi người sau này là quản lý công viên – W.S.Rawlings. Một số công trình khác như hồ cá, tàu hỏa mô hình đã được bổ sung trong thời kỳ hậu chiến. Trong đó có những công trình lịch sử của các bộ tộc được dựng lại nơi đây.

Những công trình của người dân da đỏ được tái hiện tại công viên Stanley Park

Cách Di Chuyển Xung Quanh Công Viên Stanley


Khi bạn đặt vé máy bay đi Canada đến trung tâm thành phố Vancouver thì có thể bắt xe buýt số 19 để đến công viên Stanley ngay tại sân bay hoặc trung tâm. Cổng vào của công viên ở số 2000 phố W. Georgia, trong khu dân cư West End. Trong công viên, mọi người có thể mua vé đỗ xe hàng ngày, cho phép di chuyển và đỗ xe bất kỳ đâu trong giờ mở cửa. Ngoài ra, hãy thử chuyến đi xe ngựa kéo trong một giờ (hoạt động từ Tháng Ba – Tháng Mười) hoặc chuyến đi trên đoàn tàu nhỏ (đóng cửa vào Tháng Một và Tháng Hai) để có cách nhìn khác về công viên Stanley.

Tham quan công viên Stanley Park bằng những chiếc xe ngựa cổ


Thông thường khi khách du lịch đặt vé máy bay đi Toronto đến Canada đều sẽ tìm cách di chuyển qua thành phố Vancouver nghỉ dưỡng sau những ồn ào mà Toronto mang lại. Mọi người đến với công viên Stanley chủ yếu để khám phá những khu vườn hoa hồng, sân golf cho người không chuyên, bộ sưu tập cột khắc gỗ totem tại Brockton Point, thảm cỏ, và nhiều không gian mở để đọc sách, ngủ hoặc dã ngoại. Bạn cũng có thể bơi lội tại các bãi biển của công viên, bao gồm bể bơi ngoài trời tại Bãi biển Second, thường mở cửa trong những tháng mùa hè.


Con đường Seawall nổi tiếng tập trung khá nhiều khách du lịch và cư dân tham gia hoạt động
Con đường nổi tiếng tập trung khách du lịch và cư dân thành phố có lẽ là cong đường bao quanh công viên giáp với dòng biển rộng lớn mang tên con đường Seawall có chiều dài 22km. Đây là một trong những điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của thành phố, thu hút người đi xe đạp, chạy bộ, trượt patin và đi bộ. Có hai khu vực được đánh dấu rõ ràng, một khu dành cho người đi bộ và chạy bộ và khu kia dành cho người đi xe đạp và trượt ván. Một điều hiển nhiên là công viên Stanley là có nhiều loài động vật hoang dã bao gồm chó sói, gấu trúc, hải ly, chồn hôi, sóc xám và đại bàng,.... Ngoài ra khi tham gia hoạt động tại Seawall, bạn còn có thể bắt gặp được những chú cá heo bơi tại đây. Công viên Stanley Park là một lời nhắc nhở cho việc hòa thuận giữa con người với động vật.

Chó sói là động vật sinh sống khá nhiều tại công viên Stanley Park
Những thông tin mà Secret Traveller vừa bật mí ở trên là một số thông tin cơ bản về công viên Stanley ở thành phố Vancouver. Ngoài công viên Stanley Park thì thành phố này còn sở hữu nhiều điểm đến du lịch vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm riêng cho mình về nơi này. Đặt ngay cho mình tấm vé máy bay đi Toronto giá rẻ từ Việt Nam và nhanh chóng khám phá thành phố Toronto sau đó nghỉ dưỡng tại Vancouver sẽ là tuyệt vời nhất !!.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.