Tin Tức Du Lịch

Một Số Mẹo Cần Biết Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

Ngày nay, đi du lịch nước ngoài chưa bao giờ dễ dàng đến vậy, nhà nhà du lịch đến những thành phố, những đất nước xa lạ. Có nhiều người chu toàn chuẩn bị những điều cần thiết để chuyến du lịch trở nên hoàn hảo nhưng cũng có nhiều người không biết chuẩn bị những gì để có thể giúp ích được cho chuyến đi. Nhằm giúp ích được cho bạn, Secret Traveller sẽ bật mí một số mẹo nhỏ giúp bạn có chuyến đi du lịch nước ngoài thú vị hơn nhé.

Những mẹo nhỏ thú vị mà bạn nên biết:

  1. Trước khi đi du lịch nước ngoài thì điều đầu tiên chắc chắn bạn cần chuẩn bị là giấy tờ tùy thân của bạn rồi nhưng bạn nên phải để riêng những giấy tờ quan trọng vào một túi nhỏ để mang theo bên người để tránh thất lạc. Nếu chẵng may bị thất lạc thì bạn sẽ gặp những rắc rối to lớn ở nơi xứ người đấy. Bạn cũng nên lưu ý là khi làm các thủ tục đi du lịch ở quốc gia hàng đầu như Mỹ thì bạn phải mua sẵn vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam để trình ra cho các cơ quan có thẩm quyền khi bị yêu cầu.

    Cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết
  2. Tiền mặt mang theo khi đi du lịch cũng quan trọng không kém, càng đặt biệt quan trọng hơn khi bạn đi du lịch tới những đất nước xa lạ. Bạn nên chia tiền ra thành các cuộn và cất đi các nơi, tuyệt đối bạn không nên để hết tiền vào một chổ, nếu như mất hay thất lạc không đáng có thì chắc chắn bạn sẽ mất hết sạch. Nếu có thời gian thì trước khi đi bạn nên tìm hiểu về an ninh, các vấn nạn ở địa điểm du lịch, đọc thêm các thông tin hữu ích giúp bạn trên các trang web về du lịch hay các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch.

    Mang theo thẻ Visa,Master Card khi đi du lịch nước ngoài 
  3. Điều hiển nhiên mà chắc có lẽ ai cũng biết là khi đặt chân tới những địa danh du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch thì chi phí và giá cả của các mặt hàng ở đấy cũng sẽ đắt hơn rất nhiều lần chổ khác. Điển hình như khi bạn mua vé máy bay đi Mỹ để du lịch tới quốc gia này thì chi phí sinh hoạt hàng ngày ở Mỹ luôn luôn cao hơn so với các nước như Canada,Mexico,... Vậy nên khi đi những chổ lạ bạn có thể mua sắm những thứ cần thiết trước như nước uống, thức ăn nhẹ bạn có thể mang theo. Còn về việc đi lại thì bạn có thể đi xe bus hoặc xe điện để tiết kiệm chi phí thay vì đi taxi với mức giá cao. Lưu ý là bạn cần phải lên kế hoạch lịch trình để có thể biết mình sẽ đi đâu và đi xe số bao nhiêu nhằm tránh bị lạc. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các ứng dụng đặt xe để di chuyển ở đất nước phát triển.
    Xe Bus - Phương tiện công cộng ở các quốc gia
  4. Vấn đề về chỗ ở có lẽ là một trong những vấn đề nan giải nhất mà bất kì ai cũng phải trải qua khi đi du lịch. Về chổ ở thì bạn có thể tham khảo trên các trang web địa chỉ trung gian khách sạn uy tín để lựa chọn những khách sạn, homestay giá cả phù hợp với chi phí của bạn. Điều đặc biệt mà Secret Traveller muốn nhắc bạn là nên xem các Review và những đánh giá dịch vụ của những địa điểm đó nhằm tránh những vấn đề chẳng may.

    Đặt trước khách sạn qua mạng trước khi đi du lịch
  5. Vấn đề đau đầu mà bạn nên biết là bất kỳ đất nước nào cũng đều có những người tốt và những người xấu luôn chờ cơ hội bạn xơ xảy, không để ý để lừa đảo bạn. Những kẻ xấu có thể móc túi, cướp giật hay như lừa bạn vào xem những show chương trình hay ăn uống tại các quán ăn chặt chém để bạn sẽ phải chi ra cả một đống tiền để thoát được ra ngoài. Vì vậy khi đi du lịch bất cứ quốc gia nào trên thế giới thì vấn đề cảnh giác luôn luôn là vấn dề bạn nên chú ý. Trước khi đi du lịch tới bất kỳ nơi nào thì bạn nên tìm kiếm số điện thoại cảnh sát khu vực, đại sự quán Việt Nam tại quốc gia đó,...

    Đề phòng cảnh giác các tệ nạn móc túi, lừa đảo khi đi du lịch
  6. Bất kỳ ai đi du lịch cũng chắn đều mua sắm các món đồ thú vị tại đất nước đó về làm kỷ niệm hoặc để biếu người thân, vì vậy khi bạn mua vé máy bay đi Canada và muốn mua sắm tại quốc gia rộng lớn này bạn cần nên xem tỉ giá ngoại tệ giữa hai nước trước ở Việt Nam để khi muốn mua những thứ bạn thích thì có thể tính toán xem có sự chênh lệch quá nhiều hay không ?, nếu như không bị chặt chém gì về giá cả thì bạn có thể mua. Còn nếu bạn là một người khéo ăn nói thì có thể mặc cả để giảm giá xuống thấp hơn so với mức giá hiện tại.

    Nắm bắt về tỷ giá giữa các nước để tránh bị chặt chém khi du lịch
  7. Điều cuối cũng và cũng là điều giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất cho chuyến du lịch chính trước khi bạn có ý định đi du lịch vài tháng thì bạn nên bắt đầu theo dõi các chương trình khuyến mãi giảm giá của cá hãng hàng không quốc gia lớn như Korean Airlines,... để đặt mua vé máy bay với mức giá ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.
    Đặt vé máy bay sớm để tiết kiệm chi phí du lịch
Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thuận lợi và suôn sẻ nhất ở những đất nước xinh đẹp khi đi du lịch quốc tế. Nếu bạn cần thêm thông tin để có kinh nghiệm thì có thể xem bài viết "Các kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch nước ngoài" của Secret Traveller để có biết thêm những kinh nghiệm của những người khác truyền lại.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.