Tin Tức Du Lịch

Khám Phá Hòn Đảo Baffin - Canada Xinh Đẹp

Đất nước Canada hay còn gọi với cái tên triều mến là xứ sở lá phong đỏ xinh đẹp, được biết tới là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Liên Bang Nga. Đất nước này từ lâu đã quá quen thuộc với những thành phố du lịch và những địa điểm nổi tiếng. Vì vậy trong bài viết này, Secret Traveller sẽ mang đến cho bạn một hành trình du lịch mới mẻ hơn tại xứ sở lá phong, chính là chuyến đi khám phá đến Hòn Đảo Baffin hoang sơ.

Đảo Baffin sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

Đảo Baffin có vị trí đại lý thuộc tỉnh bang Nunavut của Canada. Theo thống kê của chính phủ Canada thì hòn đảo Baffin là hòn đảo lớn nhất của xứ sở Canada và đảo lớn thứ năm trên thế giới. Diện tích mà hòn đảo Baffin sở hữu lên đến 507.451 km2  và hiện nay có khoảng 12.000 dân cư đang sinh sống trên hòn đảo.  Nhà thám hiểm người Anh William Baffin là người đầu tiên khám phá ra hòn đảo này và được đặt tên chính thức cho hòn đảo. Thành phố lớn nhất ở hòn đảo này chính là thủ phủ Iqualuit quanh năm bao phủ giá tuyết. Hiện nay thành phố có khoảng 8000 người sinh sống, có rất nhiều cửa hàng khách sạn còn hoạt động dành cho khách du lịch mua vé máy bay đi Canada đến thành phố khám phá hòn đảo Baffin.

Thị trấn Iqualuit trên đảo Baffin
Phía nam đảo Baffin là eo biển Hudson, tách đảo với đất liền tỉnh Québec. Phía nam của cực tây hòn đảo là eo biển Fury và Hecla phân tách hòn đảo với bán đảo Melville ở lục địa. Ở phía đông là eo biển Davis và vịnh Baffin, và Greenland ở phía bên kia. Bồn địa Foxe, vịnh Boothia và eo biển Lancaster tách đảo Baffin với các đảo còn lại của quần đảo ở phía tây và bắc.


Đảo Baffin với nhiều cư dân tập trung sống dọc bờ sông
Hòn đảo Baffin trong những năm gần đây đang trở thành một điểm đến du lịch mới nổi đối với những du khách trẻ tuổi muốn khám phá và tìm hiểu về vùng đất hoang sơ của Canada. Đảo Baffin ằm giữa đảo Greenland và phần đất liền của Canada trong khu vực Nunavut, đảo Baffin mang một vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã vô cùng quyến rũ. Đặt tấm vé máy bay đi Canada giá rẻ và thực hiện một chuyến du lịch khám phá đảo Baffin hoang sơ, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cá voi, gấu Bắc cực, cáo Bắc cực, thỏ rừng Bắc cực, chó sói, hải cẩu, chim biển… 

Bạn sẽ thường xuyên bắt gặp loài gấu bắc cực tại đảo Baffin
Đối với nhiều nhà leo núi mạo hiểm thì nhiều người lựa chọn chuyến hành trình khám phá dãy núi Baffin chạy dọc theo bờ biển đông bắc của đảo và là một phần của Dãy núi Bắc Cực. Đặc biệt khi khám phá dãy núi này, bạn sẽ phát hiện ra Núi Odin cao nhất trên hòn đảo với chiều cao 2.143 m. Hầu hết mọi người leo lên đỉnh núi đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ mà núi Odin mang lại. Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá các đỉnh núi đáng chú ý khác gồm núi Asgard nằm tại Vườn quốc gia Auyuittuq, với cao độ 2.011 m. Núi Thor với độ cao 1.675 m được cho là có dốc thẳng đứng hoàn toàn lớn nhất trên Trái đất. Tất cả những ngọn núi mà hòn đảo Baffin sở hữu đều mang vẻ đẹp hoàn mỹ và hùng vĩ đang chờ đợi các phượt thủ khám phá.

Núi Thor với độ dốc thẳng đứng hoàn toàn với vẻ đẹp hùng vĩ
Nếu bạn không đủ sức khỏe để khám phá những dãy núi hùng vĩ trên đảo Baffin thì có thể thay đổi hành trình chuyển sang khám phá những hồ nước lớn nhất trên hòn đảo nằm ở phần phía nam hòn đảo như  hồ Nettilling (5.066 km2) ở trung tâm hòn đảo và hồ Amadjuak ở xa hơn về phía nam đảo Baffin. Ngoài ra còn một địa điểm thu hút khá đông khách du lịch trẻ tuổi tới vui chơi chính là địa điểm Chỏm băng Barnes nằm ở giữa hòn đảo. Ngoài hành trình bay đến hòn đảo thì bạn cũng có thể lựa chọn việc đến hòn đảo này bằng thuyền bằng cách mua vé máy bay đi Toronto giá rẻ để đến thành phố lớn nhất ở Canada và mua vé tàu thủy di chuyển đến hòn đảo này với khoảng thời gian khá dài nhưng tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với máy bay bởi những hồ nước tại đảo Banffin đều chảy thẳng ra biển.

Vừa di chuyển bằng tàu thủy vừa ngắm cảnh hòn đảo Baffin là điều mà khá đông khách du lịch lựa chọn
Ngoài chuyến du lịch thăm quan cuộc sống của người dân trên đảo Baffin hay chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi non, sông nước và khám phá sự phong phú, đa dạng của thế giới động vật hoang sơ tại hòn đảo này. Hòn đảo này trong những năm gần đây cũng thường được chọn là điểm dừng chân lý tưởng cho những người đam mê những bộ môn thể thao mạo hiểm như leo núi, trượt tuyết,… Mặc dù di chuyển đến hòn đảo này khá xa xôi và phức tạp nhưng những gì hòn đảo này mang đến sẽ khiến bất kỳ ai cũng đều hài lòng khi ghé đến. Hiện nay hầu như không có chặng bay quốc tế nào đến hòn đảo Baffin, vì vậy nếu bạn có ý định trải nghiệm hòn đảo này thì có thể lựa chọn lịch phù hợp với bản thân bằng cách chọn lựa những hãng hàng không lớn uy tín như hãng Korean Air, China Airlines, United Airlines để đến các thành phố lớn của Canada và lựa chọn lịch trình đến đảo Baffin khám phá.

Xem thêm: Những Thông Tin Thú Vị Khi Du Lịch Canada

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.