Tin Tức Du Lịch

Những Địa Điểm Du Lịch Tại Toronto - Canada Không Thể Bỏ Lỡ (Phần 2)

Ngày hôm nay, tạp chí du lịch Secret Traveller sẽ tiếp tục tiếp những địa điểm du lịch tại Toronto - Canada phần 1. Chúng ta ta hãy cùng tìm hiểu thêm những địa điểm nổi tiếng khác trong thành phố hiện đại và năng động này nào !!.

Thành phố Toronto hiện đại và năng động


Những Địa Điểm Du Lịch Tại Toronto - Canada


1. Thác Niagara Falls:

Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Canada vang danh ra thế giới. Thác Niagara Falls là 1 trong 10 thác nước hùng vĩ và đẹp nhất thế giới, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Móng ngựa (Horseshoe Fall) nằm bên phía Canada, có khi còn gọi là thác Canada; thác Mỹ (American Fall) nằm giữa biên giới Mỹ – Canada và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Khăn voan cô dâu (Bridal Veil Fall). Lượng nước chảy qua thác trong mỗi giây là 6.740m3. Sức nước dữ dội khi đổ xuống đã tạo nên một chiếc hồ khổng lồ với độ sâu nhất đạt 55m. Trong hồ, nước xoáy dữ dội, bọt nước bắn cao hàng chục mét tạo nên cảnh sắc vô cùng hùng vĩ thu hút khách du lịch đặt vé máy bay đi Toronto giá rẻ tìm đến hằng năm.

Thác Niagara Falls hùng vĩ
Có rất nhiều nguyên thủ quốc gia của các nước tên thế giới cũng như người nổi tiếng như nữ hoàng Anh Elizabeth, gia đình Thái tử Charles và công nương Diana, các thủ tướng Ấn Độ, Canada, Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Liên bang Xô Viết (Liên Xô cũ), Chủ tịch Trung Quốc…đều đã đến thăm nơi này. Khi màn đêm buông xuống, thành phố Niagara rực rỡ với ánh đèn đủ màu sắc. Đường phố đầy ắp khách du lịch. Tham gia các trò chơi và ngắm thác từ tầng cao khách sạn sẽ là kỷ niệm ấn tượng và tuyệt vời nhất. Hệ thống đèn cao áp với nhiều sắc màu chiếu vào làm khung cảnh của thác trở nên lung linh, huyền ảo tựa như cầu vồng xuất hiện về đêm.

Thác Niagara Falls huyền ảo về đêm

2. Tường Đại Học Toronto - University of Toronto

Trường đại học công lập lâu đời nhất, lớn nhất của tỉnh bảng Ontario và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu tại Canada mang tên University of Toronto. Trường được thành lập năm 1827 với tên gọi King’s College theo sắc lệnh hoàng gia. Xếp thứ nhất tại Canada và thứ 20 trên bảng xếp hạng các trường đại học thế giới, hàng năm trường Đại học Toronto thu hút sinh viên từ rất nhiều các quốc gia đến học tập và nghiên cứu. Không những thế, đại học Toronto còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh, phê bình văn học, truyền thông và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Harvard và Đại học Yale.

Trường đại học Toronto lung linh về đêm
Trường đại học Toronto đã đào tạo 2 nhà toàn quyền và 4 vị thủ tướng của Canada, 4 nguyên thủ ngoại quốc, 14 vị thấm phán của Toà Án Tối Cao Canada, và 10 giáo sư/cựu sinh viên của Đại học Toronto đã nhận giải Nobel.

3. Lâu đài Casa Loma

Một trong những địa điểm lãng mạn nhất tại thành phố Toronto được khách du lịch lẫn cư dân thành phố yêu thích. Casa Loma – Lâu đài Casaloma là một công trình độc đáo, được thiết kế và xây dựng theo kiểu kiến trúc Gothic kinh điển, cao 3 tầng và bao gồm 98 căn phòng sang trọng, nội thất hiện đại, tiện nghi. Casa Loma được hoàn thành trong 3 năm với chi phí là khoảng 5 triệu USD thời đó (tương đương 65 triệu USD ngày nay) và sức lực của khoảng 300 thợ thủ công. Lâu đài được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật của Canada và từ khắp nơi trên thế giới. Với những tường thành vươn cao có lỗ châu mai và những hành lang bí mật, Casa Loma là hiện thân của sự xa hoa, sánh ngang với những cung điện kiểu Pháp, nhưng khác lạ, mang phong cách Canada. Ngày nay có rất nhiều cặp đôi trên thế giới lẫn Canada tìm hiểu giá vé máy bay đi toronto canada đến chụp ảnh cưới và chìm đắm trong cảnh sắc lãng mạn tại đây.

Lâu đài Casa Loma xinh đẹp bên ánh hoàng hôn

4.  Bảo tàng Spadina – Spadina House


Bảo tàng Spadina House là một bảo tàng văn hóa thành phố và là công trình kiến trúc có giá trị lịch sử  rất lớn của nhiều trường phái kiến trúc khác nhau được xây dựng năm 1818 Năm 1866, James Austin, người sáng lập ngân hàng The Dominian Bank (TD Bank) đã mua lại ngôi nhà, cho sửa sang và mở rộng. Ba thế hệ gia đình Austin đã sống một cuộc sống xa hoa ở nơi này. Năm 1913, ngôi nhà được bán cho thành phố Toronto. Spadian House đươc mở cửa thăm quan như một Bảo tàng vào năm 1984 và được nằm trong danh sách 10 di tích lịch sử của thành phố Toronto. Mua vé máy bay đi toronto tham quan Spadina House, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm người Toronto đã sống như nào vào đầu thế kỷ 20.

Bảo tàng Spadina House vẫn giữ nguyên vẹn lối kiến trúc và đồ vật từ những năm đầu thế kỷ 20

5. Bảo Tàng Hoàng gia Ontario

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử Canada cũng như con người ở vùng đất này thì có mua vé máy bay đi Canada đến bảo tàng Royal Ontario Museum (ROM) – Được biết đến với tên gọi khác – “Công trình Pha lê”, được xem là bảo tàng văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên lớn nhất Canada, là bảo tàng lớn thứ năm ở khu vực Bắc Mỹ với hơn 6 triệu hiện vật và 40 khu trưng bày triển lãm. Bảo tàng hoàng gia Ontario là một trong những dự án bảo tàng lớn nhất thế giới và là một trong những dự án văn hóa trọng yếu nhất của Canada. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức lừng danh thế giới Daniel Libeskind, ROM là một tác phẩm kiến trúc đột phá, độc đáo, một tuyệt tác văn hóa gây ấn tượng mạnh mẽ chưa từng có và thành công nhất trong lịch sử kiến trúc các bảo tàng văn hóa của Canada.

Bảo Tàng Hoàng Gia Ontario với lối kiến trúc nổi bật

7. Sở Thú Toronto Zoo


Toronto Zoo – Vườn thú Toronto trải rộng trên diện tích 287 ha, là vườn thú lớn nhất ở Canada và là một trong 10 vườn thú lớn nhất thế giới. Công viên động vật này có 5000 con thú với hơn khoảng 500 loài từ bảy khu vực địa lý: Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Úc, Canada, Âu Á, Indomalaya và Tundra. Vườn thú được chia ra làm nhiều khu vực tham quan khác nhau, với môi trường sống phù hợp với tất cả các loài động vật đến từ nhiều nơi trên thế giới. Theo hãng hàng không Korean Airlines thì sở thú Toronto Zoo là điểm đến được khách du lịch và nhiều em nhỏ yêu thích.

Sở thú Toronto Zoo thu hút đông đảo khách du lịch
Kết thúc phần 2 địa điểm du lịch tại Toronto ở đây, bạn có thấy những dịa điểm du lịch mà Secret Traveller vừa bật mí với bạn có thú vị không nào ??. Hầu hết ở những địa điểm du lịch này đều có điểm chung là mang lại vẻ đẹp cho khách du lịch cùng với kiến thức văn hóa của xứ sở lá phong. Nếu bạn thật sự thích thú đất nước Canada thì có thể tìm hiểu vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền từ ngày hôm nay để sở hữu chuyến du lịch tiết kiệm giá rẻ ngay từ hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.